Powered By Blogger

  ĐÁM LÃNH ĐẠO KÉM TÀI EVN LUÔN QUANH CO TRONG VIỆC KINH DOANH BỊ THUA LỖ VÀ TIẾP TỤC LÊN KẾ HOẠCH TĂNG TIỀN ĐIỆN

Theo tạp chí điện tử Kinh tế Môi trường ngày 10.4.2023, đã có cuộc phỏng vấn với PGS.TS Nguyễn Hồng Nga - Trưởng bộ môn Kinh tế học (Khoa Kinh tế, ĐH Kinh tế - Luật, ĐHQG TP.HCM) liên quan đến việc EVN đề xuất tăng giá điện.

Phóng viên: Trong giai đoạn 2022-2023, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) dự kiến lỗ luỹ kế lên tới 93.000 tỉ đồng. Chính vì thế, EVN đã đề xuất Chính phủ phương án tăng giá điện để bù đắp các chi phí và các hợp đồng tín dụng tránh bị liệt vào diện nợ xấu. Đề xuất này ngay lập tức nhận được rất nhiều sự quan tâm từ dư luận. Xin ông cho biết quan điểm của mình về đề xuất tăng giá điện của EVN?

PGS.TS Nguyễn Hồng Nga: Việc EVN kêu lỗ là bài ca muôn thủa. Hơn nữa trong mấy năm qua, lạm phát đã xảy ra khắp thế giới và Việt Nam không nằm ngoài quĩ đạo. Do vậy, việc EVN đề xuất phương án tăng giá điện cũng là điều không khó dự đoán. Nguồn: https://kinhtemoitruong.vn/evn-de-xuat-tang-gia-dien-cau-chuyen-doc-quyen-va-vai-tro-quan-ly-cua-nha-nuoc-76662.html

Cho đến 31-3-2023, Tập đoàn Điện lực Việt Nam vẫn chưa thể đàm phán xong giá bán điện với các đơn vị sản xuất điện gió, điện mặt trời theo yêu cầu của Bộ Công thương. Ngành điện hiện vẫn nhập khẩu với giá 6,95 cent/KWh, trong khi các dự án điện sạch trong nước đã hoàn thành, chỉ yêu cầu bán ra với giá tạm tính khoảng 6,2 cent/KWh nhưng vẫn chưa bán được, nhiều nhà máy "trùm mền", doanh nghiệp trước nguy cơ phá sản. Trong khi đó, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đang lỗ lớn, luôn tìm cách đòi tăng giá điện...

Thc tế các chuyên gia kinh tế ở trong nuờc, cũng như các lãnh đạo Bộ Công Thương và EVN đều không dám nhìn thẳng vào sự thật và nói lên sự thật về nguyên nhân đưa đến việc lột da người tiêu thụ để bù lỗ cho EVN, một cách làm chỉ có thể do những đảng viên của đảng cướp csVN, và chỉ có đám này mới có nếp nghỉ như thế

Khi làm như vậy, đám này mi có thể vừa giử được điạ vị, che được tình trạng kém khả năng lãnh đạo cũng như dấu kín được bàn tay nhúng chàm của các quan hm lợn trong EVN và Bộ Công Thương. Lột da người dân là biện pháp hay nhất của các lãnh đạo đảng csVN vì đảng viên làm sai ch cần làm kiểđiểm là xong. Biết bao nhiêu doanh nghiệp nhà nước đều kêu lỗ nhưng nhưng không đưa ra được biện pháp để sửa chửa, nhà nước lại cung cấp vốn để hoạt động đều đều cho tới nay. Đăy là nguyên nhân đã làm dòng sông ngân sách nhà nước bị cạn kiệt, việc làm này thể hiện được một điều là: nhà nước và đảng đâu có thiệt hại gì, chỉ có người đóng thuế mới bị thiệt hại từ năm này qua năm khác. 


Nhiều năm qua các lãnh đạo cao cấp của đảng đã từng có phác hoạ ra những chiến thuật cướp vàng và đô la rảnh ri trong dân, nhưng còn sợ dư luận nên tới nay chưa động thủ được. Đây là chiến thuật gần như được hầu hết các cấp lãnh đạo từ Chủ tịch nuớc, đến các ĐB quốc hội và cả tên thống đốc ngân hàng trước đây cũng đồng tình với giải pháp này, dùng để cứu vản nền kinh tế phá sản của chxhcnVN. Khi chúng không lột da người dân được  phạm trù này thì chúng sẽ tìm cách lột da ở phạm trù khác, như công trái phiếu và qủi bảo hiểm y tế cũng như nhân thọ đều được đám lãnh đạo cao cấp của đảng ngắm tới, mổi khi NSNN bị cạn kiệt.

Những phạm trù đang làm chấn động dư luận tai VN hiện nay vì đám quan tham cấu kết để hành dân trong thời gian Covid-19 tấn công VN, là nguyên nhân thúc đẩy lò của lão đầu bạc hoạt động lại một ít để xoa diụ lòng dân, nhưng không có phương án để hoàn vn lại cho người dân. Đây cũng chính là những độc chiêu của đảng mà chúng thường hay rêu rao là đảng và nhà nước  "vì dân". Từ vụ Việt Á, các chuyến bay giải cứu rồi đến các vụ giựt tiền của các ngân hàng....Tất cả đều nhám vào việc vặt lông người dân bất hạnh đang sống trong vòng tay của quỉ đỏ.

Tóm lại, đảng vẩn tiếp tục dung dưởng đám hạm lợn kém tài lại thất đức đang lãnh đạo EVN và Bộ Công Thương.  Trừ được đám hạm lợn này là giải quyết được một phần thất thu từ bấy lâu nay của EVN. Lò của lão đầu bạc cho đến nay không dám lấy củi ở Bộ Công Thương và EVN để đốt, nên đám quan lợn này vẩn hiên ngang thách đố với toàn dân vì đứng dưới cây dù của đảng csVN.

Bình luận từ Người lính già xa quê hương, Trịnh Khánh Tuấn, 24.4.2923

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét