Powered By Blogger

ĐỨC NGƯỜI ĐỒNG MINH TỐT - VỚI CÁC VŨ KHÍ VÀ QUÂN TRANG QUÂN DỤNG ĐÃ CUNG CẤP CHO UKRAINE TÍNH ĐẾN CUỐI THÁNG 3/2023

Để bảo vệ không phận cho Ukraine chống lại các cuộc không kích của Nga, mới đây vào ngày 17.4.2023 Đức đã chuyển giao hệ thống phòng không Patriot như đã hứa cho Ukraine, cùng với việc chuyển giao các xe bọc thép chuyễn quân Marder.

Hệ thống hoả tiễn phòng không Patriot do công ty Raytheon của Mỹ sản xuất được sử dụng để chống lại các mục tiêu lớn trên không như máy bay, hay máy bay không người lái. Một khẩu đội Patriot có thể theo dõi tới 50 mục tiêu và tấn công 5 đối tượng cùng lúc. Theo thông tin từ quân đội Đức, phạm vi hoạt động của Patriot vào khoảng 68 km.



Hoa Kỳ và Hà Lan cũng đã hứa với Ukraine về hệ thống Patriot. Đức cũng đã hỗ trợ lực lượng phòng không cho Ukraine bằng cách cung cấp xe tăng phòng không Gepard và hệ thống phòng không Iris-T tối tân.

CÁC VŨ KHÍ VÀ QUÂN DỤNG KHÁC CHO UKRAINE

Một số vũ khí và quân trang quân dụng khác cũng đã được Đức cung cấp cho Ukraine theo danh sách tính đến ngày 24.3.2023.

*Cung cấp cho Ukraine 40 xe bọc sắt chiến đấu bộ binh Marder

*Cung xấp cho Ukraine 28.000 nón sắt cho quân lính Ukraine.

*Cung cấp 34 xe tăng phòng không cloại "Gepard".

ưc cũng đã cung cấp 22 triệu hộp đạn cho súng ngắn (súng trường, súng lục).
*khoảng 60.000 hộp đạn cho xe tăng "Gepard", 18.500 viên đạn pháo cho lựu pháo chống tăng và 100.000 quả lựu đạn, cũng như lựu đạn cho súng phóng lựu nhỏ hơn. lựu đạn phóng tên lửa và 14.900 quả mìn chống tăng .

*Panzerhaubitzen 2000 cũng đã được quân đội Ukraine sử dụng trên chiến trường trong nhiều tháng. Đây là các tổ hợp pháo tự hành cỡ nòng 155 ly đặt trên khung gầm xe tăng Leopard. quân đội Đức và quân đội Hà Lan đã được bàn giao cho Ukraine. Ngoài ra, 18 khẩu pháo bánh lốp loại RCH 155 cho pháo binh Ukraine sẽ được bổ sung từ kho công nghiệp.






*Ngoài các xe tăng chiến đấu chủ lực, danh sách này còn bao gồm các xe tăng đặt cầu kiểu "Biber" cho công binh, có thể được sử dụng để vượt qua các vùng nước và hào - tức là loại xe tăng có thể được sử dụng cả trong phòng thủ và tấn công. Cho đến nay , theo Bộ, 6 trong số 16 chiếc "Biber" được hứa hẹn đã đến Ukraine.
Danh sách này cũng bao gồm 15 xe bánh xích dùng để kéo các xe tăng hư hại, hoặc các phương tiện hạng nặng khác ra khỏi chiến trường.




*Ngoài ra lực lượng phòng không Ukraine cho đến nay đã nhận được 5 bệ phóng hỏ tiễn đa năng Mars II và một hệ thống phòng không "Iris T SLM" từ Đức.
* Đức còn cung cấp cho Ukraine từ những chiếc xe tăng dùng để nâng ( xe xúc) cho đến 405.000 EPa-Rationen (khẩu phần ăn) cho người lính trận.





* Ngoài ra Đức còn cung cấp tất cả các loại "vật tư tiêu hao" như xe tải, máy phát điện, xe nâng, bộ sơ cứu, lưới ngụy trang, lều, máy sưởi dã chiến, túi ngủ, quần áo, v.v. Cho đến 405.000 EPa - Rationen (khẩu phằn ăn), đây là những hộp chứa, đũ loại thức ăn như là một bữa ăn sẵn, thuốc lá, bột cà phê.... dùng để tiếp tế khẩn cấp cho binh lính trong trận chiến - khi không có bếp dã chiến tại nơi đang đóng quân.

Theo Bộ Quốc phòng Đức công bố, giá trị vũ khí và vật liệu chuyển giao từ Đức tới Ukraine có giá trị vào khoảng 2,7 tỷ euro, nhưng thực tế còn trên con số đó.

Để vận hành được các quân xa hay xe tăng của phương tây cung cấp cho Ukraine, Đức cũng không bỏ sót việc cung cấp AdBlue cho Ukraine - đó là một thứ nhiên liệu phụ, nhưng rất cần thiết để các xe chạy bằng động cơ diesel do phương Tây sản xuất có thể khởi động, nhằm mục đích giới hạn khí thải gây ô nhiễm Tất cả các quân xa, hay xe tăng có động cơ diesel đều cần: vì nếu không có chất AdBlue trong hộp chứa, thì sẽ không khởi động được máy. Vì vậy, người Ukraine cần có thứ nhiên liệu phụ đó, để có thể sử dụng các loại quân xa do phương tây cấp. Chất AdBlue làm giảm tới 97% lượng khí thải oxit Nitric (NOx).


Nguồn: truyền thông MRD của tiểu bang Thüringen - Đức  https://www.mdr.de/nachrichten/deutschland/ukraine-waffenlieferungen-aus-deutschland-100.html

Người lính già xa quê hương Trịnh Khánh Tuấn 19.4.2023

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét