Powered By Blogger

 TỘI ÁC CỦA QUAN THAM DƯƠNG QUANG THÀNH CHỦ TỊCH TẬP ĐOÀN VÀ LÀ BÍ THƯ ĐẢNG B EVN 

Theo Báo Điện tử Chính phủ Việt Nam, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã ký Quyết định số 299 về việc Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Dương Quang Thành nghỉ hưu theo chế độ từ ngày 1/5/2023.

Được biết, ông Dương Quang Thành có thời gian hơn 30 năm làm việc trong ngành điện lực, trong đó gần 20 năm công tác tại Tập đoàn EVN. Vào tháng 3/2015, ông Thành được Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng bổ nhiệm chức vụ Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN.

Tập đoàn EVN từng cho biết, nếu không nhanh chóng tăng giá điện để bù đắp, tổng số lỗ dự kiến trong 2 năm (2022 và 2023) của EVN có thể lên tới 94.000 tỷ đồng. Trong đó, con số lỗ năm 2022 đã đạt hơn 31.360 tỷ đồng.

Với khoản lỗ của năm 2022 và ước tính của năm 2023, EVN cho biết, nếu không được điều chỉnh giá điện, việc lỗ tới 90.000 tỷ đồng trong hai năm 2022-2023 sẽ khiến tập đoàn mất tới 44,8% vốn Nhà nước tại EVN. Nguồn: https://tienphong.vn/tap-doan-dien-luc-viet-nam-doi-dien-muc-lo-ky-luc-post1521646.tpoội ác lớn nhất 

Được biết Dương Quang Thành là tay chân của Nguyễn Tắn Dũng, được bổ nhiệm ngồi vào ghế chủ tịch Hội Đồng Quản Trị EVN, mà chưa từng là Thành viên của HĐQT. Đó là điều ngoại lệ chưa từng có trong một tập đoàn lớn. Ngoài ra Thành còn là Bí thư chi bộ đảng EVN và là ĐBQH 2016-2021. 

Tội ác lớn nhất do Dương Quanh Thành gây ra: là đầu độc dân VN bằng 16 triệu tấn tro xỉ, nhiều khí độc hại SO2 và Nox hàng năm, thải ra từ 29 nhà máy điện than trên toàn quốc, là mầm gây ung thư trên con người. Trong tương lai, EVN  dự kiến đến năm 2030 sẽ có hơn nửa số điện  trong nước được sản xuất từ các nhà máy điện chạy bằng than, cùng lúc phải giảm  25% lượng khí thải mà những dự án này nhả ra môi trường. Danh sách các nhà máy nhiệt điện than ở VN: https://vi.wikipedia.org/wiki/Danh_s%C3%A1ch_nh%C3%A0_m%C3%A1y_nhi%E1%BB%87t_%C4%91i%E1%BB%87n_than_t%E1%BA%A1i_Vi%E1%BB%87t_Nam

Được biết năm 2015, Trung Tâm Phát Triển Sáng Tạo Xanh Green ID thuộc Liên Hiệp Các Hội Khoa Học Kỹ Thuật Việt Nam ở Hà Nội, đã tổ chức buổi hội thảo để nói về những tác hại của nhiệt điện than đối với sức khỏe con người. Số liệu từ Green ID cho thấy hàng năm khoảng 4.300 người Việt Nam chết yểu vì những chứng bệnh liên quan đến nhiệt điện than. Theo Green ID, nhiều loại khí thải ra từ nhà máy nhiệt điện chạy bằng than như khí ozone khi phản ứng với các phân tử khác trong không khi dưới điều kiện ánh sáng mặt trời sẽ tạo thành sương mù độc hại. Nếu thường xuyên hít vào loại sương mù này con người dần dà có những triệu chứng tức ngực, ho, khó thở. Đó cũng là nguyên nhân của chứng hen suyễn, sau một thời gian dài sẽ dẫn đến viêm phổi mãn tính.

Thứ đến là xỉ than mà thành phần là các kim loại và chất hóa học, khi con người hít vào thì những hạt li ti đó có thể len tận mạch máu, gây rối loạn nhịp tim, đau tim, hư phổi…Green ID cảnh báo là con số 4.300  có thể tăng thành 25.000 khi mà tất cả các dự án nhiệt điện than theo qui hoạch đi vào hoạt động. Nguồn: https://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/vn-aiming-more-coal-power-plants-built-by-foreign-investors-tt-06022017075130.html

Các nước văn minh tiến bộ trên thế giới ngày nay, hầu hết đã có quyết định sẽ ngừng các nguồn năng lượng từ điện than và nguyên tử. Các nguồn năng lượng trong tương lai là gió và năng lượng mặt trời sẽ tăng trưởng, để thay thế các nguồn năng lượng gây độc hại cho con người. Trong khi đó chxhcnVN, dưới sự lãnh đạo anh minh và tài tình đã phát triển mạnh nguồn năng lượng Điện than trong thời gian dài sắp tới đây, dự kiến đến năm 2030 sẽ có hơn nửa số điện  trong nước được sản xuất từ các nhà máy điện chạy bằng than, bất chấp gây ô nhiểm môi sinh. Trong khi đó ở phương tây, nước Đức từ năm 2000 đến 2021, đã cho đóng cửa gần gấp đôi công suất nhà máy nhiệt điện than so với khi mới đưa vào vận hành. Nguồn: https://de.statista.com/infografik/27639/leistung-der-neuen-und-stillgelegten-kohlekraftwerkskapazitaeten-in-deutschland/



Nước Đức đã có kế hoạch ngừng hoạt động tất cả các nhà máy Điện than trong vòng 2 thập niên tới đây. Danh sách các nhà máy điện than, gm than đá và than nâu, cũng như 21 nhà máy phát điện hạt nhân trên khắp nước Đúc, đã ngưng hoạt động trong quá khứ và trong thời gian tới đây. Nguồn: https://de.wikipedia.org/wiki/Liste_stillgelegter_Kraftwerke_in_Deutschland.

Trở lại nước chxhcnVN, đảng anh minh sáng suốt sẽ cho tăng tầm hoạt động của các nhà máy điện than từ nay cho đến năm 2030 để cung cấp số lượng điện sản xuất từ các nhà máy này lên trên 50% tổng số điện cung cấp cho mạng lưới điện quốc gia, bất chấp sức khoẻ của người dân. 

Một số  kỳ tích khác do Dương Quang Thành được ghi nhận như sau:

1. Thu nhập của Thành chưa tới 30.000 USD/năm, nhưng nuôi hai con trai đi học ở trung học Mỹ với chi phí cho mổi đứa con là 60.000USD/năm. Thành tích nghịch lý này chỉ có nơi các quan lợn, thấm nhuần tư tưởng đạo đức hồ chí minh.

2. 99% nhà máy Điện Than kinh doanh đều bị thua lỗ. Nguồn: https://theleader.vn/99-nha-may-dien-than-moi-tai-viet-nam-khong-co-loi-nhuan-1625393138325.htm Bộ Xây dựng cho biết 29 nhà máy điện than đang hoạt động trên cả nước thải ra môi trường 16 triệu tấn tro xỉ trong năm 2021, để dân cả nước hưởng thụ. 

3. Tại cuộc họp bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các dự án năng lượng trọng điểm ngày 17/7/2020, ông Phương Hoàng Kim – Cục trưởng Cục Điện lực và năng lượng tái tạo (Bộ Công Thương) dẫn con số, 47/62 dự án công suất lớn trên 200 MW (theo quy hoạch điện 7 điều chỉnh) chậm tiến độ. Vì có 47 dự án chậm tiến độ nên EVN thiếu điện, phải mua điện từ Trung Quốc và Lào. Giai đoạn 2023-2025: sẽ tăng công suất nhập từ Lào Cai và Hà Giang lên 2.000 MW, sản lượng 7-9 tỷ kWh/năm… Nguồn:https://tinhhoa.net/evn-no-gan-218-000-ty-dong-phai-mua-dien-tu-tq-nhung-van-thua-de-ban-1-ti-kwh-cho-campuchia.html.

4. Để cung cấp than cho các nhà máy điện dùng nguyên liệu than, tập đoàn E.V.N đã mua than từ Trung Cộng với giá cao gấp 7 lần hơn giá than Indonesia, bất chấp dư luận. Trong khi đó thì VN bán rẻ than cho Trung Cộng, đây là một nghịch lý chỉ thấy tồn tại nơi EVN. Điều nầy cho thấy EVN là tay sai của Trung Cộng, để khống chế nguốn nguyên liệu

8 tháng đầu năm 2016, Việt Nam đã nhập khẩu hơn 9,7 triệu tấn than, vượt 3 lần so với dự kiến và vỡ kế hoạch nhập khẩu mặt hàng trong năm 2016 mà Bộ Công Thương đưa ra. Điều đáng nói là trong 3 thị trường cung cấp than cho Việt Nam là Nga, Trung Quốc và Indonesia, giá nhập than Trung Quốc lại đắt gấp gần 1- 2 lần so với hai đối tác trên. http://baodatviet.vn/kinh-te/thi-truong/ban-quang-re-cho-trung-quoc-mua-lai-gia-gap-3-3359744/

5.CHXHCNVN sau 48 năm xây dựng, nhưng chưwa bao giờ đứng được trên đôi bàn chân của mình về việc cung cấp đủ năng lượng cho việc tiêu dùng cả nước. Thật xâu hổ khi phải mua lại điện của hai nước nhỏ lân bang VN lào và Campuchia, đê cung cấp cho mạng lưới quốc gia. Hàng năm EVN thường xuyên mua 10.000MW điện từ Lào  và mua điện 9 tỷ kWh/năm của Trung Quốc, ngoài ra vào tháng 10/2017, EVN đã từng đàm phán với Royal Group- chủ đầu tư dự án nhà máy thủy điện Stung Treng (1.400MW) và thủy điện Sambor (2.600MW) tại Campuchia để mua điện cung cấp cho VN.

5.Bất chấp đời sống người dân lầm than khốn khổ vì nạn dịch Covid.19, EVN đã cho tăng giá điện nhiều lần trong hai năm 2021-2022 để bù lỗ, mặc cho tiếng than oán khắp nơi.

Tóm lại, đảng viên cao cấp cộng sản hiện nay, không thấy có được một người trong sạch với bàn tay không nhúng chàm, lớn ăn theo lớn nhỏ ăn theo nhỏ. Tên nào may mắn thì hạ cánh an toàn, còn tên nào kém may mắn thì ngồi bóc lịch sau song sắt. Tên Dương Quang Thành tới 1/5/2023 sẽ được an toàn về làm người tử tế hay không còn phải chờ? Tên này có quá nhiều tội ác với nhân dân VN, nhất là giới nghèo trong nước. Đây cũng là một chứng minh cụ thể về cách dùng những tên đảng viên yếu kém khả năng vào vị trí lãnh đạo, miển sao có người trám vào chổ trống là được, các chuyện khác đảng không quan tâm.

Người lính già xa quê hương, Trịnh Khánh Tuấn 2.4.2023

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét