Powered By Blogger

 ĐỨC HOÀN THÀNH VIỆC CHUYỄN GIAO 18 LEOPARD 2 VÀ HOÀN THÀNH VIỆC HUẤN LUYỆN QUÂN ĐỘI UKRAINE SỬ DỤNG LOẠI TĂNG NÀY.

Quân đôi Ukraine đã nhận được 18 xe tăng chiến đấu chủ lực Leopard 2A6 loại tối tân từ Đức . Thủ tướng Đứ Olaf Scholz (SPD) đã xác nhận điều này vào thứ hai 27.3.2023, tại Rotterdam trong cuộc họp báo chung với Thủ tướng Hoà Lan Mark Rutte.
Ông Scholz nói: “Chúng tôi đã giao hàng đúng như lịch trình đã thông báo", các xe tăng được giao cùng với các phụ tùng để thay thế, sửa chửa và đạn dược.
Vào giữa tháng 3 vừa qua Đức đã huấn luyện cho các quân nhân Ukraine sử dụng loại xe tăng này, các khóa huấn luyện trên Leopard do Đức đảm nhiệm đã hoàn tất. Giờ đây, quân đội Ukaine đã có thể tự lái các chiếc Leopard 2 tối tân này để bắt đầu cho chiến dịch phản công trên khắp các mặt trận vào đầu xuân này.
Leopard 2 có khả năng tác chiến vượt trội hơn các thiết giáp của Nga. Khả năng vượt trội Leopad 2 của Đúc là có thể tác xạ trong khi đang di chuyễn, ngược lại T-72 của Nga phải đứng yên mới có thể tác xạ. Như vậy T.72 chỉ là những tấm bia cho Leopard 2, Challenger 1 và M1 Abrams.
Khi Leopard 2 của Đức, Challenger 2 của Anh và M1 Abrams của Mỹ cùng một lúc lâm trận, Nga sẽ gặp nhiều khó khăn khi đối đầu với các loại tăng tối tân của Tây Phương và Mỹ.
Cuộc chiến ở Ukraine sẽ đi vào một hướng khác, không như một năm qua, Ukraine chỉ có thể biết thủ, chưa có khả năng để đẩy lùi các cuộc tấn công của Nga.
Nay, gió sẽ đổi chiều, nếu Putin vẩn ngoan cố, không đàm phán để tìm một giải pháp hoà bình trong ổn định với các quốc gia trong khu vực. Nga sẽ càng bị thiệt hại nặng nề trong muà Xuan Hè năm 2023.
Người lính già xa quê hương Trịnh Khánh Tuấn 28.3.2023

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét