Powered By Blogger

 NHẠC VÀNG DI SẢN CỦA VNCH ĐANG CÓ MỘT VỊ TRÍ XỨNG ĐÁNG TRONG LÒNG DÂN TỘC.


Nếu đám đầu lĩnh Hà Nội không thành công trong chiến dịch Zero Covid.19 trên 3 miền đất nuớc trong những năm 2021-2022, cuối cùng phải chấp tay vái Covid và tuyên bố từ nay phải chấp nhận sống chung với con Virus Covid.19. Câu chuyện diệt Covid ở VN của những ngày tháng cũ, giống như chiến dịch diệt văn hoá "đồi truỵ VNCH" vào những ngày sau 30.4.1975, trong đó có Nhạc Vàng. 

Khi người cộng sản đánh chiếm miền nam VN bất  hợp pháp vào ngày 30.4.1975, Nhạc Vàng đã bị đảng và nhà nước xử tử hình chung với nền hoá mà "phe thắng cuộc" cho là "văn hoá đồi trụy của" VNCH. Họ đã tìm diệt và đốt cho bằng hết những thứ chướng tai gai mắt này, nhằm xoá bỏ những tàn tích tốt đẹp hơn cái gọi là văn hoá Marx-Lenin gắp trăm ngàn lần. 

Đúng ra, nếu có cái còng nào còng được Nhạc Vàng, thì người cộng sản cũng sẽ cố gắng còng đầu Nhạc vàng để đem nhốt vào trại cải tạo, như số phận của hàng triệu quân, cán, chính VNCH.

Nhạc Vàng là những bản nhạc được các nhạc sĩ sáng tác tự do theo từng cảm súc của riêng mình, không bị dẩn đường bởi bất cứ  một thế lưc chính trị nào. Nhạc vàng chỉ hiện diện ở miền nam VN trong chính thể VNCH. Các giai điệu, tiết tấu, lối hát,  hoà âm không xen lẩn chính trị , khác với nhạc đỏ do các nhạc sĩ miền bắc sáng tác dưới ngọn cờ dẩn đường của đảng và ban tuyên giáo.

Tiếc thay! người cộng sản đã không thành công trong chiến dịch tìm diệt Nhạc Vàng những năm sau ngày 30.4.1975. Ngược lại, họ đã thất bại hết sức đau thương với sức mạnh kỳ diệu của thứ văn hoá mà họ đã từng lên án là đồi truỵ. Ngoài đường, khắp các hang cùng ngỏ hẽm đâu đâu cũng thấy Nhạc vàng xuất hiện âm thầm bên cuộc sống hàng ngày của người bình dân từ đầu nam ra tận thủ đô 4000 năm văn vật. Nghe 100 bản nhạc vàng tiêu biểu của VNCH, đang được lư hành trong nước với nhiều tác giả: https://www.nhaccuatui.com/playlist/100-ca-khuc-nhac-vang-bolero-noi-bat-nhac-vang-chon-loc-va.Jbuwqg61vowH.html

Cũng từ sự thất bại của đám đầu lịnh Ba Đình về việc tử hình nhạc vàng, họ đắng lòng chấp nhận sống chung hoà bình với nhạc vàng....như chấp nhận sống chung với virus Covid.19 ngày hôm nay.

Nhạc vàng với sức bật phi thường, vượt hết mọi rào cản của Tuyên Giáo và Bộ Chính trị đảng csVN để chiếm một vị trí trang trọng trong lòng dân tôc, một cách
thật tuyệt vời. Ngày hôm nay, chỉ còn một số ít nhạc vàng bị cấm đoán vì lý do chính trị , số còn lại đều được trả tự do.

Người lính già xa quê hương Trịnh Khánh Tuấn 21.3.2023

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét