Powered By Blogger

  MỘT CHẾ ĐỘ NHÂN BẢN SẼ SINH RA ĐƯỢC MỘT QUÂN ĐỘI - VÌ DÂN PHỤC VỤ



Một chế độ biết tôn trọng con người, lấy con người làm gốc để đối xử với nhau trong sinh hoạt xã hội hàng ngày, mới được coi là một chế độ vì dân đúng nghĩa. Từ một chế độ biết lấy con người làm căn bản, làm gốc để xây dựng xã hội và nền tảng chính trị, thì sẽ sinh sản ra một quân đội vì dân vì nước và biết đặt quyền lợi tổ quốc lên trên hết. VNCH là một chế độ tôn trọng nhân bản, nên quân đội VNCH là một quân đội luôn xem việc dùng vũ khí như là một phương tiện để khử bạo, lấy chí nhân đặt vào nòng súng khi đối diện với kẻ thù, dùng súng không phải để trả thù hay chiém đoạt vì tham vọng... chỉ để khử bạo, an da dân.

Không như VNDCCH hay CHXHCNVN luôn khoát "lớp áo vì dân" nhưng trù dập dân một cách khốc liệt tàn bạo, mổi khi người dân cất lên tiếng nói yêu nước chống Trung Cộng xâm lăng lập tức bị triệt hạ và nhốt vào tù. Đảng phi nhân csVN sẳn sàng ra tay cướp đất ,cướp nhà, cướp tài sản của dân để chia chác với nhau trong nhóm lợi ích. Người cộng sản hôm nay còn đặt ra hàng trăm thứ thuế để vơ vét tận gốc rể tài sản của người dân.. Bản chất của chế độ vhxhcnVN hết sức bịp bợm, chuyên lừa gạt dân bằng những luận điệu xảo ngôn và thủ đoạn đê hèn bẩn thỉu để cai trị. Một chế độ mà những người lãnh đạo từ cấp cao nhất xuống đến cấp thấp nhất đều mang cái mặt nạ đạo đức để tiếp xúc với dân. 

Vậy nhân bản là gì?

NHÂN là người - Trong phạm trù đạo đức là tinh thần yêu thương mọi sinh linh của nhà Phật.

BẢN là gốc, là nền tảng cần thiết để làm người, những cung cách xã giao, ứng xử thật tốt giữa người với người.

Người ta thương nói một ai đó không có nhân bản (phi nhân), là thiếu đi những nguyên tắc căn bản về con người. Người cộng sản VN  không có Việt tính lẩn Việt tình, họ sẳn sàng qùi trước giặc phương bắc, để mưu cầu được làm Hán nô, và thái thú nước Annam, họ chấp nhận dâng đất, tài nguyên, biển đảo để đổi lấy sự sống còn cho đảng, không biết đặt quyền lợi tổ quốc và dân tộc lên trên.

Riêng nguỵ quyền Hà Nội lấy đảng đặt lên làm vị trí trọng tâm và dùng định hướng XHCN, để chà đạp  và trù dập các giai cấp khác ngoài đảng, một chế độ như thế  là hình thức của một chế độ phi nhân.

Tóm lại: VNCH là một chế độ lấy  con người làm vị trí trọng tâm trong mọi hoạt động, một đất nước mà bất cứ đứa trẻ nào cũng được hưởng chế độ giáo dục miển phí hết bậc tiểu học. Các bậc trung học và một số các Đại Học công lập cũng được miển phí. Người bệnh cũng được chăm sóc miển phí trong các bệnh viện không phân biệt giàu nghèo.  giai cấp chính trị. 

Đây là những việc làm mà cho tới nay bác và đảng csVN chưa bao giờ thực hiện được. Đã qua một thời gian dài 48 năm cai trị trên 3 miền đất nước, thế nhưng loa đảng hàng ngày vẩn ra rả chửi rủa VNCH, lý do là vì quá thẹn với chế độ VNCH, các đỉnh cao trí tuệ Pắc Bó không có khả năng để làm cho dân được hạnh phúc như VNCH, càng thua VNCH nên càng phải lớn tiếng để phun nọc vào chế độ và Quân lực VNCH. 

Nếu nói đến cái hèn, ti tiện và bẩn thỉu thì không một chế độ nào trong khu vực có thể qua mặt đưóc chế độ do người cộng sản lãnh đạo trong thời đại hồ chí minh.

Người lính già xa quê hương Trịnh Khánh Tuấn, 9.3.2023

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét