Powered By Blogger

ĐƠN VỊ LÍNH TINH NHUỆ CỦA NGA HẾT ĐẠN

Theo các nguồn quân sự Anh, đội quân đánh thuê Wagner-Söldern của Nga đang trong tình trạng thiếu đạn dưc để chiến đấu một cách trầm trọng.

Người đứng đầu, cũng là người sáng lập đội quâm đánh thuê Nga Wagner, ông Yevgeny Prigozhin, đã cho biết vý định rút quân khỏi thành phố Bakhmut đang bị bao vây vì thiếu đạn dược. Như báo Der Spiegel của Đức đã đưa tin, trong: “Nếu Wagner rút khỏi Bakhmut bây giờ, thì toàn bộ mặt trận sẽ sụp đổ,” thủ lãnh quân đánh thuê cho Nga, ông Prigozhin nói trong một video đăng trên Telegram vào cuối tuần qua.

Chủ nhật qua, Ông nầy nói trên kênh Telegram chính thức của mình đã cho rằng hầu hết đạn dược mà Putin đã hứa cung cấp cho quân đội của ông vào tháng Hai vẫn chưa được chuyễn giao.



Trong khi đó tại Ukraine, một quỹ của diễn viên hài kiêm người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng Serhiy Prytula được thành lập và đã thu mua hơn 100 xe bọc thép đã qua sử dụng để hỗ trợ quân đội nước mình trong cuộc chiến chống lại quân xâm lược Nga. Theo một thông cáo báo chí, thì phần đầu tiên của 24 chiếc xe bọc thép này đã có mặt ở Ukraine. Người đàn ông 41 tuổi còn cho biết: các phương tiện bọc thép đã mua không có trang bị vũ khí, thuộc 8 loại khác nhau. và được mua từ Vương quốc Anh.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với đài CNN của Mỹ, Thủ tướng Olaf Scholz của Đức tuyên bố rằng: "Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đánh giá thấp sự thống nhất của phương Tây"; "Chúng tôi hiện là người ủng hộ mạnh mẽ nhất của Ukraine ở lục địa châu Âu và chúng tôi sẽ tiếp tục như vậy"...

Ông Olaf Scholz còn nói, về một khả năng hỗ trợ Trung Quốc sẽ giao vũ khí cho Nga và hậu quả sẽ đến với TQ là nhận được các lệnh trừng phạt mới, ông Scholz đã từng nói với phía TQ: "Chúng tôi đã yêu cầu họ không giao vũ khí cho Nga (...), và ông ta tin tưởng khá lạc quan rằng : với lời kêu gọi này, sẽ ngăn chận được việc TQ tiếp tế vũ khí đạn dược cho phía Nga.


Tổng hợp tin tức từ người lính gìa Vũ Thái An, 7-3-2023

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét