Powered By Blogger

NHỮNG TÊN TRÍ THỨC MIỀN NAM TỪNG BÁM THEO CHÂN CỘNG SẢN ĐỂ RỒI HỐI HẬN KHI ĐÃ SỐNG CHUNG VỚI CỘNG SẢN.

Trình độ dân trí ta còn kém, sự thấu đáo về cộng sản một cách hời hợt, theo sau đó là nền văn hóa Khổng giáo đã khiến các trí thức sĩ phu miền nam truớc 1975, chỉ biết cúi mặt mù quáng tôn thờ cộng sàn, cho dù là những người vô đạo  bất nhân. Chủ nghĩa cộng sản được một số cán bộ ít học đưa vào Việt Nam. Có nhiều lý do để cho rằng bọn này chẳng hiểu gì nhiều về cái chủ nghĩa mà chúng nó muốn gieo rắc trên đất nước VN. Xin đừng ai ngụy biện để chứng minh rằng những ông Nguyễn Sinh Cung, Đặng Xuân Khu, Trần Phú, Đỗ Mười, Lê Duẩn, … và hầu hết các cấp lãnh đạo của Việt cộng, đã đọc và hiểu thấu đáo Tư Bản Luận! Bọn này chỉ toàn rập khuôn theo Tàu và Nga cộng.

Nếu có ông trí thức nào bỏ công đọc các kinh điển của chủ nghĩa Mac, rồi “phụ đạo” cho các lãnh tụ, thì với trình độ kém văn hóa, các lãnh tụ cộng sản miền bắc đó có sức để hiểu nổi không? Cụ Nguyễn Mạnh Tường, một người nằm “trong chăn” cộng sản, viết cuốn Hồi Ký "Un Excommunié," đã mỉa mai bọn lãnh tụ cộng sản về sự mù tịt, không biết chút gì về cái chủ nghĩa mà chúng cuồng tín. Thật ra, cho tới lúc này, bọn đầu sỏ của Việt cộng trong cái gọi là Bộ Chính Trị, tự thâm tâm, đều biết chúng chỉ là một bọn bịp. Trình độ giáo sư tiến sĩ tự phong và từ bằng cấp giả mạo mà có, khơng đến từ thục học. Mấy trăm tên có bằng giả tiến sĩ giả do Đại Học Đông Đô và một số ĐH khác cấp, đám có địa vị trong XHCN hiện nay, chúng có dám công khai công bố cho dân được biết đâu?

 

SỐ PHẬN NHỮNG TRÍ THỨC KHOA BẢNG SÀI GÒN TỪNG Ở LẠI SỐNG VỚI CỘNG SẢN SAU 1975.

Giáo sư Châu Tâm Luân cũng là một trong những trí thức kỳ vọng nhiều vào chế độ mới. Giáo sư Châu Tâm Luân lấy bằng tiến sỹ về kinh tế nông nghiệp ở Đại học Illinois, Mỹ, năm hai mươi lăm tuổi, trở về dạy cùng lúc ở hai trường đại học Minh Đức và Vạn Hạnh. Ông là một trong những trí thức phản chiến hàng đầu, bị chế độ Sài Gòn bắt giam đầu năm 1975 cho tới Giáo sư Châu Tâm Luân nói: “Tôi bắt đầu có dự cảm bất ổn. Khi tình cờ gặp một vài phóng viên, nghe họ nói mấy lần đến Việt Nam xin gặp tôi, đều được chính quyền trả lời là Giáo sư Châu Tâm Luân đang đi công tác xa. Tôi biết tôi đang dần dần bị cô lập”.

Dù từng hoạt động trong các phong trào chống đối dưới chế độ Sài Gòn, ông Huỳnh Kim Báu vẫn phải thừa nhận: “Trước 1975, mặc dù chính quyền bị coi là bù nhìn, nhưng trí thức vẫn được trọng dụng, họ có quyềnthực sự trong chuyên môn. Sau giải phóng, chính quyền được nói là của mình, nhưng trí thức gần như chỉ được dùng như bù nhìn, trong khi đa phần họ là những người khẳng khái”.

Năm 1977, có lần hệ thống nước máy của Thành phố bị đục, ông Võ Văn Kiệt mời các nhà trí thức tới hiến kế. Nhiều người phát biểu, riêng ông Phạm Biểu Tâm ngồi im. Ông Kiệt hỏi: “Sao vậy anh Tâm?”. Ông Phạm Biểu Tâm nguyên là chủ tịch Hội Sinh viên Hà Nội trước 1945. Bác sĩ Phạm Biểu Tâm từng được cử làm khoa trưởng người Việt đầu tiên của Trường Đại học Y Dược (Faculté Mixte de Médecine et Pharmacie)của VNCH. Năm 1963, con gái Ngô Đình Nhu là Ngô Đình Lệ Thủy thi Y khoa đã bị ông đánh rớt, dù bị nhà Ngô gây áp lực. Ông là một nhà giáo được sinh viên kính nể. Sau 1975 ở lại cộng tác với cộng sản, Ông Tâm được nói là rất quý ông Kiệt, nhưng có lẽ do quá bị dồn nén, ông đứng dậy nói: “Từ ngày mấy anh về, cái đầu trí thức khỏe, vì cái gì cũng đã có mấy anh nghĩ hết. Nước dùng hàng ngày là chuyện mấy anh đâu phải chuyện tụi tui”.

Năm 1984 ông hồi hưu khi đã ngoài 70 tuổi. Năm 1989 ông bà tới định cư tại California, Hoa Kỳ. Mặc dầu sức khỏe đã kém đi rất nhiều, ông vẫn cố gắng tham dự Đại hội San Jose năm 1995 tại California do Hội Quốc tế Y Nha Dược sĩ Việt Nam Tự do tổ chức. Ông mất ngày 11 tháng 12 năm 1999 tại Santa Ana, Hoa Kỳ, hưởng thọ 86 tuổi.

Tiến sỹ Nguyễn Văn Trung, một giáo sư triết học nổi tiếng của Sài Gòn trước 1975, một người được coi là “hằn học với Giáo hội”, ông đã coi cộng sản cũng là “một giáo hội”. Sau một thời gian sống với chế độ cộng sản, Tiến sỹ Nguyễn Văn Trung cho rằng hình thức “kiểm điểm” mà cộng sản áp dụng trong sinh hoạt chínhlà một thứ “xưng tội man rợ”. Về đường lối, ông cho rằng: “Có thể có những điều Lenin nói đã đúng vào năm 1916, nhưng sau bảy mươi năm mà ta áp dụng là không lý trí”. Thậm chí, tại thời điểm kinh tế tan hoang. 

Giáo sư Phạm Hoàng Hộ tuy ở thời điểm sau 1975, vẫn còn được cộng sản cho làm Hiệu phó Đại học Khoa học là chức vụ bù nhìn. Một thời gian sau, Giáo sư Phạm Hoàng Hộ trả lại chức Hiệu phó, trường sợ mang tiếng không nhận, ông khóa phòng, giao chìa khóa, tự chấm dứt vai trò “chim kiểng” của mình. Giáo sư Phạm Hoàng Hộ hàng năm sang Pháp dạy học. Trong một lần đi Pháp, ông ở lại đó luôn.

TRÍ THỨC ĂN CƠM QUỐC GIA THỜ MA CỘNG SẢN GIỜ RA SAO, CÓ ĐƯỢC ĐẢNG TRỌNG DỤNG HAY KHÔNG?

Những tên trí thức ăn cơm quốc gia thờ ma cộng sản cần tính sổ này ở khu vực miền trung thì có những tên nổi bật những tên Hoàng Phủ Ngọc Tường, Hoàng Phủ Ngọc Phan, Nguyễn Đắc Xuân, Ngô Kha, Trần Quang Vọng,Trần Hữu Lực, Trần Duy Phiên, Lê Văn Ngăn, Trần Vàng Sao, Võ Quê… 

Ở miền Nam, thì có Tôn Nữ Thị Ninh, LS Trần Ngọc Liễng, GS Lý Chánh Trung, LS Ngô Bá Thành. Những LM Chân Tín, Nguyễn Ngọc Lan, Phan Khắc Từ,  thượng tọa Thích Trí Quang, Thích Nhất Hạnh...

Giới sinh viên học sinh ăn cơm quốc gia thờ ma cộng sản có: Huỳnh Tấn Mẫm, Lê Hiếu Đằng, Dương Văn Đầy, Lê Thành Yến, Phùng Hữu Trân, Trần Khiêm, Đỗ Hữu Ứng, Lê Anh, Võ Ba, Đỗ Hữu Bút, Hồ Nghĩa, Cao Thị Quế Hương, Trương Hồng Liên, Trương Thị Kim Liên, Võ Thị Tố Nga, Phan Công Trình, Nguyễn Đình Mai,Tôn Thất Lập, Trần Long Ân, Nguyễn Văn Sanh, Lê Thành Yến, Trương Quốc Khánh, Huỳnh Ngọc Hải, Huỳnh Quang Thư, Dương Văn Đầy, Trần Ngọc Hảo, Hai Nam, Năm Sao, Trần Thị Ngọc Dung, Hà Văn Hùng, Trương Quốc Khánh....danh sách này chỉ tượng trưng, chưa đầy đũ. Nguồn: https://hoiquanphidung.com/echo/index.php/cat/item/398-nh-ng-k-an-com-qu-c-gia-th-ma-c-ng-s-n-ngay-y-bay-gi-ra-sao-truc-giang

Số phận đám trí thức bát nháo này, tới nay vẩn không được cộng sản trọng dụng, nếu bình tâm xét lại, thì đám này có thể coi là đỉnh cao trí thức hơn đám đám đảng viên giòi bọ hiện nay đang lãnh đạo đất nước. Bọn này có khắc chử HÈN trên trán. Chúng chỉ dám la hét biểu tình chống chính quyền VNCH, nhưng trước những bất công xã hội trong chế độ hiện nay, bọn này không dám hó hé, miệng ngậm câm như hến...không dám kêu gọi lật đổ cộng sản man rợ.

Đây chính là những tấm gương về cống hiến của các trí thức trong chế độ đảng trị ngày hôm nay. Hãy nhờ tới lời cùa vị tổng thống miền nam Nguyễn Văn Thiệu đã từng nói: " Đừng nghe những gì cộng sản nói, mà hãy nhìn những gì cộng sản làm". Một câu nói hết sức giá trị cho đám trí thức hăm hở trước những lời chiêu dụ của Võ Văn Thưởng vào chuồng XHCN. 

Người lính VNCH  Vũ Thái An, ngày 2.3.2023

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét