Powered By Blogger

 CHIẾC PHI CƠ "U-2 DRAGON LADY" HUYỀN THOẠI, ĐƯỢC MỸ GỞI TỚI KHÔNG PHẬN UKRAINE HÔM NAY !



Từ sau vụ Mỹ cáo buộc chiếc Su-27 Nga nhiều lần xả nhiên liệu và bay về phía chiếc MQ-9 một cách "liều lĩnh và thiếu chuyên nghiệp", khiến phi cơ không người lái của Mỹ trị giá hơn 30 triệu USD này rơi xuống Biển Đen, cách đây hai hôm.
Hôm nay Mỹ tức tốc gởi chiếc "U-2 Dragon Laday" tới bầu trời Ukraine, để thực hiện việc quan sát các hoạt động quân sự của Nga tãi đây. Đây là loaị vũ khí đã từng được Mỹ sử dụng từ thời chiến tranh lạnh.
Phi cơ gián điệp U-2, tên hiệu " U-2 Dragon Lady", là một máy bay trinh sát một động cơ, do Không quân Hoa Kỳ và trước đó là Cục Tình báo Trung ương sử dụng. Nó thực hiện các chuyến bay trinh sát ngày và đêm, trong mọi thời tiết ở độ cao lên tới 70,000 ft. Tốc độ tối đa: 434 knots (500 mph, 805 km/h) và có thể hoạt động liên tục 12 tiếng. Được hảng Lockheed Skunk Works của Mỹ chế tạo và bay lần đầu vào ngày 1 tháng 8 năm 1955.
Trên thế giới hiện nay chỉ có Mỹ và Đài Loan được trang bị loại phi cơ gián điệp này.
Mặt khác, cũng trong ngày hôm nay, Mỹ điều động các pháo đài bay B52 ở Ba Lan chia nhau đến các nước trong khối NATO, các nước nằm trong vùng biển Baltic và Vịnh Phần Lan nhằm tăng cường sự hiện diện loại phi cớ chiến lược này chung quanh Nga.


Đồng thời, Mỹ cử 3 phi đội máy bay A-10 tới Ukraine và một hàng không mẫu hạm trong nhóm tấn côn g thuộc Hạm Đội 2 cũng được điều tới vùng biển Thổ Nhĩ Kỳ, một quốc gia trong khối NATO có chung bờ biển biển đen.



Việc điều động các loại vũ khí chiến lược này của Mỹ đã làm ơng chủ điện Kreml Moskau nổi trận lôi đình
Người lính già xa quê hương Trịnh Khánh Tuấn 17.3.2023

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét