Powered By Blogger

CÔ CA SĨ THÁI HÀ MỘT HẬU DUỆ VNCH VỚI TẤM LÒNG VÀNG ĐÁNG ĐƯỢC VINH DANH VÀ TRÂN TRỌNG

Tình cờ hôm nay, thấy được clip Video quay lại cảnh phát quà cho thương phế binh VNCH ở Sài Gòn của cô ca sĩ Thái Hà. Tôi thật s xúc động và thành thật tri ân tấm lòng vàng của cô ca sĩ Thái Hà ở Cali, đã đích thân về VN  giúp đở trực tiếp cho các thương phế binh VNCH, trong dịp tết Quí Mão 2023 vừa qua. 

Ôi cao qúi thay một hành động mang tính nhân văn rất cao với tinh thần " Lá lành đùm lá rách".

Lục lọi trên Internet mới biết được một vài nét về cô ca sĩ có tấm lòng nhân ái này: Cô ca sĩ Thái Hà một người Việt tị nạn, xa xứ, cô là hậu duệ VNCH, con một sĩ quan QL.VNCH. Từ khi lên 10, cô Thái Hà đã từng là thính giả trung thành của những chương trình ca nhạc phát thanh, đặc biệt là 2 chương trình Dạ Lan và Thép Súng với những nhạc phẩm cô rất thích. Khi có thời gian cô thường hay tham gia vào các công tác ủy lạo thương binh tại Tổng Y Viện Cộng Hoà. 

Được biết măm 79, cô Thái Hà rời Việt Nam để rồi được nhận định cư tại Montreal, là nơi cơ tiếp tục sinh hoạt văn nghệ, một thời gian sau khi đặt chân lên thành phố này. Từ giữa thập niên 1980, cô bắt đầu đứng ra tổ chức những chương trình văn nghệ tại địa phương.

Sau đó, dần dần cô là người đứng ra thực hiện những chương trình có tầm vóc qui mô hơn với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ tên tuổi đến từ California. Điển hình như một số chương trình do Handicapped & Orphans Funds, USA mà cô là đại diện tổ chức trong những năm 2005 và 2006 như Vinh Danh Thái Thanh và 50 Năm Âm Nhạc Lam Phương. Gần đây nhất là chương trình Tình Khúc Cho Em với Quang Dũng, Diệu Hương, Ý Lan, Phạm Khải Tuấn, Minh Tuyết, Thái Hà .v.v.

Từ năm 1995, ca sĩ Thái Hà từ giã Montreal sang Hồng Kông cư ngụ. Tuy nhiên cô vẫn thường có mặt tại Montreal mỗi khi có những buổi tổ chức nào cần đến sự khéo léo của cô trong những công việc liên quan đến vận động tài chánh. 

Năm 2000, ca sĩ Thái Hà về cư ngụ tại miền Bắc California cho đến nay, nhưng vẫn không vì thế mà thành phố Montreal thiếu mặt cô mỗi khi diễn ra những chương trình văn nghệ.  Trong thời gian sinh sống ở Hoa Kỳ cô thường hay tham gia rất nhiều chương trình gây quỷ để tri ân các chiến sĩ thương phế binh VNCH đang còn sinh sống nơi quê nhà.

Trong dịp đầu xuân Qúi Mão 2023 vừa qua, cô đã về Sài Gòn và tổ chức một buổi phát quà bỏ túi cho các anh em thương phế binh VNCH.

Viết lại vài hàng để vinh danh, tri ân công đức của cô và các mạnh thường quân tháp tùng với cô trong buổi phát quà đầy ý nghiã của những tấm lòng vàng.

Người lính già xa quê hương  Trịnh Khánh Tuấn 18.3.2023

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét