Powered By Blogger

 SỨC MẠNH QUÂN SỰ CỦA UKRAINE GIA TĂNG ĐÁNG KỂ.

Với quyết tâm của Mỹ và các đồng minh NATO, trong việc ngăn chận sự xâm lược của quân Nga vào Ukraine. Hàng ngàn phương tiện chiến đấu do đồng minh NATO điều động đã được chuyễn tới biên giới Ukraine  trong ngày  6.3.2023. Các phương tiện này sẽ được đưa vào tham chiến nay mai trên chiế trường Ukraine.

Các trang bị quân sự này  tổng cộng hơn 2.700 chiếc xe bọc thép , xe tăng hạng nặng, hoả tiễn và đạn dược đũ loại ...dùng để chận bước tiến của quân xâm lược Nga. Trong mấy ngày qua đồng minh của Ukraine đã ồ ạt chuyễn khí tài  và đạn dược, để giúp quân dân Ukraine lật ngược thế cờ trên chiến trường hiện nay.

Những trận thư hùng của quân dân Ukraine sẽ có nhiều chuyễn biến mới trong đầu xuân năm 2023, với số khí tài này sẽ có nhiều tác dụng tích cực hơn cho quân dân Ukraine, trong việc thu hồi các phần đất đã bị Nga chiếm đóng trong cuộc chiến xâm lược vào tháng 2/2022 và nhữ vùng khác bị Nga chiếm đóng từ năm 2014.

Đầu xuân năm nay, sẽ có nhièu trậnchiến khốc liệt giửa quân xâm lược Nga với quân dân Ukraine. Đức cũng đã chuyễn 100 chiếc bọc thép Mader đến Ukraine, trước đây vài ngày.

Trong trường hợp chiến sự gia tăng giữa Moscow và Kiev hoặc có một cuộc tấn công nào đó vào một quốc gia thành viên của NATO, thì sư đoàn dù 101 của Hoa Kỳ sẽ sẵn sàng tiến sang Ukraine. Hiện có tổng cộng 4.700 quân dù của Mỹ đã đến từ Fort Campbell, Kentucky, căn cứ của Lực lượng Dù 101. Số quân dù này đã được điều động để tới củng cố mạn sườn phía đông của quốc gia NATO láng giềng Ukraine.

Quân dù này, đang ở trên lãnh thổ của nước láng giềng Ukraine, sẽ sẳn sàng tham chiến ngay trên lãnh thổ Ukraine, nếu như Nga gia tăng áp lục quân sự lên Ukraine và đe doạ an ninh tới một lãnh thổ thành viên NATO.
Hôm qua 6.3.2023, Hoa Kỳ và Vương quốc Anh đã gởi bệ phóng M270, vói những bệ phóng này có thể tấn công các mục tiêu cách xa tới 80 km bằng hoả tiễn dẫn rất đường chính xác mang tính tính sát thương cao. Bệ phóng hoả tiễn có tầm xa M270 là sự tăng cường sức mạnh đáng kể cho Lực lượng Vũ trang của quân đội Ukraine. Hệ thống vũ khí tối tăn M270 có thể tấn công các mục tiêu cách xa tới 80 km với độ chính xác lớn, điều này rất thích hợp cho Ukraine trước sự gia tăng áp lực quân sự của Nga hiện nay.

Con chim hoà bình sẽ xuất hiện trong năm nay trên đất nước Ukraine.

Tng hợp tin tức nước ngoài.

Người lính già Vũ Thái An, 7.3.2023

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét