Powered By Blogger

VIETNAM AIRLINES Ổ BUÔN LẬU LÚC NHÚC NHƯ GIÒI CÁC PHI HÀNH ĐOÀN THI NHAU BUÔN LẬU KHÔNG CÓ VÙNG CẤM

Các nguồn tin trên hệ thống truyền thông nhà nước, hôm qua loan báo, vào chiều 17-3-2023, Cục Hải quan TP.HCM có tổ chức một cuộc họp báo, để thông tin cụ thể về việc phát giác hơn 10kg thuốc lắc và ma túy tổng hợp trong các tuýp kem đánh răng do 4 tiếp viên hãng Vietnam Airlines mang từ Pháp về. Ông Nguyễn Hữu Nghiệp - phó cục trưởng Cục Hải quan TP.HCM - là người chủ trì buổi họp báo.

Theo ông Nguyễn Hữu Nghiệp cho biết lượng ma túy bị bắt trong vụ này rất lớn. Đây là vụ án lực lượng hải quan phối hợp với các cơ quan chức năng thực hiện vai trò bảo vệ an ninh. Nếu lượng ma túy này trót lọt vào Việt Nam thì tác động đến an ninh, xã hội sẽ khôn lường.

4 tiếp viên gồm: Võ Tú Quỳnh, Trần Thị Thu Ngân, Nguyễn Thanh Thủy và Đặng Phương Vân.



Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trong hành lý của tiếp viên Võ Tú Quỳnh, ngoài đồ dùng cá nhân còn có 45 hộp kem đánh răng. Trong 42 hộp kem đánh răng phát hiện chứa nhiều viên nén màu xám trọng lượng khoảng 3.440g (tính trọng lượng cả bì), theo cân điện tử tại Đội Thủ tục hành lý nhập khẩu); 3 hộp còn lại bên trong chứa chất bột màu trắng trọng lượng khoảng 80 gam (tính trọng lượng cả bì).

Kiểm tra hành lý của tiếp viên Trần Thị Thu Ngân ngoài va ly đồ dùng cá nhân có 1 valy nhựa màu đen bên trong đựng 11 hộp kem đánh răng. Khi kiểm tra, phát hiện bên trong có chứa nhiều viên nén màu xám trọng lượng khoảng 780g (tính trọng lượng cả bì).

Kiểm tra hành lý của tiếp viên Đặng Phương Vân ngoài đồ dùng cá nhân, lực lượng chức năng phát hiện 1 valy nhựa màu đen bên trong đựng 55 hộp kem đánh răng. Bên trong 28 hộp, phát hiện chứa nhiều viên nén màu xám trọng lượng khoảng 2.000g (tính trọng lượng cả bì), 27 hộp còn lại chứa chất bột màu trắng trọng lượng khoảng 2.020g chất bột màu trắng (tính trọng lượng cả bì).

Kiểm tra hành lý của tiếp viên Nguyễn  Thanh Thu cũng phát hiện 1 valy nhựa màu đen bên trong đựng 43 hộp kem đánh răng. Trong đó có 31 hộp chứa nhiều viên nén màu xám trọng lượng khoảng 2.180g (tính trọng lượng cả bì), 12 hộp còn lại chứa chất bột màu trắng trọng lượng khoảng 940g chất bột màu trắng (tính trọng lượng cả bì).


Cơ quan Hải quan đã tiến hành lấy mẫu thử nhanh (bằng valy thuốc thử), kết quả mẫu thử có phản ứng dương tính với thuốc thử Methamphetamine, Ketamine.

Theo bộ luật của nhà nước cng sản VN đưa ra: nếu tàng trữ trái phép 01 kg ma túy đá, người vi phạm sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo điểm e Khoản 4 Điều 249 Bộ luật hình sự 2015, mức phạt tù từ 15 năm đến 20 năm hoặc tù chung thân.

CÁC LOA VÀ TRUYỀN THÔNG GIA NÔ LIỀN NỐI MÁY LÊN TIẾNG ĐỂ HƯỚNG DẨN DƯ LUẬN.

Một thông tin đáng chú ý, ông Nguyễn Hữu Nghiệp – Phó Cục trưởng Cục Hải quan TP.HCM cho biết, sau khi phát hiện ma túy, các tiếp viên tỏ ra sửng sốt khi biết có ma túy trong tuýp kem đánh răng.

"Họ khóc và khai rằng khi ở Pháp đã được một người (chưa xác định danh tính) nhờ "xách tay một số hàng hóa về nước" và trả công hơn 10 triệu đồng. Đồng thời do quá mệt mỏi khi vừa trải qua chuyến bay dài, các tiếp viên chỉ xem qua loa vài tuýp kem, không thấy có gì bất thường nên đồng ý xách về", ông Nghiệp thông tin.

Đây không phải là lần đầu của tiếp viên hay phi hành đoàn của VN Airlimes phạm vào tội buôn lậu, mà tệ nạn này gần như là truyền thống của VN Airlines.

Trong chuyến buôn lậu ma tuý lần này, cộng đồng mạng thấy có sự tham gia của cô Võ Tú Quỳnh, nghe nói cô này là cháu của ông tân chủ tịch nước Võ Văn Thưởng. Một điều hết sức khôi hài, cũng chính vì điều này, hệ thống báo chí gia nô của đảng và nhà nước cộng sản có chổ bất cập khi loan tin, có báo loan tin là 4 tiếp viên, có báo loan tin 3 tiếp viên (?).  Nguồn: https://kienthuc.net.vn/xa-hoi/4-nu-tiep-vien-hang-khong-van-chuyen-11kg-ma-tuy-khong-bietxu-sao-1819210.html

Đc biệt là người dân còn thấy xuất hiện nhiều bài báo của những tên luật sư gia nô cho đảng và nhà nước đăng đàn lên tiếng, như tên TS Luật Đặng Văn Cường để hướng dẩn dư luận và bênh vực cho bốn tiếp viên trẻ khờ dại này (?)


Đúng là xứ thiên đường xhcn bên trời đông, lắm gia nô sẳn sàng làm việc Lê Lai cứu chúa! Cũng như cán cân cong (công)lý của nhà nườc gọi là " Pháp Quyền XHCNVN", hết sức cong (công minh)!

PHI HÀNH ĐOÀN VN AIRLINES THI ĐUA BUÔN LẬU NHIỀU NĂM QUA

Câu chuyện buôn người bằng chuyên cơ VN Airlines, do một trong tứ trụ triều đình, là bà Nguyễn Thị Kim Ngân thc hiện vào năm 2018, khi bà này viếng thăm Hàn Quốc. Tháp tùng trong chuyến này có 9 nhân vật đã được bà Ngân tuồn vào Hàn Quốc bất hợp pháp. Đến nay vụ này vẳn chưa chính thức đưa ra ánh sáng..... Phiá VN không có loan báo việc nầy cho đến khi bị Hàn Quốc phanh phui nên mói đổ bễ, từ đó mới miễn cuởng lên tiếng. Nguồn: https://www.bbc.com/vietnamese/vietnam-56872296.

Trước và sau vụ buôn người của bà Ngân, còn rất nhiều vụ buôn lậu khác đã từng được phi hành đoàn của VN Airlines thực hiện trong nhiều năm qua như:

*Báo Pháp luật Việt Nam đưa tin, phi công, tiếp viên hàng không vốn được xem là một công việc danh giá, không phải “ước là được” nên năm 2009 khi một phi công của hãng







Vietnam Airlines bị bắt ở Nhật Bản vì mua hàng ăn cắp và “tuồn” về Việt Nam theo đường hàng không, dư luận hết sức bất ngờ và choáng váng. Viên phi công này sau đó bị phạt 30 tháng tù treo.

*2008 là năm tai tiếng nhất của VNA khi liên tiếp xảy ra 2 vụ việc liên quan đến nhân sự của hãng. Phi công Lại Quốc Việt bị bắt giữ tại Australia với cáo buộc 18 lần vận chuyển trái phép số tiền mặt tổng cộng 3,7 triệu AusD (3,4 triệu USD) từ nước này về Việt Nam.

*Tháng 6/2010, cơ quan chức năng Australia lại công bố bắt giữ 7 tiếp viên của Vietnam Airline để điều tra nghi vấn liên quan việc vận chuyển một số điện thoại iPhone và iPad từ nước này về Việt Nam.

*Năm 2011, tiếp viên Thái Anh Tiến của hãng hàng không VN Airline lại bị khởi tố cùng người mẫu Vĩnh Thụy do liên quan đến đường dây buôn lậu hàng điện tử, ngoại tệ từ nước ngoài về TP HCM.

*Cũng trong năm 2011, Hải quan sân bay Incheon - Seoul (Hàn Quốc) phát hiện 20 lượng vàng trong hành lý xách tay của 3 tiếp viên Vietnam Airlines chuẩn bị xuất về Việt Nam.

“Ngựa quen đường cũ”, năm 2013, hiện tượng phi công, tiếp viên hãng hàng không Quốc gia buôn lậu trên các chuyến bay quốc tế tiếp tục nở rộ. Đỉnh điểm là vụ việc tiếp viên Bùi Ngọc Tuấn bị công an Hà Nội bắt tạm giam để điều tra về hành vi buôn lậu. Trên chuyến bay từ Paris về Nội Bài, lực lượng an ninh sân bay đã phát hiện tiếp viên Bùi Ngọc Tuấn mang theo 50 chiếc điện thoại iPhone 5S trong hành lý mà không làm thủ tục khai báo. Toàn bộ số điện thoại iPhone 5S kể trên đều còn nguyên hộp, chưa qua sử dụng. 

*Tháng 3/2016, trên chuyến bay của Vietnam Airlines từ Hà Nội đi Busan (Hàn Quốc), cơ trưởng Nguyễn Văn Dũng (35 tuổi) và tiếp viên Nguyễn Tuấn Phong bị phát hiện mang theo 6 kg vàng nhưng không khai báo.

*Hải quan tại sân bay Gimhae, Busan, Hàn Quốc đã phát hiện số vàng trên được 2 người giấu trong đế giày (tiếp viên 2 kg, cơ trưởng 4 kg).

Theo phán quyết của tòa án thành phố Busan, Dũng và Phong đã bị tuyên án tù treo và được chuyển giao cho bộ phận quản lý xuất nhập cảnh đưa về Việt Nam vào ngày 5/6/2016. Nguồn: https://2sao.vn/nhung-vu-buon-lau-tai-tieng-cua-nhan-vien-vietnam-airlines-n-207517.html

Tóm lại: 

Chuyện dài về việc buôn lậu của các phi hành đoàn trong VN Airlines là một truyền thống có từ lâu đời, không thể gọi các vụ vi phạm luật xứ người cũng như luật nước thiên đướng xhcnVN của đám trẻ VN Ailines chĩ mới xuất hiện gần đây, mà nó không có vùng cấm, từ vàng, thuốc lá lậu, hàng hiệu, đô la, xuất cảng người đi lậu vào các nước giãy chết thực hiện các chuyến bay giải cứu để chặt chém người dân trong muà dịch Covid.19 - một vụ đai án không tiền khoáng hậu trong lịch sử ngành hàng không do nhà nước cộng chủ quản.....Không có một thương vụ nào mà thiếu mặt VN Airlines, một doanh nghiệp nhà nước kinh doanh lúc nào cũng kêu lỗ.  Trong năm 2022 Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam – Vietnam Airlines – vừa báo cáo lỗ hơn 430 triệu đô la.

Nước VN hiện nay, không nghèo mới là chuyện gọi là nghịch lý. Con số về GDP thu nhập của nền kinh tế quốc dân cụ thể năm 2022: quy mô của Indonesia dẫn đầu trong khu vực ASEAN tương đương khoảng 1.290 tỉ USD. Xếp ngay sau Indonesia là Thái Lan với 534,76 tỉ USD.. Người ta thấy một điều rất lạ và khôi hài GDP của VN năm nào cũng tăng trưởng  và khoe  khoang là đứng trong top 5 của khu vực, nhưng GDP đầu người thì đứng gần chót trong khối Asean. Nguồn: IMF dự báo GDP Việt Nam năm 2023 sẽ đứng thứ ba toàn ASEAN (laodong.vn)


Nối tiếp danh sách này là Malaysia, Singapore, Việt Nam và Philippines với quy mô GDP đạt lần lượt 434,06 tỉ USD; 423,63 tỉ USD; 413,81 tỉ USD và 401,66 tỉ USD. Quy mô GDP Việt Nam năm 2022 được IMF dự báo đứng thứ năm trong khu vực ASEAN. Nhưng theo dự đoán, nước chxhcnVN dưới sự lãnh đạo tài ba của đảng csVN và các đỉnh cao trí tuệ sẽ đưa nền kinh tế nước ta lên hàng thứ 3 trung khu vực ASEAN băm 2023, thành tích hết sức to lớn !!

Bình luận thời sự chính trị từ người lính già xa quê hương 

Trịnh Khánh Tuấn, 18.3.2023

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét