Powered By Blogger

MỸ ĐÃ CHUẨN BỊ CHO MỘT CUỘC PHẢN CÔNG TOÀN DIỆN VÀO ĐẦU XUÂN NƠI MẶT TRẬN UKRAINE (?)


Với quyết tâm của Mỹ và các nước đồng minh NATO, hôm nay 10.3.2023, một số chiến cụ khổng lồ đã được Mỹ gởi tới một quốc gia lân bang, có chung đường biên giới với Ukraine nằm ở phiá đông châu Ạu. Với số lớn khí tài đũ loại, đạn dược, xăng nhớt đầy đũ, sẳn sàng tham chiến bất cứ giờ phút nào. Đây là số khí tài mà Bảy đần đã từng hứa giúp Zelenskyj và nhân dân Ukraine trước đây. Có thể đây là những chiến cụ rất cần cho nhu cầu chiến trường Ukraine hiện nay.

Cũng có thể là số chiến cụ này là số chiến cụ sau cùng của Bảy Đần, dùng để  hổ trợ cho Ukratne , trưóc khi bị Hạ Viện do Mccarthy biểu quyết ngăn chận trong thời gian tới (?).Ông Mccathy, chủ tịch hạ viện hiện nay, từng phản đối việc làm của Biden, trong việc giúp Ukraine, mà ông cho là quá rộng rãi...


Dù vậy, Biden cũng đã làm được một hành động đáng được ca ngợi vì có ý nghiã hơn là những việc làm, từng bị dân Mỹ và đảng đối lập lên án nặng nề, như  cho tự do phá thai , thả lỏng nạn di dân ở biên giói Mỹ và Mexico.....

Chiến c của Mỹ đưa tới hôm nay, bao gồm hơn 500 xe bọc thép như, Xe chiến đấu bộ binh Bradley, Xe chở quân bọc thép Stryker và MRAPS chống mìn, cũng như các phương tiện chiến đấu khác nhau, tất cả đều có mặt tại các quốc gia NATO giáp ranh với Ukraine và Nga.

Với những chiến cụ cùng với xe tăng hạng nặng đang được dồn dập chuyễn tới các nước đồng minh giáp ranh với Ukraine, cho thấy mặt trận tại Ukraine sẽ nóng lên trong vài ngày tới đây.

CHIẾN CỤ PHÁP ĐẢ ĐẾN UKRAINE

Cùng với các chiến cụ của Mỹ đã đến biên giới Ukraine, Pháp cũng đã gởi 35 phương tiện quân sự đã đến Ukraine, đó là 14 xe bọc thép AMX-10RC.




Quân đội Ukraine đã học cách vận hành các phương tiện này tại căn cứ quân sự Maine-et-Loire ở Pháp trong vài tuần qua. Đồng thời Pháp đã chuyển giao sáu khẩu pháo TRF1 155 mm và hai hệ thống phòng không Crotale cho Ukraine, cũng như 18 hệ thống pháo CAESAR.

RỒNG LỪA CỦA MỸ HIMARS M142 CŨNG ĐẾN UKRAINE

Cũng trong ngày hôm nay 11 bệ phóng hoả tiễn Himars M142 di động được gắn trên cơ giới đã được gời tới Ukraine bằng phi cơ,

Giới quan sát tình hình chảo lửa Ukraine cho rằng Nga đã cạn kiệt khí tài, Putin phải dùng đến những xe tăng cổ từ 60 năm (T.62) về trước, nhằm bổ xung cho chiến trường. Nguồn cung cấp đạn dược cho lính đánh thuê Wagner ở mẵt trận Bachmut, người chỉ huy nhóm lính này đã phải lên tiếng chỉ trích Putin trong việc tiếp tế đạn dượcchậm trể trong việc chống lại quân Ukraine.

Tổng hợp tình hình chiến sự tại Ukraine của Vu Thái An, ngày 19.3.2023

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét