Powered By Blogger

  TẬP ĐOÀN SẢN XUẤT VŨ KHÍ LỚN NHẤT CỦA ĐỨC DỰ ĐỊNH XÂY DỰNG MỘT NHÀ MÁY SẢN XUẤT VÀ SỬA CHỬA XE TĂNG TRÊN ĐẤT UKRAINE

Tập đoàn vũ khí Rheinmetall đang trao đổi với Ukraine về việc xây dựng một nhà máy sản xuất xe tăng trên đất Ukraine. Nhà máy có thể sản xuất tới 400 xe tăng chiến đấu loại Panther hàng năm, ông chủ công ty Armin Papperger của "Rheinische Post" cho biết hôm thứ Bảy 4.3.2023. Ông này hy vọng về một quyết định sẽ được đưa ra "trong hai tháng tới", bất chấp các mối đe dọa về một cuộc tấn công phá hoại nhà máy sẽ đến từ phiá Moscow.

P6ng Papperger cho biết: “Một nhà máy Rheinmetall có thể được xây dựng ở Ukraine trị giá ban đầu khoảng 200 triệu euro, ông cũng tin rằng, cuộc đàm phán với chính phủ Ukraine có nhiều "đầy hứa hẹn". Ông chủ của Rheinmetall tin chắc rằng nhà máy cũng có thể được bảo vệ trước các cuộc không kích của Nga: vì "nhà máy sẽ được bảo vệ bằng hệ thống phòng không tối tân, việc này sẽ không hề khó từ phiá Đức"


Ông chủ của Rheinmetall, Papperger coi việc sản xuất xe tăng ở Ukraine là việc làm cần thiết cho nhu cầu của Ukraine hiện nay. Ông Xếp Rheinmetall cho biết nhu cầu hiện nay để có thể đánh bại quân của Putin, thì Ukraine cần đến số lượng từ 600 đến 800 xe tăng để bổ xung cho chiến trường, nên việc xây dựng một nhà máy sản xuất xe tăng ngay bây giờ là điều cần thiết. Đồng thời nhà máy trên đất Ukraine dùng để cung cấp cho nhu cầu thay thế 300 xe tăng Leopard 2 hiện có trong quân đội Đức, trong thời gian sắp tới.


Panther là xe tăng chiến đấu chủ lực tối tân nhất của Đúc hiện bay được trang bị một đại bác nòng súng 130 mm mà Rheinmetall đã giới thiệu vào năm ngoái. Theo công ty này Pather có tầm bắn xa hơn 50% so với xe tăng thông thường với súng 120 mm. Xe tăng Panther nặng 59 tấn và có tầm hoạt động hơn 500 km.

Cho đến nay, Rheinmetall cũng đã chuẩn bị các xe bọc thép chở quân và xe tăng chiến đấu chủ lực để sản xuất đồng nhịp với xe tăng Panther cung cấp nhanh cho chiến trường Ukraine. Con số 250 xe tăng sẽ được sản xuất với tốc độ nhanh để cung cấp cho Ukraine, sau khi xây dựng.

Nhà máy này cũng sẽ chế tạo các xe bọc thép chở quân Lynx mà Rheinmetall đã cung cấp cho Ukraine cách đây vài tuần. Ông Papperger cho biết tốc độ sản xuất ban đầu là 3 đến 5 xe tăng mỗi tháng, tỷ lệ này có thể tăng dần sau đó và phình to dần để cung cấp cho các đồng minh láng giềng của Ukraine sau khi chiến tranh chấm dứt.


RHEINMETALL CÔNG TY SẢN XUẤT VŨ KHÍ LỚN NHẤT CỦA ĐỨC

Tính hai năm 2020 (2019) Công ty có tổng số 23.945 nhân viên (FTE) trên toàn thế giới với doanh thu 6,410 (5,658) tỷ EUR và báo cáo EBIT là 731 triệu EUR (608 triệu EUR). Năm 2020 (2019) tổng doanh thu là 5,405 (6,255) tỷ euro i. Năm 2017, Rheinmetall là công ty quốc phòng lớn thứ 25 trên thế giới.




Vào tháng 4 năm 1889, công ty Hörder Bergwerks- và Hütten-Verein thành lập tập đoàn Rheinische Metallwaaren dưới sự chỉ đạo của Tổng Giám đốc Josef Massenez để cung cấp đạn dược cho Đế chế Đức. Kỹ sư Thuringian Heinrich Ehrhardt chỉ đạo việc xây dựng nhà máy Rheinmetall ở Düsseldorf, miền trung Đức. Đây cũng là xưởng sản xuất vũ khí cho quân phát xít Đức trong thời thế chiến thứ II, để đi xâm lăng các nước khác. Nhà máy bị oanh tạc, thiệt hại nặng nề trong thế chiến thứ II, một số xưởng sản xuất phải di dời đến các vùng khác để tránh oanh tạc.
Sau khi thất trận, Đức đầu hàng đồng minh, các nhà máy ở Düsseldorf, Tây Berlin và Unterlüß nằm dưới sự kiểm soát của Đồng minh phương Tây, một s tài sản tnằm trong khu vực bị Hồng quân chiếm đóng đều bị sung công. Một số công trình thuộc xưởng sản xuất đã bị đồng minh phá bỏ hoặc đem về nưóc nghiên cứu và xử dụng.

Ngày nay Rheimetall sản xuất hầu hết các loại vũ khí cho các nhu cầu quốc phòng dùng trong quân đội Đức.

Nguồn tham khảo:


Người lính gìa xa quê hương Trinh Khánh Tuan 19.3.2023

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét