Powered By Blogger

 NẾU NHƯ PUTIN NGOAN CỐ KHÔNG CÓ ĐỘNG THÁI THOẢ HIỆP VỚI CHÂU ÂU VÀ MỸ ĐỂ TÌKIẾM GIẢI PHÁP HOÀ BÌNH Ở UKRAINE THÌ CHUYN GÌ SẼ ĐẾN??

Chiến sự ngày càng leo thang giữa Nga và Ukraine vẫn đang tiếp diễn dù đã hơn một năm trôi qua. Sự đoàn kết thống nhất giửa Mỹ và các đồng minh của Ukraine vẩn một lòng gắn kết với Ukraine. Với quyết tâm giúp và hổ trợ tích cực cho cuộc chiến tại Ukraine, nhằm chống lại sự ngang ngườc của tên Phát Xít Putin, trong việc đem quân xâm lăng Ukraine trong tháng 2/2022. Các nước này đã dồn nhiều nỗ lực trong việc cung cấp đạn dược và các vũ khí cho Ukraine để chống lại sức tiến của đoàn quân xâm lược Putin.

Từ việc chuyển giao ồ ạt máy bay chiến đấu của các nước NATO cho đến cuộc gặp giữa Tập Cận Bình và Vladimir Putin, trong tuần vừa qua, đã đưa đến một số biến chuyễn mới về tình hình chiến sự ở Ukraine, sẽ có nhiều điều bất ngờ xảy ra, không lường trước được.

Các việc làm của Mỹ và Tây Phương, mang tính răn đe việc Tập Xì Dầu hổ trợ vũ khí cho Putin. trong tuần qua Mỹ và NATO đã đưa hàng ngàn chiến xa hạng nặng, xe bọc thép đũ loaị, đạn dược, phi cơ chiến đấu, oanh tạc cơ chiến lược B-52 bà B-1B, cũng như hàng không mẫu hạm đã được điều tới Biển đen ...cho Ukraine. Hàng ngàn quân Mỹ và Nato cũng đã được điều đến các nước thành viên NATO có chung biến giới với Nga và Ukraine, đồng nghĩa với việc áp sát và bao vây chặt trên bớ, trên không và ở biện đen.





Mỹ đưa 4 chiếc oanh tạc cơ chiến lược B-52 tới Đức để ứng phó với tình hình gia tăng chiến sự ở Ukraine có thể xảy ra trong muà xuân này, sau khi máy bay không người lái của Mỹ bị Nga chơi xáu, và rơi xuống biển đen.


Chính phủ Slovakia hôm thứ Sáu 17.3.2023 đã quyết định bàn giao 13 máy bay chiến đấu MiG-29 của Liên Xô cho Ukraine, đã làm dấy lên sự phẫn nộ trong phe đối lập ở các quốc gia EU và NATO. Với việc chuyển giao máy bay chiến đấu, là dấu hiệu về sự đóng góp, hổ trợ tích cực hơn cho người bạn láng giềng của Slovakia là Ukraine, nó còn nói lên ý nghiã khác là Slovakia sẽ gắn bó với cuộc chiến. Trong khi đó, Ba Lan cũng tuyên bố sẽ gời 4 chiếc MIG 29 tới Ukraine.


Tất cả đạn dược đều đã đầy đũ và được lên nòng, chỉ còn chờ giờ G để khởi động bộ máy chiến tranh khổng lồ này của Mỹ và NATO để giúp Ukraine đối phó với Nga trong muà xuân hè năm nay 2023

Mỹ bắt đầu nạp đạn cho B-1B để sử dụng nơi chiến trường Ukraine


Ngày 18.3.2023, chính phủ Slovakia tuyên bố đã sẳn sàng chấp thuận việc gửi máy bay ném bom chiến lược B-1 của Mỹ tới Ukraine. Theo Video kèm nơi đây cho thấy, các chuyên viên đang gắn các loại bom lên các oanh tạc cơ chiến lược của Mỹ B-1.
Ba Lan sẽ giao 4 máy bay chiến đấu MIG-29 cho Ukraine Phóng viên người Ba Lan Philipp Fritz cho biết quy trình này có lẽ chỉ được phối hợp với Cộng hòa Séc. Kết quả là Đức có thể phải chịu áp lực về việc cung cấp các chiến đấu cơ cho Ukraine.


Ông Marcin Przydacz, người đứng đầu Văn phòng Chính trị Quốc tế của Tổng thống Ba Lan, ngày 3.4.2023, cho biết: “Quá trình bàn giao phần đầu các phi cơ chiến đấu MiG 29 đã hoàn tất". Bốn chiếc máy bay chiến đấu trong đợt chuyễn giáo đầu tiên này đã đến Ukraine.
Vào giữa tháng 3, Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda tuyên bố chuyển giao 11 tới 19 máy bay chiến đấu MiG với đầy đủ trang thiết bị cho nước láng giềng Ukraine. Nhiều chiếc MiG-29 khác sẽ được tu bổ để chuẩn bị cho những đợt chuyển giao trong tương lai cho Ukraine, để nước này có thêm khả năng chiến đấu chống lại cuộc xâm lược của Nga hơn một năm qua. Với 4 chiếc MiG-29, chưa thể làm thay đổi được cục diện chiến trường, nhưng nó mang ý nghĩa chính trị với các nước khác như Mỹ và tây phương trong việc thúc đẩy việc cung cấp các chiến đấu cơ cho Kiev.
Mặt khác, nước láng giềng khác Slovakia cũng đang chuyển giao dần 10 chiếc MiG-29 cho Kiev, trong đó chỉ một phần đang hoạt động. MiG-29 là máy bay chiến đấu hai động cơ do Liên Xô thiết kế, được đánh giá là những chiếc chiến đấu cơ rất hữu hiệu cho các cuộc phản công của Ukraine trong thời gian tới đây. Nguồn: https://www.morgenpost.de/politik/article238064597/Polen-hat-MiG-29-Kampfjets-an-die-Ukraine-geliefert.html?fbclid=IwAR0g-QJ68DitzVeu4n2F2CBkN15ApP_0Gm0jMfRZ_ki3IE5T97lvdhZUJoM
MiG-29 là máy bay chiến đấu đa năng do Liên Xô sản xuất trong những năm 1980. Tùy thuộc vào vũ khí trang bị, máy bay phù hợp cho cả hoạt động chiến đấu trên không và máy bay ném bom. Các quốc gia láng giềng của Ukraine cung cấp loại phi cơ chiến đấu này với lý do đơn giản là không phải mất thời giờ huấn luyện cho quân đội Ukraine, đây chính là loại phi cơ quen thuộc của Ukraine trong quá khứ.
Yêu cầu của tổng thống Zelenskyj cho nhu cầu phản công toàn diện trên chiến trường hiện nay, Ukraine cần Mỹ giúp loại phi cơ chiến đấu F.16 của Mỹ và các loại phi cơ chiến đấu tối tân do phương Tây sản xuất, nhưng đến nay Mỹ và các nước phương tây chưa được đáp ứng lới yêu cầu này của tổng thống Zelenskyj.

Việc chuyễn giao hàng loạt khí tài mang tinh sát thương và chính xác cao của các đồng minh NATO và châu Âu, đang là liều thuốc hồi sinh cho cuộc chiến chống lại giặc xâm lăng Putin. Nó cũng đã nói lên được sự thống nhất đoàn kết trong việc đẩy lùi quân xâm lược ra khỏi lãnh thổ Ukraine của Mỹ và các nước phương tây. Chiến sự tại nơi đây sẽ còn hứa hẹn nhiều trận phản công khốc liệt của quân dân Ukraine sẽ diễn ra vào đầu xuân 2023, khi mà hàng loạt khí tài đã được chuyễn đến Kiev đầy đũ như lời yêu cầu của tổng thống Zelenskyj.

"Mãnh hổ nan địch quần hồ" đó là qui luật. Đức Nhật trong thế chiến thứ 2, cuối cùng rồi cũng đầu hàng đồng minh vô điều kiện. Nga nếu không tự kềm hãm được tính kiêu ngạo về sức mạnh quân sự của mình, chắc chắn sẽ rước lấy một thãm bại như bài học của Đức và Nhật trong thế chiến thứ II.

Góc nhìn của người lính già xa quê hương
Trịnh Khánh Tuấn, 09.04.2023

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét