Powered By Blogger

ĐÁM THÁI THÚ BA ĐÌNH SANG BẮC KINH NGHE TP XÌ DẦU LÊN LỚP BÀI MỚI VỀ CÁCH XÂY DỰNG CỘNG ĐỒNG VIỄT- TRUNG.

Nhận được lệnh triệu tập của Thiên Triu, Bà Trương Thị Mai đại diện cho Nguyễn Phú Trọng vì gìa yếu không thể đi xa, nên Thường trực Ban Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam đã thay thế, dẩn một đám lâu la hán nô lên đường vào ngày 25/4/2023 sang TQ chầu Tập Xì Dầu để nghe hắn lên lớp bài mới về việc duy trì mối quan hệ Trung Quốc - Việt Nam.  Trong dịp này Tập Xì Dầu luôn căn dặn bà Mai rằng trước môi trường quốc tế “sóng to gió lớn”, hai bên Trung-Việt cần phải giữ phương châm “16 chữ” và tinh thần “4 tốt”, thúc đẩy xây dựng cộng đồng “cùng chung vận mệnh Trung-Việt”. Nguồn: https://www.voatiengviet.com/a/ong-tap-lai-nhac-viet-nam-ve-phuong-cham-16-chu-4-tot-cung-co-phong-tuyen-tu-tuong-/7070354.html

Việc này đã xảy ra sau chuyến viếng thăm của Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken vào ngày 14-16/4 vừa qua, và trước đó là cuộc điện đàm giữa Joe Biden với Lão đầu bạc Nguyễn Phú Trọng vào ngày 29/3. Đây là việc làm có thể đã khiến Tập Xì Dầu lên máu cơ tim, liền triệu tập đám nô tài  Ba Đình sang nghe Tập lên lớp về cách xây dựng cộng đồng Việt - Trung dựa theo theo dàn bài c "16 chữ vàng với 4 tốt", và bài mới cho đám thái thú lần này về việc xây dựng cộng Việt-Trung "cùng chung vận mệnh". 

Chuyến công du của ông Bliken đến VN diễn ra giữa bối cảnh quan hệ Mỹ - Trung đang căng thẳng với sự cạnh tranh chiến lược gay gắt. Song song đó, Trung Quốc đang gây sức ép lên Nga về quan hệ với Việt Nam trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam trên Biển Đông.

Trong cái nhìn của Tập Xì Dầu: việc ông Blinken đến VN để động thổ cho việc khỏi công xây dựng toà đại sứ Mỹ tại VN, trên miếng đất thuê 99 năm, là việc tạo dựng lâu dài mối quan hệ Việt Mỹ trong tương lai và qua lời tuyên bố của Blinken, sẽ cùng với các quan chức lãnh đạo VN thảo luận về việc nâng tầm chiến lược với VN trong chuyến thăm này, đó là cách răn đe của Tập trước việc đảng cộng sản VN muốn đi chàng hảng  trong chiến lược ngoại giao hiện nay. 

Thật ra trong chuyến đi của Antony Blinken vừa qua, cho thấy đám đầu lĩnh Ba Đình đã không đưa ra lời được tuyên bố chung nào về việc nâng tầm chiến lược Việt Mỹ. Điều này cho thấy việc xích gần lại Mỹ là điều chưa thể có trong thời gian này, khi mà Putin và Tập Xì Dầu Nga đều cần tới một đồng minh chiến lược bên cạnh để có được con số đông của phe đồng thuận với việc làm của Nga và Trung trên bàn cờ chính trị thế giới, dù sao chxhcnVN là một một tay sai đắc lực trong việc vuốt đuôi cho Tập và Putin.

Từ lâu tưởng Thú VN Phạm Minh Chính cũng như Đảng đều tuyên bố về chủ trương đường lối ngoại giao của đảng csVN trước thế giới là: " không đứng về phiá bên nào mà chỉ đứng về chính nghiã", một thứ chủ trương "nói một đàng làm một nẻo" này của csVN đã làm 50 con đại bàng doanh nghiệp lớn ở Mỹ, chỉ sà qua VN, nhưng không có con nào dám đáp xuống để làm tổ đẻ trứng trên miếng đất giồng đầy mùi xì dâu và đậu hủ thối này. Tuyên bố không đứng về phe nào chỉ thể hiện vị thế không tự chủ được của csVN và đám lãnh đạo Ba Đình, với một thế  đứng không trụ vững được trên dôi bàn chân của mình. Đường lối ngoại giao của các đầu lĩnh Ba Đình đã không thể hiện được sự khôn khéo, nên đã đánh mất đi nhiều quyền lợi về cho nền kinh tế VN, nhưng lại rất tự hào là khôn khéo (?)

Trở lại việc Tập Xì Dẩu giảng bài mới cho đám đầu lĩnh Ba Đình liên quan đến việc xây dựng cộng đồng Việt-Trung theo hướng:"cùng chung vận mệnh" (?)..Thử hỏi, con rồng cháu tiên sao phải có một vận mệnh chung với tộc Đại Hán ?? hay là "hồ chó mèo" là dân Đại Hán nên những ai mang căn cước do chxnchVN cấp đều có chung một vận mệnh với Đại Hán chăng ?? Một thứ tam đoạn luận mà Tập đã đề câp trong bài giảng mới này với tên nô tài dốt nát Trương Thị Mai và đám nô tài trong phái đoàn do y thị cầm đầu, chỉ biết vâng dạ, rồi ôm trọn bài giảng về truyền lại cho 5 triệu tên nô tài khác ở VN. Trong dịp này Bà Mai cũng đáp t Tập Xì Dầu rằng Việt Nam “luôn coi trọng và ưu tiên hàng đầu” phát triển quan hệ với Trung Quốc theo phương châm “16 chữ” và tinh thần “4 tốt”. Một phong cách ôm chân Tập "để ngộ được theo cùng nị" .

Bà này còn nói thêm rằng Việt Nam “sẵn sàng” cùng Trung Quốc thực hiện tốt nhận thức chung quan trọng đạt được giữa nhà lãnh đạo tối cao của hai Đảng, đồng thời thúc đẩy kết nối hợp tác “Hai hành lang, một vành đai” với việc cùng xây dựng “Vành đai và con đường”, thúc đẩy quan hệ hai Đảng, hai nước và “sự nghiệp xã hội chủ nghĩa” theo chiến lược của Tập là : " cùng chung vận mệnh". Mùi cơ thể của mụ nô tài này bốc mùi nặng quá!!

Sau bài giảng mới này của Tập Xì Dầu, trong tương lai, VN sẽ ngoan ngoãn hơn trong việc tiếp tục quan ngại trước sự dẫm dạp và ngang ngược của hải tặc TQ trong thềm lục điạ thuộc chủ quyền kinh tế của VN. Lý do là vi vận mệnh của VN là phải do thiên triều sắp đặt, cho dù đường lối chủ trương của tộc cối là không chọn bên, nhưng phải biết vâng lời Tập Xì Dầu.

Đảng ta ngộ quá phải không anh? hơn bảy thập niên rồi vẩn chưa chịu thoát ra khỏi cái gông của Bắc Kinh, lại còn cương quyết đi theo tấm bảng chỉ  đường của Tầp Xì Dầu.

 Bình luận thời sự từ người lính gìa xa quê hương

 Trịnh Khánh Tuấn, 29.4.2023

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét