Powered By Blogger

 BỨC ẢNH NHIỀU TRANH CÃI!


Tháng Tư, Sài Gòn mất tên…..
Phóng viên Trần Mai Hưởng, nguyên Tổng Giám đốc Thông Tấn xã Việt Nam, được biết là tác giả của bức ảnh lịch sử "Xe tăng quân giải phóng húc sập cổng Dinh Độc ngày 30 tháng Tư năm 1975" , khi đó ông 23 tuổi, là một trong những phóng viên miền Bắc có mặt đầu tiên tại Sài Gòn chứng kiến giây phút có giá trị lịch sử lớn lao nầy.
Ông tường thuật rằng: "Tôi đưa máy ảnh lên như một bản năng và nhãn quan của người phóng viên để kịp ghi lại một cách chân thật nhất trong trận chiến lịch sử của quân đội ta."
Vào ngày 29/04/75, Trần Mai Hưởng đẩy xe Honđa qua đèo Hải Vân. Vậy bằng cách gì trưa ngày 30 tháng Tư năm 75 ông có mặt tại Sài Gòn để có thể chụp bức ảnh nầy. Với hoàn cảnh giao thông cách đây gần 50 năm (Đèo Hải Vân-Sài Gòn cách nhau 873 kí-lô-mét).
Tiếp theo, đến năm 1995, với bằng chứng đưa ra: Khoảnh khắc chiếc xe tăng húc đổ cổng chính của dinh Độc Lập trưa 30/04/1975 chỉ có một người duy nhất chụp được đó là nữ nhà báo Pháp Françoise Demulder.
Hay nói cách khác: Các bức ảnh xe tăng húc sập cổng Dinh Độc Lập, tượng trưng cho chế độ Sài Gòn sụp đổ được Việt Nam công bố sau năm 75 là ảnh dàn dựng, ảnh giả.
Phần ông Trần Mai Hưởng đã "nổ" vì ông không nghĩ có một sự thật với bằng chứng đã nằm yên 20 năm mới chịu "khui" ra.
Các sự việc diễn ra ở mọi ngõ ngách trong xã hội của các quốc gia CS đều giống nhau, đó là luôn có 2 mặt song hành :
1-"chỉnh chu", khí thế, huy hoàng, lấp lánh,...( Giả tạo) .
2-bầy hẩy, trì trệ, giả dối, thối nát,...(Thật).
●Nguoi Anhuu


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét