Powered By Blogger

 CUỘC GIAO DUYÊN VINVƯỢNG VỚI BLACK SPADE ACQUISITION SẮP TAN VÀ SỚM ĐI ĐẾN VIỆC LY HÔN.

Sau khi đem 999 chiếc VF 8 cùi bấp sang Mỹ để tranh đoạt ngôi vị của Telsa và các ông lớn trong ngành sản xuất ô tô điện, với mục tiêu là sẽ leo lên thị trường chứng khoán IPO tại Mỹ, nhưng sau 3 lần tự đăng ký bất thành nên Vinvượng sáp nhập với một công ty đầu tư tư nhân của tỷ phú Lawrence Ho, con trai của “vua sòng bài” Ma Cao Stanley Ho. 

Ước mơ của VinVượng s được Công ty Black Spade Acqutsition bế lên sàn chứng khoán Hoa Kỳ. Dường như cuộc giao duyên của VinVượng và  BSA gần như không có gì tiến triển, mà có thể đi đến việc ly hôn. Coi như VinVượng đến năm sau cũng không thể chường mặt được trên sàn chúng khoáng Hoa Kỳ. Hiện nay những gì VinVượng tuyên bố trên truyền thông trong nước đều là bố láo mang tính thổi phồng. Từ đây đến hết năm 2023 Vinfast sẽ không bán ra thêm được chiếc xe nào ngoài 125 chiếc đã được bán ra trong tháng 5 và tháng 5/2023.

Nhà sản xuất xe điện VinFast hôm 12/5/2023 cho biết, công ty sẽ niêm yết tại Mỹ thông qua việc sáp nhập với công ty Black Spade Acquisition. Nếu như hai bên ký (chưa ký) sát nhập thì  Vinfast sẽ có giá trị doanh nghiệp khoảng 27 tỷ USD và giá trị vốn chủ sở hữu là 23 tỷ USD. 

Công ty Black Spade Acquisition là một công ty mua lại có mục đích đặc biệt (SPAC), công ty này có kế hoạch sáp nhập với hãng VinFast để Vinfast được niêm yết trên sàn chứng khoán tại Mỹ.  Tuy nhiên cá cổ đông của Black Spade Acquisition mói đây vài ngày, đã đổi hơn 80% cổ phần để rút tiền mặt ra , vụ việc xảy ra vào hôm thứ Sáu ngày 14/7/2023. Nguồn:https://d2k5by73l7lynl.cloudfront.net/a/gioi-dau-tu-vao-hang-doi-tac-cua-vinfast-vua-ban-hau-het-co-phan-rut-tien-ra/7180794.html

Các cổ đông của SPAC có trụ sở tại Hồng Kông này vẫn chưa bỏ phiếu về đề xuất sáp nhập với VinFast, nhưng đã thực hiện quyền chuyển đổi cổ phần thành tiền mặt vào thứ Ba ngày 11/7.

Black Spade Acquisition (BSA) cho biết số tiền mặt sau chuyển đổi lên tới khoảng 147 triệu USD. “Sau khi chuyển đổi hết(…), số tiền còn lại trong tài khoản ủy thác là khoảng 28,56 triệu đô la”, SPAC cho biết trong một tuyên bố.

Việt rút vốn này đã cho thấy một bước thụt lùi rất lớn nữa của VinVượng trong việc trèo lên thị trường chứng khoán của Mỹ đã tan tành theo mây khói .  

VinFast vì hết vốn nên đã trì hoãn kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất xe điện (EV) trị giá 4 tỷ USD ở Bắc Carolina vào đầu năm nay. Hãng này cũng lùi ngày khởi công xây dựng nhà máy đến năm 2025 thay vì năm 2024.

Theo dữ liệu từ Experian, Automotive News cho biết chỉ có 128 chiếc  VinFast VF 8 được đăng ký từ tháng 1 đến tháng 5 năm nay. Xe của VinVượng chỉ bán ra được một doanh số quá kém như vậy, không làm giới chơi xe trên thế giới ngạc nhiên vì sản phẩm Vinfast quá tệ, giá lại quá đắt so với các cùng kích cở, nhưng đoạn đường chạy được thi quá ngắn cho một lần sạc điện. Lô xe đầu tiên mà VinFast xuất sang Mỹ năm ngoái, bao gồm 999 xe VF8 phiên bản City Edition đều đã bị triệu hồi vì lý do an toàn, theo yêu cầu của Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Quốc gia Mỹ (NHTSA). Nguyên nhân là những xe này bị lỗi phần mềm vận hành màn hình hiển thị thông tin, gây cản trở trong việc hiện những thông tin an toàn quan trọng, từ đó "có thể làm tăng nguy cơ va chạm". Được biết, đây là những phiên bản dành riêng cho thị trường Mỹ, không ảnh hưởng các phiên bản tại Việt Nam hay thị trường khác. Nguồn: https://tinhte.vn/thread/vinfast-trieu-hoi-999-xe-vf8-city-edition-tai-my-vi-loi-man-hinh-hien-thi.3673638/

Cho đến nay, khi không bước được vào thị trường Mỹ như dự định, VinVượng bèn quay đầu trờ về lại thị trường VN, bằng cách lập các hãng xe Taxi xanh, để tiêu thụ số xe ế, thặng dư để hoạt động trong ngành Taxi.

VinVượng không khác những tên lãnh đạo quyền lực hiện nay tại VN, sống và lớn lên trong vòng rào giáo dục xhcn, nên trở thành những thứ gian manh , lia đảo để tồn tại. Chua nói là làm giàu trên xương máu của người dân trong hành trình hoạt động kinh doanh bất động sản , không biết bao nhiêu là dân oan đã là nạn nhân của tên tỷ phú lưu ,manh này. Ngày đền tội của hắn không còn xa nửa.

Thời sự kinh tế từ người lính già xa quê hương 15.7.2023

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét