Powered By Blogger

UKRAINE PHÁT TRIỂN VŨ KHÍ HIGH-TECH ĐỂ NGĂN CHẶN UAV TỰ SÁT CỦA NGA


Theo Reuters, UAV không chỉ là các mối đe dọa hiện tại mà còn là một chiến lược tự vệ trong tương lai của Ukraine. Ukraine sẽ sản xuất nhiều UAV với kỹ thuật High-Tech cao, để đánh chặn máy bay không người lái tự sát của Nga. 40 đến 50 công ty chế tạo UAV của Ukraine đang ngày đêm không ngừng sản xuất các UAV quân sự với kỹ thuật cao, để chống lại máy bay không người lái tự sát của Nga. Đây là một cuộc chạy đua vũ trang không ngừng về High - Tech để phục vụ cho chiến trường Ukraine hiện nay.

Cũng theo Reuters, nhiều chuyên viên quân sự đã gặp nhau tại Kiev vào cuối tháng 6/2023 để thảo luận về các chiến lược vô hiệu hóa máy bay không người lái tự sát giá rẻ của Nga. Những chiếc máy bay không người lái này vẫn luôn là mối đe dọa thường xuyên với các thành phố của Ukraine.

Mykhailo Fedorov, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Chuyển đổi số Ukraine, nhấn mạnh tại cuộc họp cho rằng: cuộc chiến ngày nay là cuộc chiến công nghệ, với sự phát triển không ngừng của công nghệ cao. Ba nhóm chuyên gia trình bày các máy bay không người lái cải tiến hoặc công nghệ tác chiến điện tử đã được thưởng số tiền thưởng tổng cộng ba triệu đô la cho phát minh của họ.

Ukraine đã từng bị Nga tấn công bằng UAV hồi tháng 5 với số lượng kỷ lục hơn 300 máy bay không người lái. Máy bay không người lái của Nga, được đặt tên là "Shahed", được cho là có nguồn gốc từ Iran và bay đến mục tiêu theo bầy, chỉ để phát nổ khi va chạm. Để đối phó với về vấn đề này, Phó Thủ tướng Oleksandr Kubrakov cho biết Ukraine đang chuẩn bị cho mùa đông sắp tới để có thể ứng phó với những thách thức này của Nga.

Shahed 136 (tiếng Ba Tư: شاهد ۱۳۶, DMG Šāhed 136, 'Witness 136') là một phương tiện bay không người lái do công ty Iran Aircraft Manufacturing Industrial Company (HESA) sản xuất. Nó là loại máy bay không người lái dùng một lần, được sử dụng với số lượng lớn do cấu tạo đơn giản và giá thành rẻ, nhưng một khi đã tung ra thì không thể thu hồi.


Theo thông tin từ Reuters, ban tổ chức cuộc họp kiên quyết không công bố họ của những người tham gia vì lý do an ninh. Tuy nhiên, hai người tham gia, Oleksandr và Yuriy, đã báo cáo về các thí nghiệm thành công của họ. Phát minh của họ của họ là một chiếc quadrocopter, truyền động bằng cánh quạt, còn có cánh và do đó có thể bay nhanh hơn và lâu hơn. Yuriy đã trình bày các bản thảo cho các hệ thống chống máy bay không người lái điện tử mới có hiệu quả lớn hơn để chống lại loại máy bay không người lái Shahed của Nga.

Ukraine đã bắt đầu một dự án huy động vốn cộng đồng để tạo ra một "đội quân máy bay không người lái". Mục đích là để có được hơn 200.000 máy bay không người lái tấn công và trinh sát nội trong năm nay. Việc sản xuất máy bay không người lái đang diễn ra trên khắp Ukraine bất chấp mối đe dọa từ các cuộc không kích của Nga.

Theo Phó thủ tướng Fedorov, hiện nay đã có 40 công ty có thể bán máy bay không người lái cho nhà nước Ukraine và đến cuối năm có thể lên tới 50 công ty và h2ng trăm ngàn UAV với kỹ thuật điện tử cao sẽ ra đời.
Nguồn:

Người lính gìa xa quê hương Trịnh Khánh Tuấn 06.07.2023

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét