Powered By Blogger

 KIEV CÓ THỂ NHẬN ĐƯỢC HOẢ TIỄN HÀNH TRÌNH "TAURUS" TỪ ĐỨC.

Sau khi Anh hổ trợ hoả tiễn hành trình Storm Shadow cho Ukraine, đem lại nhiều lợi thế trong việc phản công. Mới đây, các chính trị gia Đức cho rằng: đã đến thời điểm để Đức có thể chuyễn giao các hoả tiễn hành trình tầm xa Taurus cho Kiev. Nên họ đã cùng nhau lên tiếng đề nghị chính liên bang Đúc cung cấp hoả tiễn hành trình "Taurus" có trong kho quân đội của Đức cho Kiev ( 600 hoả tiễn hiện đang được quân đội Đúc xử dụng).
Mặc dù có đôi chút thận trọng, nhưng Bộ trưởng Quốc phòng Đức Boris Pistorius nêu quan điểm của mình rằng:"chúng tôi nên hỗ trợ Ukraine bằng tất cả các loại khí tài được luật pháp quốc tế cho phép mà nước này cần để giành chiến thắng trong cuộc tổng phản công và chúng tôi có khả năng để cung cấp cho họ".


Trước cuộc họp của Hội đồng NATO-Ukraine mới đây, đảng FDP của Đức cũng lên tiếng kêu gọi một sự tiếp tay về quân sự để bảo vệ an toàn cho các tàu chở ngũ cốc của Ukraine đi lại trên Biển Đen. Như vậy sẽ không làm gián đoạn nguồn cung ứng về ngũ cốc cho châu Âu và một số quốc gia khác trên thế giới.


Ông Faber một chuyên gia quốc phòng của đảng FDP Đức cũng từng lên tiếng yêu cầu các quốc gia trong vùng giáp Biển Đen khác như Bulgaria và Romania, nên thể hiện việc cam kết của họvề an ninh tại vùng này. Vì hai quốc gia này còn là thành viên của EU và NATO vì thế họ có trách nhiệm hổ trợ các tàu HQ tuần tra để bảo đảm an ninh cho vùng lãnh hải của mình và tạo an toàn cho các tàu chở ngũ cốc Ukraine đi lại.
Thời sự từ người lính già xa quê hương Trinh Khanh Tuan 26.7.2023

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét