Powered By Blogger

HÀNG KHÔNG DÂN DỤNG NĂM 2035 VỚI NĂNG LƯỢNG HYDRO

Tập đoàn hàng không châu Âu Airbus đã lên kế hoạch sản xuất máy bay chở khách chạy bằng hydro trong vòng 15 năm tới. Giám đốc điều hành Guillaume Faury của nhật báo Pháp "Le Parisien - Aujourd'hui en France" cho biết: “Tham vọng của chúng tôi là trở thành nhà sản xuất đầu tiên đưa những chiếc máy bay thân thiện với môi trường vào hoạt động năm 2035.

Tổng thống Pháp ông Emmanuel Macron đã bình luận qua Twitter về thông báo của nhà sản xuất máy bay, ở Toulouse , miền tây nam nước Pháp về kế hoạch sản xuất những máy bay chở hành khách bằng năng lượng Hydro đầu tiên trên thế giơi vào năm 2035. Bộ trưởng Kinh tế và Tài chính Bruno Le Maire đã thông báo trong một cuộc phỏng vấn vào đầu tháng 7/2023 rằng nước Pháp muốn đầu tư 7 tỷ euro vào kỹ thuật sử dụng nguồn năng lượng hydro trong chiến lược dài hạn của tương lai.


Hydrogen được coi là nguồn nhiên liệu quan trọng, vô tận và rất năng lượng thân thiện với bầu khí quyển của trái đất. No không sinh ra khí thải độc hại với môi trường như các động cơ đốt trong cổ điển.


Giám độc điều hành Faury còn cho biết có ba mô hình cho những chiếc máy bay tương lai. Một là máy bay chở khách có tới 200 chỗ ngồi và tầm hoạt động khoảng 3.500 km. Ngoài ra, một máy bay cánh quạt nhỏ hơn với khoảng 100 chỗ ngồi là có thể. Mô hình thứ ba là một "cánh bay" tương lai với khoảng 200 chỗ ngồi.

Sưu tầm từ người lính già xa quê hương Trịnh Khánh Tuấn 13.07.2023

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét