Powered By Blogger

ĐỨC THIẾT LẬP MỘT MẠNG LƯỚI CUNG CẤP NĂNG LƯỢNG HYDRO CÓ CHIỀU DÀI TỔNG CỘNG 11.200 KM.

Theo tin từ tuần báo Der Spiegel: Các kế hoạch cho việc thiết lập một mạng lưới hydro của Đức đang hình thành. Các nhà khai thác đang lên kế hoạch cho một mạng lưới dài hàng nghìn km – các nhà khai thác muốn chuyển đổi nhiều đường dẫn khí đốt cũ sang đường dẩn Hydro.

Để Hydro đóng một vai trò quan trọng trong kỹ nghệ có được một môi trường tốt cho khí hậu của tương lai, nó phải được vận chuyển trên một bình diện rộng khắp mọi nơi. Các nhà khai thác hệ thống truyền dẫn của Đức (FNB) hiện đã phác thảo mạng lưới dẩn hydro trên toàn quốc.

Theo kế hoạch hiện tại, mạng lưới sẽ bao gồm các đường truyền dẩn có tổng chiều dài 11.200 km. Sẽ kết nối dài từ phía bắc đến phía nam nước Đức và từ đông sang tây. Điều đặc biệt quan trọng là kết nối các khu kỹ nghệ lớn, những nơi chưa kcó sự vận hành thân thiện với khí hậu, nếu như không có hydro, tức là nơi khó có thể điện khí hóa, như các khu kỹ nghệ sản xuất thép và hóa chất.

Hơn một nửa số đường dẩn hydro sẽ được khai thá trong tương lai sẽ sử dụng các đường khí đốt cũ đã có sẳn. Giám đốc điều hành FNB Barbara Fischer cho biết: “Mục đích là chuyển đổi càng nhiều càng tốt để dùng làm đường dẩn Hydro, chứ không phải xây mới.

Chính phủ liên bang Đức mong muốn có được sự phát triển nhanh chóng về thị trường tiêu dùng hydro. Mục đích là để giảm mức phát thải khí không thân thiện với môi trường nơi một số ngành kỹ nghệ nói riêng. Hydro được tạo ra bằng điện xanh - còn được gọi là hydro xanh - từ đó tạo ra môi trường sạch về khí hậu mong muốn, đặc biệt là trong kỹ nghệ.

Trước hết, mạng lưới hydro nên bao gồm các cơ sở hạ tầng dùng hydro, quan trọng trong giai đoạn đầu tiên, sẽ đi bắt đầu đi vào hoạt động vào năm 2032. Cơ quan Mạng Liên bang đã phê duyệt thiết kế thành lập mạng Hydro này. Trong giai đoạn thứ hai, một kế hoạch phát triển mạng lưới hydro toàn diện sẽ được đưa vào Đạo luật Công nghiệp Năng lượng vào cuối năm nay.

Người lính gìa xa quê hương Trịnh Khánh Tuấn 13.07.2023

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét