Powered By Blogger

  MẶC DÙ ĐANG BẾ TẮC ĐẦU RA NHƯNG  VƯƠNGVIN VẨN TIẾP TỤC NỔ LỚN !!

VinFast đã công bố ý định xây dựng một cơ sở ở Bắc Carolina, Hoa Kỳ, vào cuối tháng 7 năm nay. Cơ sở ở Bắc Carolina dự kiến sẽ sản xuất 150.000 ô tô hàng năm và tạo ra 7.500 việc làm. Đến năm 2026, VinFast dự kiến sẽ bán được 750.000 xe điện mỗi năm. Các mẫu SUV điện VF8 và VF9 của công ty đã được sản xuất. Ai cũng biết, hai loại xe điện này đều được sản xuất tại Việt Nam và xuất khẩu sang các thị trường Bắc Mỹ và Châu Âu. Theo VinFast, nhà sản xuất ô tô có khoảng 8.000 đơn đặt hàng tại Mỹ và dự kiến sẽ xuất khẩu và giao mẫu VF8 từ các cơ sở ở Hải Phòng cho khách hàng Mỹ trước cuối năm nay.


Theo như các tài liệu do Vinfast công bố trên truyền thông trong và ngoài nước, thì khả năng sản xuất cuả hảng xe ở Hải Phòng
* Công suất của nhà máy ô tô Vinfast ở Hải Phòng nơi sản xuất 250.000 xe/năm giai đoạn 1, dự kiến nâng công suất lên tới 950,000 xe/năm vào năm 2026. Mức độ tự động hóa ở đây rất cao, với 1.200 robot, xưởng thân vỏ 98% tự động, xưởng động cơ 90% tự động.
Căn cứ vào các tài liệu hiện có của Vinfast đưa ra về các con số, như vậy tính chung công xuất của 2 nhà máy (Mỹ + VN), số xe được Vinfast sản xuất sẽ lên tới 400.000 chiếc/năm, chưa tính những năm sau đó. Nhưng, hiện nay doanh số bán ra của Vinfast chỉ bán ra được có 11.000/chiếc ô tô điện trong 6 tháng đầu năm 2023.
Với doanh số cho đầu ra của Vinfast chỉ ước được 22.000/chiếc trong năm 2023. Nếu chỉ bằng vào con số này, thì xưởng lắp ráp ở Hải Phòng đã thừa sức cung cấp cho nhu cầu tiêu dùng trong và ngoài nước, sao Vinfast xây thêm một xưởng khác ở Hoa Kỳ để làm gi?? một việc làm hoàn toàn không có Logic về chiến lược phát triển kinh tế.



Cho tới nay VF8 của Phạm Nhật Vượng hầu như không bán ra được chiếc nào ở thị trường Hoa Kỳ và Canada, chỉ có hơn 100 chiếc đang cho thuê. Trong 2 đợt hàng xuất cảng của Vinfast qua Mỹ chưa tới 4000 chiếc trong 6 tháng qua. Điều này cho thấy một sự bế tắc rất lớn về đầu ra ở Mỹ và Canada.
Vậy, tỷ phú mì tôm Phạm Nhật Vuợng xây thêm một xưởng sản xuất ở Mỹ để làm gì ?? Lấy tiền đem ra đốt ? hay là để loè dân Mỹ, lấy le với dân VN? Nếu không nhằm các mục đích trên, thì chỉ còn một nguyên nhân khác đó là động thổ xây cái cổng cho nhà máy Vinfast để làm bình phong cho việc trồng cần sa??. Hy vọng điều này không xảy ra.
Các chiêu lừa của Vượng Vin bằng truyền thông bẩn chỉ gạt được dân VN chứ không thể gạt được người dân sinh sống ở các nước ngoài VN.

Thời sự từ người lính già xa quê hương Trịnh Khánh Tuấn 24.7.2023

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét