Powered By Blogger

 UY TÍN CỦA VN CÓ HAY KHÔNG TRÊN TRƯỜNG QUỐC TẾ??

Ngày 19/11/2022 khi gặp cử tri sau kỳ họp quốc hội Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng cao hng có phát biểu một câu rất nổi đình đám: "Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay.”

Không biết lão đầu bạc lấy nguồn hứng từ đâu mà lại cao giọng như vậy?, để biết uy tín của VN dưới sự lãnh đạo của đảng csVN hãy nhìn vào tấm Passport ( hộ chiếu) để biết được độ lớn về uy tín của một quốc gia. Hộ chiếu chxhcnVN chỉ được miễn thị thực có 52/197 quốc gia, con số này thua VNCH cách đây 1/2 thế kỷ. Ngay ngày đầu công bố hiến pháp VNCH 26.10.1956, miền nam VN nhận được 62 quốc gia đăt liên hệ ngoại giao cấp đại sứ với VNCH, đến cuối năm 1974 con số này lên đến 84 quốc gia. Nói như thế để biết uy tín của chxhcnVN hiện nay đang nằm ở đáy thung lũng trong cộng đồng thế giới.

Giá trị về uy tín của môt quốc gia là phải có thật nhiều bè bạn trên thế giới chứng nhận và chấp nhận làm bạn với chúng ta,  giá trị có hay không nằm trong con số thực tế của tấm thông hành ( Hộ chiếu) càng đông bè bạn càng có giá trị về uy tín. Điều này không có nơi tấm thông hành của chxhcnVN. Như vậy câu nói của lão đầu bạc, người đứng đầu của đảng csVN là vô giá trị. Đứng bao giờ nghe đảng nói, mà hãy nhìn thục tế mà đảng đang có được trong tấm hộ chiếu của VN.

Uy tìn của chxhcnVN sau 48 năm chiếm miền nam cho đến nay, vẩn chưa tạo được một uy tín nào trong cộng đồng thế giới, con số 54 /197 cho thấy  đảng đã đánh mất uy tín quốc gia trên trường quốc tế. Tờ hộ chiếu của VN được xếp hạng rất thấp đồng nghiã với uy tín VN rất thấp trong cộng đồng thế giới.

Trong khi đó Singapor, Nhật, Nam Hàn... là những quốc gia trong khu vực giá trị uy tín của họ cao vút Trường Sơn, công dân của các nước này khi cầm Passport do quốc gia họ cấp, có thể đi lại 190 đến 192 quốc gia trên thế giói mà không cần thị thực.

S mất uy tín của VN trên trường quốc tế bắt đầu từ ngày hồ chí minh thành lập nước VNDCCH vào ngày 2.9.1945. Trong một thời gian dài thành lập nước là 5 năm (1945 - đầu năm 1950) không có một nước nào trên thế giới làm bạn với VNDCCH, tính luôn hai đàn anh lớn là Liên Xô và Trung cộng. Đăy là điều nhục nhất cho một quốc gia, không được sự công nhận của một quốc gia nào. Đó là chuyện xa xưa, ngày nay thì sao? Muốn biết ra sao, hãy nhìn vào hai chuyến đi mới đây nhất của các trưởng lão cái bang Ba Đình đi vòng quanh 6 nước có GDP khá cao trong khối EU gồm: Luxemburg, Bỉ, Hoà Lan, Áo, Ý, Vatican - Do Phạm Minh Chính dẩn đầu vào tháng 12/2022 rồi đến Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng vào mấy ngày cuối tháng 7/2023 vừa qua.

Vác bị cái bang đi 6 nước mà không hề nhận được một một sự ký kết quan trọng nào để phát triển nền kinh tế quốc dân đang èo uột từng ngày. Các quốc gia này cũng lờ đi  các đề nghị của Mì Chính và Võ Văn Thưởng. Sự thất khi sang cầu nước người mà không nhận được một hứa hẹn c thể từ các uốc gia kể trên, cho thấy một điều là UY TÍN của VN không đúng như lời của bang chủ Cái Bang Nguyễn Phú Trọng đã nói. Uy tín của tộc cối nằm dưới mắt cá của đôi chân.

Sau 2 chuyến đi thất bại của Phạm Minh Chính và Võ Văn Thưởng, tộc cối Ba Đình hốt hoảng điện thoại xin gặp Biden để tranh thủ nâng tàm đối tác với Hoa Kỳ - Cho thấy chính sách đối ngoại của Ba Đình đã bế tắc khắp nơi, đặc biệt là tại châu Âu. Có thể từ cách hành xử côn đồ bất chấp luật lệ quốc tế của tên Đại Tướng Tô Lâm đã xúc phạm đến Đức về vụ cho điệp viên sang nước này để bắt ông Trịnh Xuân Thanh. 

Rồi đến việc hưá hẹn với G.7 trong vấn đề ký nhận 15 tỷ USD để chuyễn đổi nguồn năng lượng than bằng nguồn năng lượng sạch vào ngày 15.12.2022. Nhưng khi ký xong lại không thấy phiá VN giãm phát triển nhà máy điện than, mà còn đưa ra kế hoạch tăng việc phát triển nhà máy điện than đến năm 2030. Đây chính là những nguyên nhân đánh mất niềm tin của các nước trong khối EU vào những năm gần đây. Thế nên, trong chuyến công du vừa qua của Võ Văn Thưởng, y có yêu cầu các nước  Áo và Ý giúp đở VN tháo gỡ thẻ vàng thuỷ sản, từng bị Uỷ  Ban EC gắn từ tháng 9/2017 đến nay, nhưng không nước nào có lời hứa hẹn tích cực giúp đở VN về việc này. Đúng ra, nếu trong vòng 6 tháng sau ngày bị gắn thẻ vàng, nếu VN có thiện chí thay đổi hay sửa chữa thì đã gỡ được thẻ vàng này, đâu đợi đến nay gần 6 năm mà vẩn không tháo gỡ được, đang có nguy cớ bị gắn thẻ đỏ là xong đời.

Do đó giới chính trị trên thế giới không ngạc nhiên khi thấy các trưởng lão cái bang Ba Đình yêu cầu được gặp Joe Biden để thảo luận về việc nâng cấp đối tác với Hoa Kỳ vào ngày 28.7.2023. Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden hôm thứ Sáu 28/7 cho biết nhà lãnh đạo của Việt Nam muốn gặp và hội đàm với ông tại hội nghị thượng đỉnh G20 vào tháng 9 ở New Delhi để thảo luận về việc nâng tầm quan hệ Việt-Mỹ. 

Ông Biden nói: "Tôi nhận được cuộc gọi từ người đứng đầu Việt Nam, rất muốn gặp tôi khi tôi tới G20. Ông ấy muốn nâng tầm chúng tôi thành một đối tác lớn, ngang hàng Nga và Trung Quốc", ông Biden nói với hàng chục nhà tài trợ ủng hộ chiến dịch tái tranh cử năm 2024 của ông tại một sự kiện ở Freeport, bang Maine. Nguồn: https://www.voatiengviet.com/a/tt-biden-lanh-dao-viet-nam-muon-gap-g20-nang-tam-quan-he/7203150.html

Nhìn VN thật cô đơn trong cộng đồng thế giới, chưa thể đứng vững trên đôi bàn chân của mình nhưng thích nổ, nên bế tắc chồng bế tắc...nền kinh tế quốc dân đang ở mức tồi tệ nhứt trong năm 2023, nhưng báo cáo toàn tăng trưởng để dối mình dối người, đây là điều đã làm nhiều nước trên thế giới không dám xích gần lại với VN. Tộc cối Ba Đình có thể qua mặt người dân VN, chứ không thể qua mặt được các nước văn minh trên thế giới.

Thời sự từ người lính già xa quê hương Trịnh Khánh Tuấn 30.7.2023

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét