Powered By Blogger

 NGA VÀ BẮC HÀN XÍCH GẦN NHAU VỚI SỰ HẬU THUẪN CỦA TRUNG CỘNG NHẰM RĂN ĐE MỸ VÀ PHƯƠNG TÂY


Ngày 27/07/2023 vào lúc tên trùm du đảng  Vladimir Putin tiếp 49 phái đoàn các nước châu Phi tham dự thượng đỉnh tại Saint-Peterburg, bộ trưởng Quốc Phòng Sergei Shoigu có mặt ở Bình Nhưỡng dự lễ k niệm 70 năm đình chiến Triều Tiên. Putin đang muốn khẳng định với phương Tây và Mỷ là mình vẫn có nhiều bạn bè và đối tác tầm cở về nguyên tử để làm đối trọng với phương Tây trong bối cảnh bị cô lập vì xâm chiếm Ukraina.

Trên đài truyền hình France24, chuyến công du Bình Nhưỡng của bộ trưởng Quốc Phòng Nga được nhà nghiên cứu Pháp Antoine Bondaz nhận định là « mang ý nghĩa biểu tượng ». Bắc Triều Tiên kỷ niệm 70 năm đình chiến giữa hai miền Triều Tiên, một cuộc chiến mà Hoa Kỳ tham gia, trong khi nước này cũng đang hỗ trợ Ukraina chống lại cuộc xâm lược Nga. Đây cũng là « đòn truyền thông của hai nước bị cô lập trên trường quốc tế » để « chứng minh với các nước phương Tây rằng họ có đối tác  chiến lược toàn diện về quân sự quốc phòng ».

Nói một cách khác, theo Reuters, chuyến công du của ông Shoigu phần nào nhằm gây lo sợ, Putin xích gần lại Bắc Triều Tiên để hù dọa phương Tây. Đây cũng là lời cảnh cáo mà Moscow gửi đến Nam Hàn, nước đã lên án, trừng phạt Nga và có thể sẽ giao đạn dược cho Ukraina. Đồng thời gây bất ổn tình hình an ninh trong khu vực với các nước Nhật, Đài Loan.... 

Cho đến nay sau khi khối xhcn trên thế giới bị sụp đổ vào năm 1990, 2 thằng cộng sản chân chính Trung Cộng và Bắc Hàn, một thằng nửa vời là Nga vẩn còn là những thế lực quấy nhiu tình hình an ninh của thế giới và trong khu vực.  Hy vọng với nhiệm kỳ mới Trump sẽ chấm dứt sự đe doạ của bộ ba du đảng, du côn và ăn vạ để thế giớí bước qua thời kỳ mới.

Người lính già xa quê hương Trịnh Khánh Tuấn 01.08.2023

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét