Powered By Blogger

UKRAINE ĐÃ TUNG LỮ ĐOÀN DÙ THIN CHIẾN NHẤT VÀO CUỘC TẤN CÔNG MẶT TRẬN MIỀN NAM VỚI SỰ THAM CHIẾN CỦA XE BỌC THÉP MARDER CỦA ĐỨC VÀ XE TĂNG CHALLENGR CỦA ANH

Lần đầu tiên Ukraine sử dụng xe chiến đấu bộ binh Marder do Đức cung cấp để chống lại quân xâm lược Nga. Các chuyên gia cho rằng Lữ đoàn 82, đôi quân trừ bị thiện chiến nhất của quân đội Ukraine, hiện cũng đang được tung vào cuộc tấn công lần này. Việc dùng tới lữ đoàn 82 (82. Luftlandebrigade den Durchbruch) này, đã cho thấy Kiev đang tung lực lượng dự bị cuối cùng trong cuộc phản công đang diễn ra .

Các quân đội Ukraine đang tập trung tăng cường vào mặt trận ở miền nam. Theo các nhà quan sát quân sự quốc tế nhận định, các đơn vị của Kiev đã tiến sâu hơn vào ngôi làng Robotyne đang bị quân Ukraine bao vây ở khu vực Zaporizhia. Các không ảnh từ máy bay không người lái của Nga cho thấy Ukraine đang sử dụng xe chiến đấu bộ binh bọc thép Marder do Đức cung cấp trước đây để tham chiến xung quanh khu vực Robotyne. Cho đến nay, lữ đoàn dù 82 đã được cung cấp 40 chiếc Marder, đây là loại xe bọc sắt dùng để chuyễn quân ra mặt trận, mổi chiếc chở được 7-8 binh sĩ trừ kíp lái (3-5 người).



Lđoàn dù 82 có khoảng 2.000 quân, trang bị nhiều vũ khí tối tân do Tây phương cung cấp vơí hoả lực rất mạnh, được thành lập và bắt đầu hoạt động vào tháng 3/2023. Đơn vị này được thành lập đặc biệt cho cuộc phản công, ngoài 40 chiếc Marders, lữ đoàn còn có 14 xe tăng chiến đấu chủ lực hạng nặng Challenger của Anh và xe chiến đấu bộ binh Stryker của Mỹ, một trong số đó đã bị bị máy bay không người lái của Nga nhận dạng tại mặt trận Robotyne.


Theo báo cáo của Forbes, Lữ đoàn dù 82 là đơn vị thiện chiến cuối cùng mà Bộ Tổng tham mưu Ukraine giữ trong lực lượng dự bị cho cuộc phản công. Theo tạp chí Mỹ, việc tung lữ đoàn này vào mặt trận phí nam lần này, sẽ làm tăng đáng kể hỏa lực của Ukraine vào trục tấn công chính, để chiếm lại các vùng đã bị chiếm đóng và phải nhanh chóng hoàn thành thật hiệu quả việc giải phóng các khu vực bị Nga chiếm đóng, nên Ukraine đã phải tung quân chiến đấu thiện chiến này trong giai đoạn quyét định.

Ngôi làng Robotyne trên đường T0408, có tầm quan trọng chiến lược đối với cuộc phản công của Ukraine. 25 km từ Robytne đến Tokmak, là một trục trung tâm giao thông quan trọng phía sau các phòng tuyến của Nga. Từ đó đến Biển Asowschen, lực lượng vũ trang của Ukraine sẽ phải vượt qua ít nhất 65 km nữa. Tuy nhiên, giữa Robotyne và Tokmak còn có một số vành đai phòng thủ kiên cố của Nga mà lực lượng vũ trang Uraine phải đi qua để hoàn thành việc phản công tại khu vực này. Nguồn:https://www.n-tv.de/politik/Kiew-schickt-erstmals-deutsche-Marder-in-den-Kampf-article24328433.html

Tin chiến sự từ Vũ Thái An 17-8-2023

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét