Powered By Blogger

ĐỨC ĐANG CHẠY ĐUA VỚI CUỘC CÁCH MẠNG XANH VỚI VIỆC MỞ RỘNG MẠNG LƯỚI CUNG CẤP HYDRO TRÊN TOÀN QUỐC


Trong cuộc chạy đua toàn cầu vì một tương lai xanh, các chính trị gia Đức đã áp lực ngày càng tăng đối với các công ty như Nel và Plug Power trong việc mở rộng mạng lưới hydro hạ tầng của họ trên khắp nước Đức. Tham vọng thúc đẩy việc sử dụng hydro như một nguồn năng lượng chính để thay nhanh các nguồn năng lượng hoá thạch, nên châu Âu và Mỹ đang gia tăng áp lực lên các công ty cung cấp Hydro này. Đó là một cuộc chạy đua với thời gian để tạo ra cơ sở hạ tầng xanh rất cần thiết kể từ năm 2030 trở đi.

HAI CÔNG TY NEL & PLUG POWER: TRỌNG TÂM CỦA THỊ TRƯỜNG HYDRO

Nel và Plug Power là hai công ty nổi bật trong thị trường hydro đang phải đối mặt với áp lực phải mở rộng mạng lưới cơ sở cung cấp hạ tầng của họ. Cả hai công ty đã đạt được những tiến bộ đáng kể trong công nghệ hydro, đặt họ vào một vị trí đặc biệt để phục vụ nhu cầu ngày càng tăng về năng lượng xanh., buộc họ phải phát triển nhanh chóng các cơ sở hạ tầng.


Châu Âu và Hoa Kỳ đều đã công bố các kế hoạch đầy tham vọng nhằm mở rộng cơ sở hạ tầng hydro của họ. Tham vọng thúc đẩy hydro như một nguồn năng lượng thay thế của họ đang gây áp lực lên Nel và Plug Power. Cuộc đua xanh đã bắt đầu và việc đáp ứng nhu cầu là tùy thuộc vào các công ty.

Mạng lưới hydro đóng vai trò trung tâm trong cơ sở hạ tầng năng lượng xanh. Việc phân phối hydro trên diện rộng và hiệu quả là rất quan trọng để khai thác triệt để tiềm năng của nguồn năng lượng bất tận này. Nel và Plug Power được giao nhiệm vụ mở rộng mạng lưới của họ và đẩy nhanh quá trình chuyển đổi xanh.


Bất chấp áp lực ngày càng lớn, Nel và Plug Power cũng phải đối mặt với những thách thức. Xây dựng cơ sở hạ tầng hydro hiệu quả đòi hỏi đầu tư đáng kể và tiến bộ công nghệ. Các doanh nghiệp phải tìm cách vượt qua những rào cản này và củng cố vai trò của mình trong cuộc đua hướng về môi trường xanh.

Vai trò của hydro trong môi trường năng lượng xanh không còn gì để bàn cãi và các công ty như Nel và Plug Power đang là trung tâm của sự chuyển đổi này. Bất chấp những thách thức, áp lực mở rộng mạng lưới hydro ngày càng tăng cho thấy quá trình chuyển đổi xanh đang diễn ra rất mạnh mẽ ở Đức và châu Âu.

TỔNG QUÁT VỀ NEL ASA
Nel ASA là một công ty toàn cầu của Na Uy có trụ sở tại Oslo chuyên cung cấp và sản xuất hydro từ năng lượng điện, cũng như lưu trữ và phân phối hydro. Công ty được niêm yết trên Chỉ số OBX của Sở Giao dịch Chứng khoán Oslo.

Được thành lập vào năm 1927, NEL ASA đã lắp đặt máy điện phân đầu tiên của mình tại nhà máy Norsk Hydro ở Notodden, Na Uy, cùng năm đó.


Vào tháng 10 năm 2014, tập đoàn dược phẩm Diagenic ASA đã ký một lá thư về ý định mua NEL Hydrogen AS, được Cơ quan Giám sát Tài chính Na Uy phê duyệt. Diagenic sau đó đã mua lại 100% cổ phần của NEL thông qua thanh toán bằng tiền mặt và cổ phiếu ưu đãi. Điều này dẫn đến việc công ty NEL ASA nhanh chóng được niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Oslo.

Vào tháng 8 năm 2021, NEL ASA sẽ hoàn thành nhà máy hoàn toàn tự động đầu tiên để sản xuất chất điện phân tại khu công nghiệp Herøya ở Porsgrunn, mất ba năm lập kế hoạch và xây dựng.

Nel có tổng thu nhập hàng năm là 569,7 Millionen NOK. Nhân sự 310 người năm 2019. Website:nelhydrogen.com

TỔNG QUÁT VỀ PLUG POWE

Plug Power là nhà sản xuất pin nhiên liệu của Mỹ. Plug Power được thành lập vào năm 1997 dưới hình thức liên doanh giữa nhà cung cấp năng lượng DTE Energy và nhà sản xuất công nghệ đo lường Mechanical Technology Inc. Công ty đã được niêm yết trên thị trường chứng khoán từ năm 1999.

Công ty phát triển và sản xuất pin nhiên liệu cho các ứng dụng điện động, vận hành xe tải công nghiệp và sử dụng cố định trong các hệ thống điện khẩn cấp. Hơn nữa, Plug Power cung cấp cho khách hàng của mình hydro, xây dựng các nhà máy để lưu trữ hydro và phân phối hydro. Tổng thu nhập năm là 230 Mio. US-Dolla với nhân sự là 835 người.Trụ sở chính đạt tại Latham, New York, Vereinigte Staaten.

Nguồn tham khảo:

*Deutschlandkarte mit aktuellen Wasserstoffprojekten im Gasverteilernetz: https://www.bdew.de/energie/deutschlandkarte-mit-aktuellen-wasserstoffprojekten-im-gasverteilernetz/


*Wasserstoffnetz 2030: Aufbruch in ein klimaneutrales Deutschland: https://fnb-gas.de/wasserstoffnetz/h2-netz-2030/

Người lính VNCH Vũ Thái An 7-8-2023

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét