Powered By Blogger

 CUỘC ĐỔI ĐỚI SAU NGÀY MIỀN NAM VN BỊ CHIẾM ĐÓNG !!


Trườc 1975, trong suốt chiều dài 20 năm tồn tại của chính thể VNCH, học sinh miền nam VN từ vĩ tuyến 17 tới mũi Ca Mau, từ nông thôn tới thành thị hay trên vùng cao, không phân biệt giàu nghèo, không phân biệt giai cấp tất cả đều được cắp sách đến trường để đi học. Phụ huynh không cần phải lo lắng đến việc phải đóng học phí hàng tháng cho con em mình hay bị nhức đầu vì phải chọn lựa mua sách giáo khoa cho con em mình,
SGK được nhà trường phát không, miển phí. Ngoài ra các học sinh giỏi, còn được hưởng học bổng, tức là nhận được tiền trợ cấp hàng tháng của nhà trường. Học bổng toàn phần và học bổng bán phần. Các học sinh tiểu học còn được phát sửa để uống. Trên Đại Học, các trường đào tạo công chức cho VNCH như: các trường Đại Học Sư Phạm hay Cao Đẳng Sư Phạm Kỹ thuật cũng đều có cấp học bổng cho sinh viên giỏi.


VNCH áp dụng một nền giáo dục văn minh và khai phóng, bắt buộc cho đến hết bậc trung học đệ nhất cấp.. Người dân miền nam VN trước 1975 được hưởng hoàn toàn miển phí về chế độ học tập và khám bệnh. Các bằng cấp của VNCH cấp đều được công nhận tương đương với các bằng cấp tại các quốc gia khác. Không như các bằng cấp do chxhcnVN cấp đều không được các quốc gia bên ngoài VN công nhận, Đó là sự khác biệt và giá trị của nền Giáo Dục VNCH khi so với nền Giáo Dục ung bơớu của chxhcnVN.
Đến khi tộc cối Pắc Pó tràn ngập miền nam sau ngày 30.4.1975, đất nước rơi vào một tình trang bi đát đến độ người dân hết sức bất ngờ về cái "nghèo" của miền Bắc được những con người "nguỵ giải phóng" mang vào miền nam. Rồi từ đó một miền nam bị trấn lột toàn bộ và tận tình bởi những người cầm AK - Nền giáo dục tốt đẹp của miền nam bị đão lộn 180 độ cũng từ dạo đó.


Sau khi chiếm được miền nam VN, cái mà bác và đảng thường hay rêu rao là Sài Gòn đã được "giải phóng", đó chính điểm khởi đầu cho một nền giáo dục thù hận, phân chia giai cấp hết sức lạc hậu bất công...đến từ những tư duy của những lãnh đạo dốt nát ,ích kỷ, hẹp hòi và hèn ... cai trị đất nước.
Nền giáo dục miền nam , từ đó bị rơi vào một trạng thái đảo ngược, bọn người phi nhân này dùng giáo dục là môi trường để kinh doanh vừa bán chữ vừa bán sách giáo khoa. Đây là một chiến lược ngu dân vì các trẻ em nghèo không có cơ hội để đến trường. Vậy mà bọn tộc cối này lại tự hào là một chế độ "ưu việt". Nói như tên cựu thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: "nếu cây cột đèn bên Mỹ biết đi, thì nó sẽ đi về VN hét ??" Câu nói hết sức bố láo và kém đng cấp của một người đang ở trong cương vị lãnh đạo của một quốc gia.
Các phụ huynh ở VN ngày nay, đến mùa tự trường tựu trường phải lo chạy đôn chạy đáo để có tiền đóng học phí cho em mình, cái gọi là muà đi mua chữ từ đám cai trị bán cho dân. Đó là một nền giáo dục thui chột, què quặt được đưa từ miền bắc vào nam. Ngày nay, trên 3 miền đất nước, giai cấp công nông nghèo sẽ không có dịp vào trường để mua chữ. Cho dù đó là hai giai cấp đi đầu của chế độ cộng sản, trong thời kỳ đảng đi làm cắt mạng đánh Tây đánh Mỹ cứu nước(?)


Đoàn người gọi là những người đi "giải phóng" này, họ mang trên lưng một hành trang đầy ba lô là: "cái ngu và cái nghèo", đi vào nam.... Việc làm này được nhà thơ Phan Huy ghi lại trong một bài thơ.: "Giải Phóng Gì Đâu?". Người viết xin trích mượn vài đoạn trong bài thơ này của thi sĩ Phan Huy để thay lời kết:

Giải phóng gì đâu? Chiếm đóng thôi!
Gông cùm, tù ngục khắp nơi nơi
Người dân xa lánh như hùm sói
Cỏ cây biết nói cũng kêu trời.
Giải phóng gì đâu? Kẻ cướp ngày!
Đổi bạc mấy lần, dân trắng tay
Chiếm nhà đuổi đất, dân than khóc
Vẫn cứ ngang nhiên, mặc kệ mầy.
Giải phóng gì đâu? đảng bạo quyền!
Tham tàn, bạc ác, lũ cuồng điên
Tự tung, tự tác, làm vua chúa
Còn muốn trị vì đến vạn niên.
Người lính VNCH Thái An Vu 26-8-2023

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét