Powered By Blogger

 EU CUNG CẤP ĐẠN DƯỢC,  SÚNG, XE TĂNG, ĐẠN PHÁO VÀ RAKETEN ÍT HƠN SO VỚI NHỮNG GÌ ĐÃ LÊN KẾ HOẠNH HỔ TRỢ CHO UKRAINE


Sự tiếp tế đạn dược và các vũ khí sát thương của tây phương cho Ukraine cho đến nay được xem là quá chậm chạp, điều này đã khiến cuộc tổng phản công của nước này gặp nhiều khó khăn vi phiá Nga sẽ có thời giờ chuẩn bị thiết lập thêm các công sự phòng thủ và vận dụng thêm được nguồn tiếp tế đạn dược từ các nước đồng minh như Bắc Hàn, Iran....Hiện nay để có thể thực hiện việc tổng phản công hữu hiệu hơn, thì số quân của Ukraine đang được huấn luyện ở nước phải tốt nghiệp và trở về, nhất là lực lượng Thuỷ Quân Lục Chiến ở Anh và các phi công lái F-16 đang đượcđồng minh Tây phương chia nhau huấn luyện.

Nguồn tin hôm qua 11/8 từ AFP cho biết: Vào tháng 3/2023, các quốc gia thành viên EU hứa sẽ cung cấp thêm đạn dược cho Ukraine. Nhưng cho đến nay, chỉ mới có 223.800 quả đạn pháo được giao cho Ukraine trong khuôn khổ kế hoạch cung cấp 1 triệu quả đạn pháo giúp Ukraine chống lại Nga. Người phát ngôn viên của EU, ông Peter Stano đã tuyên bố hôm thứ Sáu 11/8: các quốc gia thành viên đã " cung cấp súng xe tăng, đạn dẫn đường chính xác tầm xa, đạn súng cối và 2.300 raketen các loại".


27 quốc gia thành viên EU từng cam kết vào tháng 3/2023 sẽ cung cấp thêm đạn dược cho Ukraine và đồng ý về gói quỹ EU trị giá 2 tỷ euro cho phép Ukraine mua một triệu viên đạn từ kho dự trữ của từng quốc gia và các đơn đặt hàng chung của EU , số đạn pháo này sẽ được cung cấp liên tục trong vòng một năm.

Với việc cung cấp hiện tại, các nước EU vẫn còn cách xa mục tiêu là sẽ nhận được được một triệu viên đạn cho đến mùa xuân tới (2024). Đối với phần thứ hai của kế hoạch giao hàng, Cơ quan Quốc phòng EU (EDA) đang đàm phán các hợp đồng mua sắm chung với các nhà sản xuất châu Âu về lựu đạn và hoả tiễn lựu pháo 155 mm.

Theo tuyên bố của của EU và các quốc gia thành viên, đã chi tổng cộng khoảng 20 tỷ euro cho việc chuyển giao vũ khí các loại cho Ukraine kể từ khi bắt đầu cuộc chiến tranh xâm lược của Nga ở Ukraine vào tháng 2 năm 2023.

Tập đoàn chế tạo vũ khí lớn nhất lả Rheinmetall đang có kế hoạch cung cấp thêm xe tăng chiến đấu hạng nặng cho Ukraine. Công ty vũ khí này đã mua 50 xe tăng Leopard 1 ở Bỉ và sẽ tân trang lại chúng. Sau đó, chúng sẽ được xuất sang chiến trường Ukraine.



Theo một báo cáo trên phương tiện truyền thông, công ty vũ khí Rheinmetall đang chuẩn bị xuất thêm xe tăng chiến đấu sang Ukraine. Với mục đích này, công ty đã mua 50 xe tăng Leopard 1 từ công ty OIP Land Systems của Bỉ, theo báo cáo của tờ "Handelsblatt". Các chiếc Leopart mua của Bỉ hiện đang được tân trang lại tại các địa điểm của hãng Rheinmetal ở Düsseldorf (Đức), sau đó sẽ được chuyễn giao cho Ukraine sử dụng.

Người lính VNCH Vũ Thái An 12-08-2023

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét