Powered By Blogger

VIỆC CUNG CẤP HOẢ TIỄN HÀNH TRÌNH "TAURUS" CHO UKRAINE VẨN CHƯA CÓ QUYẾT ĐỊNH

Thủ tướng Scholz đã bày tỏ sự dè dặt về khả năng cung cấp hoả tiễn hành trình Taurus cho Ukraine. Chính trị gia SPD cho biết vào Chủ nhật 13/8/2023 với cuộc phỏng vấn của đài truyền hình ZDF trong chương trình "Berlin direct" rằng chính phủ liên bang, giống như trong quá khứ, sẽ xem xét cẩn thận từng quyết định về điều gì đang diễn ra, điều gì có ý nghĩa, và sự đóng góp của Đức có thể là việc gì?? Đó chính là Đức đang tiếp tục gây khó khăn cho mình, ông Scholz nói.

"Các quyết định phải luôn được cân nhắc cẩn thận," Thủ tướng nói. "Và tôi sẽ tiếp tục làm điều đó và nói rất rõ ràng." Scholz tiếp tục: "Chúng tôi giải quyết tất cả các câu hỏi được đưa ra cho chúng tôi và sau đó có thể nói điều gì đó về nó nếu có điều gì đó để nói về nó." Scholz nhấn mạnh Đức là quốc gia hỗ trợ Ukraine nhiều nhất sau Mỹ. "Chúng tôi làm điều đó chủ yếu bằng xe tăng, bằng pháo binh. Chúng tôi làm điều đó bằng rất nhiều lực lượng phòng không."

Thù tướng Scholz nói rằng: Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã cảm ơn Đức về hai bệ phóng bổ sung cho hệ thống phòng không Patriot cho Ukraine, các chính trị gia của đảng FDP và Grüne cũng đang gây áp lực mạnh lên chính phủ Đức để cung cấp nhanh cho Kiev các hoả tiễn hành trình Taurus nhằm tăng cường cho việc phòng thủ chống lại Nga. Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba nói với tờ báo "Bild am Sonntag" rằng: Ukrainerất cần loại hoả tiễn hành trình Taurus "để cứu thêm nhiều sinh mạng của binh lính và thường dân Ukraine và đẩy nhanh quá trình giải phóng thành công hơn lãnh thổ bị Nga chiếm đóng ". Ukraine đã từng nhận được hoả tiễn hành trình từ Anh và Pháp. Trích từ nguồn: https://www.sueddeutsche.de/politik/olaf-scholz-kanzler-sommerinterview-ukraine-waffen-krieg-1.6124505

Đất nước Ukraine đã tự bảo vệ mình trong suốt chiều dài cuộc chiến tranh xâm lược của Nga trong hơn 17 tháng qua. Các chính trị gia từ các đảng cầm quyền và phe đối lập đã nóng lòng đưa ra yêu cầu gây áp lực với Thủ tướng Olaf Scholz về việc các lực lượng vũ trang Ukraine cần phải được được cung cấp hệ thống vũ khí phù hợp để có thể phá hủy các boong-ke ( Bunker) và các sở chỉ huy Nga, được bảo vệ cách đó tới 500 km. Những người chỉ trích lo ngại rằng Ukraine sau đó có thể dùng Taurus để tấn công vào lãnh thổ Nga bằng vũ khí của Đức.

Thủ tướng Scholz đã nói với tướng Thuringian rằng hiện chưa có trạng quyết địng mới nào được đưa ra cho vấn đề này. Tuần báo Der Spiegel đã từng loan tin vào ngày thứ Sáu 12/8 rằng: các cuộc đàm phán giữa Bộ Quốc phòng và ngành công nghiệp vũ khí đang được tổ chức về khả năng chuyển giao hoả tiễn hành trình tầm xa " Taurus" cho Ukraine.

Người lính VNCH Vũ Thái An 14-8-2023

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét