Powered By Blogger

AIRBUS HỢP TÁC VỚI VOYAGER SPACE ĐỂ XÂY DỰNG TRẠM KHÔNG GIAN MỚI THAY THẾ CHO TRẠM ISS

Airbus và công ty khởi nghiệp Voyager Space của Hoa Kỳ muốn hợp tác chung nhau xây dựng một trạm không gian mới, để thay thế trạm ISS vào năm 2030.


NASA muốn ngừng hoạt động Trạm vũ trụ quốc tế ISS muộn nhất là vào năm 2030 và một trạm khác do tư nhân vận hành sẽ hoạt động tiếp theo sau đó. Theo báo cáo của báo "Frankfurter Allgemeine Zeitung" của Đức, các kỹ sư từ bộ phận không gian của Airbus ở Bremen (Đức) đã nghiên cứu và phác họa một trạm trạm không gian có đường kính 8 mét. Công ty đã nhận được hợp đồng phát triển từ công ty khởi nghiệp Voyager Space của Hoa Kỳ vào cuối năm 2022 vừa qua.
Airbus và Voyager Space đã công bố việc thành lập một liên doanh trong tuần đầu tháng 8/2023 này. Họ đã đồng ý thành lập một liên doanh xuyên Đại Tây Dương để phát triển, xây dựng và vận hành một trạm không gian có tên Starlab.

Matthew Kuta, Chủ tịch của Voyager Space cho biết: “Chúng tôi tự hào được hợp tác với Airbus trong việc định hình tương lai về việc xây dựng một trạm không gian. "Trạm không gian Quốc tế sẽ được công nhận rộng rãi và còn là nền tảng hợp tác toàn cầu thành công nhất trong lịch sử và chúng tôi muốn bắt đầu di sản đó với Starlab."

Nghiên cứu cho ngành dược phẩm

Ông Dylan Taylor, ông chủ của Voyager Space, cho biết khả năng Starlab được phóng vào không gian là vào năm 2028. Nghiên cứu cho ngành kỹ nghệ dược phẩm nói riêng sẽ được thực hiện trong trạm không gian trong điều kiện không trọng lượng. Du lịch không gian không phải là mục tiêu của Starlab.
Ông chủ Airbus cho biết: "Chúng tôi làm điều này để thu hút sự tham gia của Cơ quan không gian Châu Âu (ESA) và các quốc gia thành viên." Liên doanh sẽ có một chi nhánh dành riêng cho ESA.
Airbus có một số địa điểm ở Đức
Cả Taylor và Schöllhorn đều không muốn tiết lộ công ty nào nắm giữ cổ phần nào trong liên doanh. Airbus Defense and Space có một số địa điểm ở Đức, bao gồm Bremen. Ngoài ra còn có các chi nhánh ở Pháp, Anh, Tây Ban Nha, Ý, Thụy Sĩ và Hoà Lan. Vào cuối năm 2021, cơ quan vũ trụ Hoa Kỳ Nasa đã ủy quyền cho ba công ty phát triển ý tưởng xây dựng trạm không gian mới, kế nhiệm ISS: công ty không gian Blue Origin của người sáng lập Amazon Jeff Bezos, công ty Hoa Kỳ Northrop Gunman và Du hành vũ trụ.

Vũ Thái An 5-8-2023

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét