Powered By Blogger

 XHCNVN VỚI MỘT NỀN GIÁO DỤC TỪ TRÊN THƯỢNG TẦNG XUỐNG TỚI HẠ TẦNG ĐÂU ĐÂU CŨNG THẤY BẰNG GI ..!!


Tin từ hệ thống truyền thông lề phải trong nước: Tối 11-8, lãnh đạo UBND TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp xác nhận Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ đã thi hành quyết định khởi tố, bắt tạm giam, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với 8 bị can là cán bộ, giáo viên ở Đồng Tháp.

Hiệu trưởng Trường Tiểu học Bùi Thị Xuân cùng 7 giáo viên, kế toán các trường tiểu học và mầm non ở Đồng Tháp bị khởi tố do liên quan mua bán, xài bằng giả. Trong 8 bị can bị khởi tố, có hiệu trưởng Trường TH Bùi Thị Xuân bị bắt tạm giam.




Trường hợp này không phải là mới xảy ra trong thời đại hôm nay, mà nó đã xảy ra từ khi đám người ngợm rời hang Pắc Pó xuống thành cướp chính quyền Trần Trọng Kim năm 1945 rồi miền nam VN 1975, để rồi leo lên làm lãnh đạo bộ máy trấn lột do đảng cs lập ra. Ngày đi cướp, họ chỉ cần lận trong lưng quần cây AK mấy viên đạn và chủ nghiã bóc lột giai cấp làm vốn liếng là đũ, cần gì đến văn hoá. 

Đến khi thành công ta xài bằng giả ai làm gì ai?? Đó chính là chiến lược trồng người của đảng hồ lập ra. Vì họ "hồ", chính là tấm gương để đảng viên noi theo - ông này chưa từng tốt nghiệp cấp ha, nhưng cũng được bọn đầu trâu mặt ngựa Ba Đình tung hô là danh nhân văn hoá rùm beng....rồi còn được làm tới chức chủ tịch đảng, nhà nước ai dám nói là họ " hồ" dốt? dốt sao nói được 29 thứ tiếng (?), như lão hoàng chí bảo từng khoe khoang khắp nơi. Từ đó đến nay, lớp người dốt nát này cứ truyền cho đám dốt nát sau để kế thừa cái gọi là di sản hồ chó mèo, khắp nơi trên 3 miền đất nước. Để thấy cái dốt của đám lãnh đạo thời đại hồ chó mèo, trong dân gian truyền tụng câu ca dao: 

Giỏi a đồng chí Đỗ Mười
Lớp ba chưa đỗ đã ngồi bí thư

Câu ca dao ám chỉ ông TBT đỗ mười, đàn em hcm,  là con người văn hoá rất kém , nhưng cũng nắm vận mệnh đất nước. Rồi đến các hàng ngũ lãnh đạo tiếp nối sau này cũng không hơn "họ hồ, họ đỗ" bao nhiêu. Từ Nguyễn Tấn Dũng, đến cờ mờ sờ đờ...Nguyễn Xuân Phúc, đều là những người có trình độ học vấn đáng để đặt dấu hỏi - nếu không nói là những con người này trình độ văn hoá cũng không hơn họ hồ là bao nhiêu. Nhưng các thế hệ đó lại đặt ra chiến lược cho nền giáo dục quốc dân, thử hỏi ngành giáo dục VN ngày nay không tụt hâu mới là chuyện lạ.

Cả một hệ thống lãnh đạo đảng và nhà nước ngày nay đều tuyên xưng trong lý lịch là giáo sư, tiến sĩ...chỉ để gột rửa cái dốt của những con người này, vì sợ dân cưới, nên đảng phải dựng ra trường" Cao Cấp  Chính Trị Lý Luận". Đây là cái trường mà các văn bằng không được nước nào trong thế giới tự do văn minh công nhận. Thật ra đó là ấp Ráo Sư, Thiến Sĩ...cho các cấp lãnh đạo ngu dốt trong đảng cs. Các đảng viên vô học hay kém văn hoá, chỉ cần bước qua lò ấp: " Cao Cấp  Chính Trị Lý Luận" sẽ trở thành khạc sĩ, thiến sĩ hay ráo sư. Riêng về phiá người dân không qua được lò ấp của đảng, thi sẽ có hướng khác để trở thành người có các học vị cao như thiến sĩ, khạc sĩ  nơi các trường Đại Học Đông Đô...và các trường đại học đô la cấp. Ngày nay VN có con số tổng cộng 136.300 GS, PGS, TS và Khạc sĩ - trong đó có:11000 giáo sư và phó giáo sư,  24300 tiến sĩ và 101,000 thạc sĩ. Nguồn: http://duongnct.weebly.com/th7889ng-kecirc-v7873-giaacuteo-s432-ti7871n-s297-7903-vi7879t-nam.html

HAI BỘ TRƯỞNG BỘ GIÁO DỤC NHẠ VÀ SƠN ĐỀU BỊ TAI TIẾNG VÈ BẰNG CẤP:

Ông Phùng Xuân Nhạ từng giữ chức chủ tịch Hội đồng Chức danh Giáo sư Nhà nước từ năm 2016 và trong thời gian này ông bị cáo buộc gian lận vì các hành vi đạo văn và đăng bài ở các tạp chí giả khoa học. Trong thời kỳ ông Phùng Xuân Nhạ là chủ tịch HĐCDGSNN, số lượng phó giáo sư, và giáo sư tăng vọt: năm 2017, số người đạt chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư là 1.226, gấp 1,7 lần so với năm 2016, 2,3 lần năm 2015 . Trước phản ứng và dư luận xã hội, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu rà soát việc bổ nhiệm giáo sư, phó giáo sư.

Giáo sư Nguyễn Tiến Dũng tại Đại học Toulouse, Pháp, vào ngày 18 tháng 2 năm 2018 đã gửi một báo cáo 10 trang đến Hội đồng Chức danh Giáo sư Nhà nước của Việt Nam, cho là ông Nhạ "giả khoa học" cũng như "thiếu cả về đạo đức và trình độ". Bản báo cáo đưa ra bằng chứng là bộ trưởng giáo dục và đào tạo đương nhiệm "tự đạo văn" và "trích dẫn khống" trong hai bài báo "Deficiency in Investment in Early Education: The Second-Best Optimal Levels of Investment in Later Education and Human Capital" và "Response of Vietnamese Private Enterprises’ Leader under Global Financial Crisis: From Theorical to Empirical Approach". Cáo buộc của giáo sư Giáo sư Nguyễn Tiến Dũng trên Facebook được hơn 5 ngàn lượt thích và chia sẻ hơn 3 ngàn lần, được cả RFA và VOA đăng tải. Sáng ngày 26/2/2018, báo Người Lao Động đưa tin, nhưng trong vòng khoảng 8 tiếng kể từ khi được đăng, bài báo đã bị gỡ xuống. Dù báo Người Lao Động không công bố lý do gỡ bài nhưng nội dung của bài báo trên trang Người Lao Động đã được đăng tải lại trên một trang web khác. Trích từ Wikipedia tiếng Việt :https://vi.wikipedia.org/wiki/Ph%C3%B9ng_Xu%C3%A2n_Nh%E1%BA%A1

Dưới thời Bộ trưởng Nhạ các nữ sinh viên được tự do bán dâm 4 lần mới bị cho thôi học. Đây là thành tích nổi bật nhất của Nhạ Ngọng, biến các trường Đại Học là nơi ra vào các nữ sinh viên bán dâm. Trước vụ này, trong ngành GD có một vụ đình đám là: Hiệu trưởng Sầm Đức Xương là tên ma cô, trung gian mua bán dâm, môi giới bán dâm các nữ sinh của mình cho các quan chức trong tỉnh và các nơi khác. Chưa bao giờ nền giáo nào trên thế giới lại tệ hại như ở thiến đường XHCNVN. 

Chưa hết, tân Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo kế nhiệm, ông Nguyễn Kim Sơn tự tuyên xưng là từng nghiên cứu tiến sĩ sau tại Đại học Harvard  (?). Mặc dù ông Sơn không có dính líu gì tới Đại Học Harvard ngày ngày nào. 

Trở lại, việc ông hiệu trưởng và giáo viên trường tiểu học ở Đồng Tháp xài bằng cấp gỉa trong xã hội ngày nay là một chuyện hết sức bình thường, không có gì đáng lưu tâm ở VN, vì tôi với anh đều giống nhau, khi chưa bị phát giác, thế thôi! Vì trên thượng từng, từ các Uỷ Viên trung ương đảng, đến các lãnh đạo Bộ, Ban, Ngành...rồi xuống cấp hạ tầng, ai cũng ngang nhau về trình độ học vấn. Vì nếu không bằng chuyên tu, thì cũng tại chức hay học giùm hoặc xài bằng mua ngoài chợ về lộn lưng.

Đám quan chức của đảng, hầu hết đều tự tuyên xưng trình độ học vấn của mình, để khoe với dân ngu củ cải đen ở trong nưóc. Có một điều cần lưu ý về trình độ của các quan lãnh đạo lớn tuổi, người ngoài vĩ tuyến, phần lớn chỉ có trình độ trung học lớp 10/10, với trình độ này mà ra nước ngoài khó có thể theo học ở một trường Đại học của các nước văn minh tiến tiến bộ - Đám quan chức phần lớn đều theo học ở khối XHCN. 

Thế nên, khi đám quan dốt này phát ngôn làm người nghe bị sốc nặng. Để biết tình trạng học vấn của đám quan dốt ngày nay, trong kho tàng văn học truyền khẩu có câu:"Dốt như chuyên tu, ngu như tại chức", để nói lên thực chất về văn bằng; ráo sư, thiến sĩ, khạc sĩ ghi kèm với chức danh lãnh đạo trong bộ máy nhà nước và đảng hiện nay.

Nếu phân tích thêm về nền giáo dục của VNDCCH và CHXHCNVN thì sẽ thấy có sự cách biệt xa với miền nam VN trước 1975 về giá trị. Các văn bằng do chế độ cộng sản cấp đều không có chút giá trị nào với thế giới bên ngoài VN, học sinh và sinh viên  đi du học ra nước ngoài đều bị học lại, không được công nhận tương đương với nướx sở tại. Không như miền nam VN các văn bằng do VNCH cấp đều được các nước bên ngoài VN công nhận tương đương. Nói thế để biết giá trị của hai nền giáo dục của phía bên ngoài vĩ tuyến 17 và bên trong vĩ tuyến 17 có sự chênh lệch khá lớn

Nếu tính từ hàm Thứ trưởng trở lên vào năm 2014, số người có trình độ tiến sĩ ở Việt Nam cao gấp 5 lần Nhật Bản - một quốc gia hùng mạnh về kinh tế và khoa học kỹ thuật của thế giới. Và nếu tìm được những công trình nghiên cứu thực sự giá trị có ảnh hưởng tầm khu vực và thế giới nơi các giáo sư, tiến sĩVN  thật khó như “tìm kim đáy bể”, vì phần lớn đều là tiến sĩ giấy như trong bài thơ của cụ Nguyễn Khuyến

VỈNH TIẾN SĨ GIẤY

( Tác giả Cụ Nguyễn Khuyến)

Cũng cờ, cũng biển, cũng cân đai.

Cũng gọi ông nghè có kém ai.

Mảnh giấy làm nên thân giáp bảng,

Nét son điểm rõ mặt văn khôi.

Tấm thân xiêm áo sao mà nhẹ?

Cái giá khoa danh ấy mới hời!

Ghế tréo, lọng xanh ngồi bảnh choẹ,

Nghĩ rằng đồ thật, hoá đồ chơi!

PGS. TS Phạm Bích San, Phó Tổng thư ký Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam thừa nhận: Thực tế, số giáo sư, tiến sĩ chúng ta nhiều nhất Đông Nam Á , nhưng không có trường ĐH nào của Việt Nam được đứng trong bản xếp hạng 500 trường ĐH hàng đầu thế giới. Nguốn:https://suckhoedoisong.vn/viet-nam-nhieu-tien-si-nhat-dong-nam-a-nhung-16974777.htm

Người lính VNCH Vũ Thái An 15-8-2023

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét