Powered By Blogger

ĐẢNG SÚC VẬT VẮT CẠN KIỆT GIAI CẤP CÔNG NHÂN RA SAO??


Trong chế độ cộng sản người lao động chây tay, giai cấp nghèo và kém văn hoá, bị đảng lừa đảo nhiều nhất bằng cách ru ngủ với những luận điệu tuyên truyền rất êm tai thích hợp với bối cảnh sống của họ trong xã hội.

Nào là:

“Đảng Cộng sản Việt Nam là đội tiên phong của giai cấp công nhân, đồng thời là đội tiên phong của nhân dân lao động và của dân tộc Việt Nam; đại biểu trung thành lợi ích của giai cấp công nhân, nhân dân lao động và của dân tộc”.

Giai cấp công nhân, được Marx định nghĩa, là: “Giai cấp vô sản là giai cấp những công nhân làm thuê hiện đại, vì mất hết tư liệu sản xuất của bản thân, nên buộc bán sức lao động của mình để sống”.

Trong xã hội tư bản chủ nghĩa, giai cấp công nhân là một trong những giai cấp cơ bản, chủ yếu, đối lập với giai cấp tư sản, là giai cấp bị giai cấp tư sản tước đoạt hết tư liệu sản xuất, buộc phải bán sức lao động cho nhà tư bản để sống, bị bóc lột giá trị thặng dư. Họ là những người được tự do về thân thể và có quyền bán sức lao động tùy theo cung – cầu hàng hóa sức lao động. Đây là giai cấp bị bóc lột nặng nề, bị bần cùng hóa về vật chất lẫn tinh thần. Sự tồn tại của họ phụ thuộc vào quy luật cung – cầu hàng hóa sức lao động, phụ thuộc vào kết quả lao động của chính ho. Họ phải tạo ra giá trị thặng dư, nhưng giá trị thặng dư lại bị giai cấp tư sản chiếm đoạt.

Lúc chưa chiếm được chính quyền, thì giai cấp này được vỗ ngọt là giai cấp tiên phong, là lực lượng đi đầu trong mọi phong trào cách mạng xoá bỏ áp bức, bóc lột, xây dựng xã hội mới tiến bộ vì hạnh phúc của con người. Giai cấp công nhân có tinh thần cách mạng triệt để nhất bởi vì lợi ích của họ mâu thuẫn trực tiếp với lợi ích của giai cấp tư sản....nghe thế, giai cấp công nhân như được lên thượng giới, sẳn sàng hiến mình đở đạn cho bọn lưu manh Pắc Pó.

Đến khi cướp được chính quyền, giai cấp công nhân bị đẩy ra bên lề xã hội, đám đầu lĩnh Ba Đình tay sai của Thiên triều, thay da đổi thịt trở thành giai cấp thống trị, bóc lột toàn bộ các giai cấp khác. Cướp được chính quyền các giai cấp khác đều dần dần bị triệt tiêu luôn cả giai cấp công nông. Giờ thì chỉ còn lại hai giai cấp: đảng viên tư bản đỏ tức giai cấp bóc lột, và giai cấp bị trấn lột. Giai cấp công nông ngày nay chỉ còn trên báo chí, TV và trong học tập, thực tế giai cấp naỳ hoàn toàn biến mất trong bối cảnh xã hội hiện nay.

SỰ THẬT VỀ GIAI CẤP CÔNG NHÂN TRONG CHẾ ĐỘ TƯ BẢN

Thật ra: giai cấp công nhân trong xã hội của các nước tư bản văn minh, người công nhân có đầy đũ quyền làm người, ăn nói, viết lách, suy nghỉ, sáng tác, lập hội.....Trong mổi bửa ăn hàng ngày còn có được thịt cá để ăn. Nếu tằn tiện họ cũng có được chiếc xe hơi để di làm hay đi chơi. Không như sự tuyên truyền đảo chiều , cốt đánh tráo kgái niệm về hình ảng của người công nhân bằng sự tuyên truyền sai sự thật. Riêng giai cấp nông dân ở các nước tư bản đều là giai cấp giàu có về gia sản và đất đai.

Ngoài ra người công nhân và giai cấp lao động trong chế độ tư bản văn minh đều được hưỡng những phúc lợi của xã hội. Họ sẽ được hưởng chế độ phụ cấp của Bộ Lao Động cấp cho đến khi tìm được việc mới, Thế nên, dù bị thất nghiệp họ cũng có thịt cá ăn hàng ngày, lương thực đều có đầy đủ, tiền nhà cũng được cấp đủ để chi trả hàng thàng. Tóm khi người công nhân đi làm thì còn có dư để tiết kiệm, còn khi thất nghiệp cũng không thiếu tiền cho sinh hoạt trong đời sống hàng ngày. 

Một ví dụ cụ thể nhất để các bạn có thể nhận biết được sự khác biệt này, đó là nhìn vào phong trào xuất khẩu lao động ra nước ngoài, một quốc sách của đảng  dùng để bóc lột sức lao động của những người công nhân đi làm ở các nước bên ngoài lãnh thổ VN. Những người này, họ đều chọn các nước tư bản bóc lột để đi làm công nhân, nhằm tránh được các thiên đường do giai cấp búa liềm lãnh đạo, nơi mà người công nhân bị vắt hết mồ hôi, cạn kiệt sức lao động ra làm vẩn không có được cá thịt để ăn. Đảng csVN đang chăm sóc cho giai cấp này, hàng ngày có được những bửa ăn rất giàu Vitamin toàn với rau cải (không thịt cá), vi "ăn chay sạch ruột, tránh được bệnh tật, sống thọ...". 

Một nghịch lý khác trong XHCN, đó là đám con cái đám quan tham  thượng từng của đảng được gởi đi học ở các tư bản giãy chết, chứ không chịu đi học ở các nước cộng sản. Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, Việt Nam có khoảng 190.000 du học sinh đang học tập tại nước ngoài.

Nguồn:https://vnexpress.net/don-lan-song-du-hoc-sinh-ve-nuoc-4128749.html#:~:text=Theo%20B%E1%BB%99%20Gi%C3%A1o%20d%E1%BB%A5c%20v%C3%A0%20%C4%90%C3%A0o%20t%E1%BA%A1o%2C%20Vi%E1%BB%87t,h%E1%BB%8Dc%20sinh%2C%20sinh%20vi%C3%AAn%20l%C3%AAn%20%C4%91%C6%B0%E1%BB%9Dng%20du%20h%E1%BB%8Dc.

Nhìn lại đảng và nhà nước của giai cấp công nông hiện nay trong nước, đang quay lưng lại với giai cấp vô sản này. Từ các cuộc khảo sát của Ban Chính sách - Pháp luật và Viện Công nhân - Công đoàn (Tổng LĐLĐ Việt Nam) phối hợp thực hiện trong tháng 4/2023 với gần 3.000 công nhân ở 6 tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hải Phòng, Phú Thọ, TP. HCM, Bình Dương, An Giang. Chỉ 26,2% NLĐ có điều kiện để ăn thịt, cá trong các bữa ăn hàng ngày'

Thông tin trên vừa được Tổng LĐLĐ Việt Nam công bố sáng 8/8/2023, là kết quả khảo sát tình hình đời sống, việc làm, tiền lương của người lao động (NLĐ) năm 2023. "Bài toán" tăng lương bao nhiêu và khi nào tăng lại càng trở nên nóng hơn khi kết quả khảo sát tình hình đời sống, việc làm, tiền lương năm 2023 cho thấy cuộc sống của lao động còn rất khó khăn.


Một ĐBQH cảm thấy xót xa khi còn nhiều người lao động không dám đi khám bệnh vì không có khả năng chi trả. Đây không biết có phải lời nói phát xuất từ tâm của vị ĐB này hay không? 

Trích báo Đại Đoàn Kết ngày 1/6/2022: “Trong thời gian qua, mặc dù Đảng, Nhà nước và xã hội đã có nhiều chính sách hỗ trợ nhưng một bộ phận lớn công nhân lao động vẫn rơi vào hoàn cảnh rất khó khăn trong và sau đại dịch. Điều tra năm 2021 của Viện Công nhân và Công đoàn cho thấy có 5% người được hỏi chỉ được ăn thịt, cá khoảng 1, 2 lần một tuần, 34% cho biết chỉ ăn thịt, cá 3 lần một tuần, 41% chỉ đủ tiền để mua một số loại thuốc cơ bản và thật xót xa khi còn nhiều người lao động không dám đi khám bệnh vì không có khả năng chi trả”- ĐB Phạm Trọng Nghĩa (đoàn Lạng Sơn) nói trước Quốc hội. Báo cáo trên là của ĐBQH Phạm Trọng Nghĩa, đơn vị Lạng Sơn là như thế!

Tóm lại bản chất lừa đảo của đảng đại diện cho giai cấp công nông, được nhà thơ Phan Huy tả chân qua bài thơ "Tôi Bỏ Đảng", mà người viết xin trích đoạn để thay đoạn kết cho bài viết này:

Tôi lớn lên, nghe những lời đường mật

Được vào đoàn, vào đảng bác quang vinh

Cờ búa liềm, hình lãnh tụ Lê Nin

Thay tổ quốc và Hùng Vương dựng nước


Đảng dạy tôi, chủ nghĩa mình đi trước

Đưa năm châu lên thế giới đại đồng

Nhà nước ta của giai cấp công nông

Dân là chủ, đảng viên là đầy tớ


Tôi ngất ngây trong hào quang lý tưởng

Tình nguyện vào chiến đấu ở miền Nam

Cứu đồng bào ra khỏi cảnh lầm than

Mà đảng nói do bàn tay Mỹ ngụy


Ánh sáng Miền Nam đưa tôi về chân lý

Vùng đất hiền hoà, nhân bản, phồn vinh

Cuộc sống tự do, dân chủ, nghĩa tình

Không sắt máu, căm thù, như miền Bắc

 (Thơ Phan Huy)

Tham luận từ người lính VNCH Vũ Thái An 28-8-2023

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét