Powered By Blogger

 THÀNH TÍCH NỔI BẬT CỦA CÁC ĐỈNH CAO TRÍ TUỆ PẮC PÓ TRONG VIỆC GÂY Ô NHIỄM HÀ NỘI VÀ CÁC TỈNH PHÍA BẮC

Sáng nay 11/8/2023, dân chúng Hà Nội khi bắt đầu bước ra đường để lo toan cho cuộc sống hàng ngày, thì nhiều người bất ngờ thấy trời mù mịt, cảm giác như sương mù bao phủ khắp nơi, tầm nhìn không còn được bình thướng.

Theo ghi nhận của nhiều hệ thống đo độ ô nhiễm, sáng nay, Hà Nội ô nhiễm không khí nghiêm trọng với nhiều điểm đo ghi nhận ở mức ngưỡng đỏ (có hại cho sức khỏe mọi người), có một vài điểm đo lên tới ngưỡng tím (rất có hại cho sức khỏe mọi người). Điều này nói lên được mức nguy hại về môi trường ở Hà Nội đã lên đến mức cao điểm vì hiện tượng này ít thấy xuất hiện trong muà hè, hiện tượng ô nhiễm thường xuyên theo chu kỳ thường nniên chỉ trong mùa lạnh từ tháng 10 đến tháng 2 năm sau.

Thống kê cho biết TQ và VN hiện đang là nước dùng điện than nhiều nhất trong khu vực, tạo ra sự ô nhiễm môi trường rất đáng quan tâm. Không khí bị ô nhiễm phần lớn do khí thải từ các hoạt động của các nhà máy công nghiệp sản xuất, các phương tiện giao thông vận tải có các động cơ đốt trong và các khí thải từ nhà máy đỉện than gây ra. Lượng Khí CO2 hiện diện trong không khí, t đó sẽ xâm nhập sâu vào phổi và hệ thống tim mạch, gây ra các bệnh đột quỵ, bệnh tim, ung thư phổi, bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp. Theo như thống kê của UBND thành phố Hà Nội mới đây, cho thấy toàn địa bàn thành phố có 17 khu công nghiệp, khoảng 806 làng có nghề, trong đó có 318 làng nghề được công nhận; hơn 7 triệu xe gắn máy và hơn 600.000 ôtô…và 20 nhà máy điện than hoạt động trong khu vực 100 km bán kính, mà tâm điểm là Hà Nôi. Nguồn: https://thethaiger.com/vietnam/ha-noi-bi-bao-quanh-boi-20-nha-may-nhiet-dien-than

Theo Politico tính đến năm 2020, điện than của Việt Nam đã tạo ra năng lượng nhiều bằng tất cả các nguồn khác cộng lại. Điện than cũng thải ra 126 triệu tấn CO2, tương đương một nửa lượng khí thải của Việt Nam.

Đây chính là những nguồn phát xuất lượng lớn khí thải bẩn gây ra ô nhiễm không khí. Đánh giá của WHO, Hà Nội là một trong những thành phố ô nhiễm không khí nặng nhất thế giới. 

Kiệt tác ô nhiễm này là do các thiên tài của đảng csVN trong Bộ Công Thương và EVN với tầm nhìn ô nhiễm còn dài dài đến ít nhất là đến năm 2030 và còn kéo lê đến năm 2050 vì thiếu khả năng làm bảo hoà nguồn điện cung cấp cho nhu cầu trong nước.

Thủ phạm làm ô nhiễm của Hà Nội ngày hôm nay chính là các kiệt tác xây dựng nhà máy điện than chung quanh quanh Hà Nội của các đỉnh cao trí tuệ Bô Công Thương và EVN trong mục tiêu, đối tác chiến lược toàn diện "đôi bên cùng có lợi".

TỪ ĐÂU CÓ VIỆC XÂY DỰNG NHÀ MÁY ĐIỆN THAN??

Sau khi chiếm miền nam VN ngày 30/4/1975, Bộ chính trị và các đầu lĩnh Pắc Pó đã nhìn thấy sự thua sút của thủ đô Hà Nội so với Sài Gòn về mọi mặt, nên các đỉnh cao trí tuệ mới nạo vét hàng năm 4/5 GDP của Sài Gòn và các tỉnh giàu có ở miền nam để tập trung đưa về trung ương, từ đó chi phí cho việc cải tạo bộ mặt của thủ đô Hà Nội và các tỉnh phiá bắc.  Từ đó Hà Nội đã không ngừng xây dựng và phát triển thủ đô, nhiều khu công nghiệp lần lượt mọc lên...để cố vượt qua Sài Gòn - Nên tình trạng thiếu điện đã xảy ra vi công suấ phát điện của các nhà máy không cung cấp đồng bộ với nhu cầu phát triển nhanh của thủ đô Hà Nội.

EVN, vốn là đám con hoang cánh tay nối dài của TQ, không ngại xây dựng tuí bụi nhà máy điện than theo mô hình của TQ khắp nơi, vừa nhanh, chi phí xây dựng ít tốn kém và nhanh đưa vào cung cấp điện cho nhu cầu phát triển của Hà Nội và các tỉnh phía bắc. 

Với tầm nhìn hạn hẹp về ô nhiễm môi trường, nên sau hơn 3 thập niên cắm đầu xây dựng các nhà máy điện than để kịp làm báo tâng công với đảng, các đỉnh cao Bộ Công Thương và EVN, một bầy tham quan kém tài, phá hoại đất nước với số tiền lỗ luỷ kế năm 2022 -2023 lên đến 93.000 tỷ VNĐ đó là chưa tính những năm về trước. Chiến lược xây dựng nhà máy nhiệt điện than của EVN đã di hại nhiều đến sức khoè người dân VN và là thủ phạm chính trong việc gây ra hiện tượng ô nhiễm của Hà Nội ngày hôm nay.

Và sự  ô nhiễm môi trường ở VN ngày càng tăng theo tốc độ phát triển kinh tế như hiện nay, mỗi năm s ô nhiễm không khí đã làm thiệt hại 10,82-13,63 tỷ USD, tương đương 4,45-5,64% GDP.

PHẠM MINH CHÍNH HỨA NHƯNG LÀM LÀ CHUYỆN KHÁC

Tại COP26 diễn ra tại Glasgow năm 2021, Thủ tướng cộng sản Phạm Minh Chính bất ngờ thông báo kế hoạch hết sức giật gân:'net zero' vào năm 2050. Việt Nam cũng ký kết và tuyên bố: sẽ theo xu hướng toàn cầu là chuyển đổi từ than sang năng lượng sạch, theo đó cam kết nhanh chóng tăng cường năng lượng tái tạo và không xây mới thêm nhà máy điện than nào, đó là lời của thủ tướng vc Phạm Minh Chính nói, nhằm bòn rút tiền viện trợ của chấu Âu về việc giãm nguồn khí thải gây ô nhiễm từ các nhà máy điện than ở VN.

Nhưng theo nhận định của bà Flora Champenois từ tổ chức Global Energy Monitor cho biết ngành điện than của Việt Nam tiếp tục phát triển nhanh hơn hầu hết các quốc gia khác, không có một dấu hiệu nào giãm - Điện than là loại năng lượng 'bẩn' đóng góp hàng đầu vào việc tăng phát thải khí độc hại CO2 vào bầu khí quyển.

CHIẾN THUẬT MOI TIỀN VIỆN TRỢ CỦA ĐẢNG PẮC PÓ

Dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chính phủ cộng sản Việt Nam từng cam kết và đã loan báo với thế giới là sẽ đưa chỉ số phát thải CO2 về 0 (net zero) đồng nghiã với việc dừng hoạt động các nhà máy điện than vào năm 2050. Nhưng nhìn kỷ lại, người ta không thấy các dỉnh cao đưa ra một lộ trình nào rõ ràng cho kế hoạch dừng hoạt động của các nhà điện than, ngoại trừ không ngừng kêu gọi các cường quốc trên thế giới, nhất là nhóm G7 và khối  EU hổ trợ tiền và phương tiện trong việc thực hiện kế hoạch chuyễn đỗi nguồn năng lượng than sang năng lượg sạch.  

Được biết, trước đây cái bang Ba Đình đã từng moi được 29 triệu USD về đầu tư điện than ở VN trong giai đoạn 2011 - 2020 (Số liệu từ Global Energy Monito), nhận tiền xong bỏ vào túi, còn việc thực hiện thì từ từ nghiên cứu. Theo báo cáo của văn phòng ngoại giao EU vào 24/10/2022 gửi cho Politico, nếu như VN giãm nguồn điện than, thì sẽ nhận được tài trợ của EU khoảng 5 tỷ USD cho việc làm này. 

Moi tiền thế giới chính là sách lược để csVN tíêp tục tồn tại, đảng ta đã dùng việc phát triển điện than như là một chiến thuật của đảng cái bang dùng để moi tiền viện trợ của G.7 và EU, bắt chấp sức khoẻ của người dân. Vì người dân bị ung thư thì đảng có cơ hội kiếm tiền trong việc buôn bán thuốc trị ung thư giả và chặt chém bệnh nhân trong việc thu phíở các bệnh viện.

Người lính VNCH nói thay dân trong nưóc Vũ Thái An 11/8/2023

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét