Powered By Blogger

 TỰ HÀO GÌ TRƯỚC NHỮNG TIN VF8 VÀ VF9 ĐƯỢC LÀM BỞI CÔNG TY TRUNG QUỐC??


Bài này đã được đăng từ tháng 7 năm 2022. Laitimes là làm một tờ báo lớn ở Trung Quốc. Nhiều báo mạng Việt Nam cũng hay trích dẫn từ báo Laitimes này. Cho nên có thể nói đây là một nguồn tin uy tín và cuối cùng thì hai xe cao cấp nhất của Vinfast lại cũng do Tàu phát triển và sản xuất.

Trang đã sao lưu phòng khi bị xoá.

Hiện nay có vẻ Vinfast đã xóa thông tin VF e34 được thiết kế bởi Pininfarina Châu Âu ở website hãng. Như vậy vinfast đang âm thầm xóa dấu vết và ngầm thừa nhận những gì mình nêu ra là đúng.

Thực ra Vinfast thuê Tàu phát triển cũng không có gì sai vì năng lực và khả năng sản xuất hàng loạt của họ khá là tốt. Ở một công ty ở Việt Nam đang trong giai đoạn tích lũy thì việc đặt ở Tàu làm là hợp lý. Như Sunhouse cũng đặt đồ Tàu về đóng thùng dán nhãn người ta đâu nói gì. Vì giá của Sunhouse không cao và người tiêu dùng biết sản phẩm xuất xứ từ Tàu nên họ tự biết định giá và mua hàng hợp lý.


Nhưng vinfast lại che giấu đi nguồn gốc mà quảng cáo sai sự thật. Thậm chí còn nói xe vinfast do chủ động nắm công nghệ và và hô hào ủng hộ vì tinh thần yêu nước, tinh thần Việt Nam. Vinfast giúp ngành xe hơi Việt Nam phát triển. Những điều này đã gây ngộ nhận rất lớn cho quyết định mua hàng của người tiêu dùng đối với Vinfast. Nó giống trường hợp Khaisilk nhưng ở mức độ lớn hơn vì cài cắm cả tinh thần dân tộc ở đây.


Chúng ta yêu nước kiểu gì khi lại mua một chiếc xe hơi do Tàu phát triển sản xuất. Giá trị của xe Vinfast có bao nhiêu phần trăm là của Việt Nam để chúng ta có thể tự hào ? Biết bao nhiêu người mua xe vì nghĩ nó là xe Việt Nam sản xuất nhưng cuối cùng đều đã bị lừa. Hay hai cảm giác chúng ta đúng như Thắng Whatcar này nói " không xúc động tự hào chỉ có anh em khát nước thôi" ? Có lẽ chúng ta sẽ khát nước nhiều hơn khi biết mặt mình bị lừa cảm xúc về tinh thần tự hào dân tộc.
Thôi mình đi uống nước đây. Bye bye mọi người.

(Nguồn: Sonnie Tran)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét