Powered By Blogger

MĐÃ CHO PHEP CÁC QUỐC GIA ĐỒNG MINH CUNG CẤP F-16 CHO UKRAINE

Mỹ cho biết sẽ cho phép điều máy bay chiến đấu F-16 của Đan Mạch và Hoà Lan đến Ukraine để phòng thủ bầu trời Ukraine, trước sự thao túng không phận Ukraine của không lực Nga. Các F-16 này sẽ được huyễn giao sau khi các phi công Ukraine hoàn tất khóa huấn luyện, nên chưa thể nhận được trong năm 2023.

Sự cung cấp này đã được đại diện của chính phủ Hoa Kỳ công bố vào hôm qua thứ Năm 17-8-2023 (giờ địa phương). Ukraine từ lâu đã lên tiếng yêu cầu Mỹ hổ trợ F-16 do Mỹ sản xuất để chống lại các ưu thế trên không của Nga.


Đan Mạch và Hà Lan, là hai nước sẽ xúc tiến nhanh chóng việc cunng cấp các máy bay chiến đấu, và có thể được chuyển đến Kiev ngay sau khi việc đào tạo phi công và chuyên viên kỹ thuật Ukraine hoàn tất. Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ đã xác nhận với hãng thông tấn Đức ở Washington rằng: "Chúng tôi đánh giá cao việc Đan Mạch và Hoà Lan dẫn đầu ltrong việc đào tạo các phi công F-16 cho Ukraine".

Trong cuộc tổng phản công của quân đội Ukraine, hiện nay vẩn còn thiếu sự yễm trợ của không quân, nên Kiew rất cần có F-16 để có thđạt hiệu quả cao trong việc đánh đuởi quâm lược Nga khỏi các vùng tạm chiếm của Uktaine.

Nhu cầu cần thiết cho chiến trường Ukraine gần như đã được Mỹ và các nước đồng minh Tây phương đáp ứng gần hết cho quân đội Uktraine. Nếu như Thủ Tướng Olaf Scholz đồng ý cung cấp hoả tiễn hành trình tầm xa Taurus nửa, là Ukraine có được 100% các nhu cầu về vũ khí như đã từng yêu cầu Mỹ và tây phuơng cung cấp.

Tin chiến sự mới từ người lính VNCH Vũ Thái An 18-8.2023

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét