Powered By Blogger

 CHỈ 2 NGÀY TRÊN NASDAQ PHẠM NHẬT VƯỢNG BỊ BỐC HƠI 23 Tỷ USD.

Được đám youtube và truyền thông bẩn bơm thổi, không khác gì đội bóng đá nữ VN trước và sau khi đi dự giải túc cầu thế giới 2023. Nhưng quả bóng Vinfast còn xì nhanh hơn đội túc cầu nữ VN. Chỉ mới lên sàn 2 ngày là bốc hơi ngay 25 tỷ USD.
TƯƠNG LAi NÀO CHO VINFAST??
Nhìn phong cách làm ăn chụp giựt không lành mạnh của Phạm Nhật Vượng người ta liên tưởng tới việc làm của công ty Việt Á., chỉ cần nhập lậu hàng của TQ, rồi rũ hết đám lãnh đạo Pắc Pó của các ban ngành, cùng nhau xúm lại dán nhản thật, úp lên mác TQ, rồi tung ra thị trường như một thứ hàng xịn, xong tha hồ thao túng toàn bộ thị trường tại VN. Trùm cuối vụ Việt Á tới nay chưa xộ khám.
Vinfast thực chất không phải hàng chính chủ Madzê in VN, mà chỉ là thứ hàng trung chuyển của TQ.
Thời điểm mà Vinfast lên sàn Nasdaq là lúc mà Tasla đang giảm giá để cạnh tranh với các hãng xe của Đức như BMW và VW. Các xe điện của Tesla nhiều loại giá chưa tới 20.000 USD. Như vậy thì doanh số bán ra cũa Vinfast trên thị trường Hoa Kỳ rất khó khăn vì giá cả đã cao mà kỹ thuật lại kém hơn các xe điện khác hiện có mặt trên thị trường Mỹ.
Vinfast năm 2023 doanh số bán ra theo công bố của Vinfast là 30.000 chiệc. Còn tới nay sau 8 tháng của năm 2023, bán chưa được 20.000 chiếc. Trong khi, mục tiêu đề ra của Vinfast là 150.000 chiếc xe điện sẽ được bán ra thị trường. Nhưng tới nay chưa được 1/7,5 mục tiêu đề ra.
Thế mà bọn truyền thông bẩn xung quanh Vinfast cứ so sánh với Tesla và Mercedes, BMW... Thật nực cười, doanh số bán ra của xe điện Tesla năm 2022 là 1,31 triệu chiếc còn xe điện BMW năm 2022 là 215.755 chiếc; Mercedes 540.800 chiếc. Các loại xe Âu Mnày, người tiệu thụ cứ bỏ tiền ra mua mà không cần đắn đo nhiều về kỹ thuật, mức độ an toàn, và độ xa cho một lần sạc điện, vì đó là những thương hiệu uy tín. Còn uy tín của Vinfast trên thế giới được bao nhiêu ?? nếu không nói là nằm dưới mắc cá chân của con ngươì. Có hàng nào mới đâu mà bon chen đem chuông đi khoe xứ người ?? theo một qui luật bất thành văn của ngành sản xuất ô Tô trên thế giơí, mổi năm là phải có những mẫu mã mới để kích thích giới tiêu thụ của trên thị trường tư bản. Con Vinfast không có mẫu mã mới mà chỉ có những cú lừa đảo mới đưa ra thị trường tiêu thụ để gạt người tiêu dùng.

Mặt khác, trong thời điểm năm 2022 đến nay gần hết nằm 2023, mà xe điện Vinfast chưa có được một mẫu mã nào khác hơn Vf8 và Vf9, để ra mắt giới tiêu thụ,....Vì thế nên VượngVin không dám chường mặt ra để tham dự cuộc triển lãm xe ô tô thế giới IAA tại Munich vào tháng 9/2023.

Cũng trong thời điểm Vinfast còn chập chững với những bước đi vào thế giới xe điện với loại Pin thể rắn, thì các ông lớn trong ngành sản xuất ô tô điện đang chạy nước rút về một loại động cơ điện mới, xử dụng bằng nhiên liệu Hydro, vừa có thể nạp nhanh trong vòng 3-5 phút là xe có thể chạy hàng ngàn cây số. Không biết Vinfast trong vòng một thập niến tới, có thể bắt kịp đà tiến này hay không nửa??

Nhìn lại các sản phẫm VF8 và VF9 của Vinfast đang ở cuối muà của loại xử dụng Pin thể rắn hoá thạch, sắp sửa bị lạc hậu và lỗi thời.

Vinfast lại không có đội ngũ kỷ sư sáng chế, nghiên cứu, mà chỉ có đám kỷ sư chỉ biết lắp ráp hàng của TQ, không cần vận dụng óc sáng tạo để phát minh những hàng mới cho PNV.

Bao nhiêu lý do được phân tích phiá trên, cho thấy tương lai của các cỗ phiếu do Vinfast phát hành giống như con đường đi lên XHCN mà đảng cs đang dẩn dắt dân tộc, cắm đàu lủi bước đi trên con đường vô định.
Tham luận từ người lính VNCH Thái An Vu 17-8-2023

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét