Powered By Blogger

MÁY BAY HÀNH KHÁCH SIÊU THANH BAY TỪ NEW YORK - LONDON CHỈ TRONG 1 GIỜ 50 PHÚT.



Cơ quan hàng không không gian Hoa Kỳ NASA vừa công bố máy bay siêu thanh Từ New York đến London trong 1,5 giờ còn trong thời gian thử nghiệm

Cô Mary Jo Long-Davis, giám đốc Dự án Công nghệ siêu thanh của NASA, nói với Daily Mail của Anh: “Chúng tôi nhận thấy sự cần thiết phải xem xét và cân nhắc về sự an toàn, tiện nghi, hiệu quả kinh tế và xã hội”.

Cô nói thêm rằng điều quan trọng là phải tiến hành có trách nhiệm để mang lại lợi ích cho khách du lịch và không gây hại cho môi trường. NASA đang nghiên cứu lợi ích kinh tế của chuyến bay chở khách siêu thanh để giảm đáng kể thời gian di chuyển. Chuyến bay từ New York tới London khi đó sẽ nhanh hơn gấp 4 lần so với hiện nay.


Cơ quan vũ trụ Hoa Kỳ NASA đang xem xét "lợi ích kinh tế của các chuyến bay chở khách siêu thanh". Trong một thông cáo báo chí, NASA cho biết họ hy vọng các chuyến bay từ New York đến London sẽ sớm “nhanh hơn tới bốn lần so với khả năng hiện tại”.

Dựa trên phân tích kinh doanh của mình, cơ quan này tin rằng có thị trường hành khách tiềm năng cho tối đa 50 tuyến được thiết lập giữa các thành phố khác nhau, ban đầu tập trung vào các chuyến bay xuyên đại dương để giảm thiểu các rào cản pháp lý. Mỹ và nhiều quốc gia khác cấm các chuyến bay siêu thanh trên đất liền, một phần vì ô nhiễm tiếng ồn do vụ nổ siêu thanh gây ra. Chuyến bay thử nghiệm đầu tiên của X-59 dự kiến ​​diễn ra vào cuối năm nay.

Theo Lockheed Martin, đang nghiên cứu chế tạo máy bay phản lực siêu tốc, như chiếc X-59, nó "sẽ bay ở độ cao 55.000 feet với tốc độ khoảng 940 dặm/giờ và tạo ra âm thanh lớn như tiếng cửa ô tô đóng lại, mức độ cảm nhận là 75 decibel, thay vì một vụ nổ âm thanh."


Mùa hè 2023 này, NASA đã hoàn thành một chiếc máy bay X-59 thử nghiệm về việc giảm tiếng ồn cho loại máy bay siêu âm này, nhằm ngăn chặn sóng âm thanh của chính nó phát ra; chương trình này sẽ là nguồn cảm hứng cho những dự án máy bay phản lực chở hành khác trong tương lai.

Việc chế tạo X-59, theo hợp đồng chi phí cộng thêm phí ưu đãi trị giá 247,5 triệu USD, đang được tiếp tục tại nhà máy Skunk Works của Công ty Hàng không Lockheed Martin ở Palmdale, California.

Nguồn:


Người lính VNCH Vũ Thái An 26-8-2023

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét