Powered By Blogger

 VỤ TRUY BẮT BÀ NGUYỄN THỊ THANH NHÀN - TÔ LÂM VÀ ĐÁM ĐẦU LĨNH PẮC PÓ  ĐỪNG NÊN ĐỐT PHÁO LÀM TRÒ CƯỜI CHO THẾ GIỚI.

Theo nguồn tin từ hệ thống truyền thông lề phải trong nước loan tin:"Các lãnh đạo phòng chống tham nhũng của Việt Nam hôm 16/8/2023 khẳng định quyết tâm “dẫn độ bằng được” các đối tượng bỏ trốn như bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn về nước, ngay cả trong trường hợp Việt Nam chưa ký hiệp định hỗ trợ tư pháp với quốc gia mà đối tượng đó đang cư trú. 

Khẳng định của các lãnh đạo Ban Nội Chính Trung ương được đưa ra trong buổi họp báo cung cấp thông tin về kết quả Phiên họp thứ 24 của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực vào chiều 16/8. 

Khi được hỏi về trường hợp của bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn, cựu chủ tịch AIC, Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương Nguyễn Văn Yên nói quyết tâm truy bắt “rất cao” và “quyết liệt” của Ban Chỉ đạo và các cơ quan bảo vệ pháp luật, không chỉ với trường hợp bà Nhàn mà còn với tất cả các trường hợp bỏ trốn khác, theo tường thuật của Tuổi Trẻ. 

Khẳng định của các lãnh đạo Việt Nam được đưa ra sau khi tờ báo Đức Taz hôm 7/8 đưa tin cựu Chủ tịch AIC Nguyễn Thị Thanh Nhàn, được cho là từng đóng vai trò quan trọng trong các thương vụ mua vũ khí từ nhiều quốc gia cho quân đội Việt Nam và bị truy nã quốc tế trong vụ án liên quan đấu thầu tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, đã sang Đức và hiện đang sống tại một thành phố lớn của nước này vài tháng nay." 

Tờ Taz của Đức cho biết Việt Nam đã gửi đơn yêu cầu dẫn độ bà Nhàn, nhưng Sở Tư pháp Liên bang Đức đã bác đơn. Theo tờ báo này, kể từ khi xảy ra vụ bắt cóc Trịnh Xuân Thanh vào năm 2017, tất cả các yêu cầu dẫn độ về Việt Nam, trên nguyên tắc, đều Đức bị từ chối.  Bà Nhàn là một nhân vật không thể sánh như vụ Trịnh Xuân Thanh, vì bà này liên quan đến vấn đề an ninh quốc phòng và nội cung của đảng xsVN, đẳng cấp cao hơn Trịnh Xuân Thanh rất xa, Vụ án tham nhũng của Công ty AIC chỉ là cái bình phong để kết án và truy băt bà Nhàn mà thôi.

Được biết thông tin do Ban Nội Chính Trung Ương đưa ra, có thể được xem như là một hồi đáp lấy lệ của đảng và nhà nước  csVN với mục tiêu: 

* Thứ nhất là răn đe đám đảng viên tham nhũng đang có dự kiến tìm một chổ đáp an toàn sau khi ăn nhậu phủ phê mà chưa bị sờ dáy. 

* Thứ nhì là khoe sức mạnh cơ bấp của khoa tình báo VN do Tô Lâm lãnh đạo là vô địch, có thể thu thập được hết mọi trọng phạm VN trốn ra nước ngoài, cho dù đang trốn trên bất kỳ một quốc gia cường quốc tây phương nào, cũng có thể bị tóm gọn.

*Thứ ba là để đáp trả lại thách thức của ngành an ninh Đức về việc truy bắt bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn.

Bà Nhàn, hiện nay được bảo an ninh Đức bảo vệ cẩn thận, để không phải xảy ra trường hợp tương tự như Trịnh Xuân Thanh. Mặc dù bà Nhàn chưa phải là một người xin tị nạn chính trị. Nhưng được Đức che chở và bảo vệ trong một tình trạng đặc biệt để khai thác tin tức tình báo, mà các nước Tây phương và Mỹ rất cần biết tới tình báo quân sự, quốc phòng và nội cung của đảng csVN. Như gii quan sát nhận định, bà Nhàn được nhiều cơ quan tình báo Tây phương và Israel âm thầm bảo vệ. 

Đây được coi như là một thách thức của cơ quan tình báo BND Đức và Mossad của Israel với các đầu lĩnh của ban Nội chính trung ương đảng Pắc Pó về việc truy bắt bà Nhàn. Tô Lâm đừng ngông cuồng rồi đưa đến những hậu quả khó lường và khốc liệt hơn vụ Trịnh Xuân Thanh từ phía Đúc. Tô Lâm và đám đầu lĩnh Pắc Pó đừng quên Đức có ảnh hưởng rất mạnh trong khối EU, nơi mà VN đang mong muốn mở rộng đối tác thương mại chiến lược với VN để thoát Trung.

Người lính VNCH Vũ Thái An, 17-8-2023

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét