Powered By Blogger

AIR AEROPLOT CỦA NGA LIỀU LĨNH CẤT CÁNH TRONG KHI CÁC HỆ THỐNG THẮNG KHÔNG HOẠT ĐỘNG VÌ KHÔNG CÓ PHỤ TÙNG ĐỂ THAY.


Hãng hàng không lớn nhất của Nga Aeroflot phải vật lộn với tình trạng thiếu phụ tùng trầm trọng. Giờ đây, các máy bay phản lực của hàng không Nga bay với hệ thống thắng bị không được hữu hiệu vi thiếu thốn phụ tùng không mua được từ các nước cấm vận Nga.

Trong những tháng gần đây, các hãng hàng không Nga Aeroflot đã mua phụ tùng thay thế với giá hàng triệu đô la theo cách đường vòng – bởi vì họ không còn có thể mua trực tiếp từ các công ty phương Tây kể từ khi Nga tấn công Ukraine, lệnh trừng phạt đã cấm điều này.Bọ phận thắng của máy bay là một cơ phận quan trọng và bảo đảm an toàn cho hoạt động khi máy bay hạ cánh.

Ảnh chụp màn hình thông tin cho các phi công do kênh hàng không Telegram Aviatorshina đăng tải cho thấy một số máy bay của Aeroflot đang bay với hệ thống phanh bị vô hiệu hóa. Điều đó có nghĩa là bộ phận thắng ( phanh) khi hạ cánh tạo ra một lực đẩy ngược lại để giãm tốc độ của máy bay. Hầu hết các hệ thống thắng, với công dụng cung cấp sự an toàn cho phi cớ, nhưng lại không hoạt động. Điều này có thể trở thành một vấn đề lớn khi trời ẩm ướt, có gió lớn hoặc các sự việc bất thường khác phát sinh trong lúc hạ cánh. Đây là việc hết sức nguy hiểm cho hành khách và phi hành đoàn.



Hiện hãng hàng không Aeroflot, có năm chiếc Boeing 777, hai chiếc Airbus A321, một chiếc A320 và một chiếc A330 đang hoạt động với hệ thống phanh không hoạt động hữu hiệu. Theo thông báo, máy bay A320/A321 và A330 có thể bay trong 10 ngày chỉ với một trong bốn và tám phanh tương ứng, trong khi Boeing 777 có thể bay trong 10 ngày chỉ với hai trong số 12 phanh. Aeroflot cảnh báo phi hành đoàn rằng việc hạ cánh có thể nguy hiểm. Đặc biệt, trong một số điều kiện thời tiết nhất định, có nguy cơ máy bay bị trôi hoặc bay ra khỏi đường băng.

Theo báo cáo của Moscow Times, Nga có thể mất một nửa toàn bộ phi đội máy bay vào năm 2026 vì phải dùng các cơ phận bị hư để bù đắp cho nhau.


Người lính VNCH Vũ Thái An 8-8-2023

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét