Powered By Blogger

 BẤT CHẤP TÌNH TRẠNG KHAN HIẾM LƯƠNG THỰC - BỌN SÚC VẬT LÃNH ĐẠO BÁN HẾT KHO DỰ TRỬ AN TOÀN LƯƠNG THỰC RA NGOẠI QUỐC.

Trong khi các nước trên thế giới ngừng xuất cảng lương thực để bảo đảm an toàn cho dân, thì đám súc vật lãnh đạo đất nước hiện nay chỉ vì đói ngoại tệ, ngân khố rỗng vì nạn tham nhũng đã lên tới cao điểm mà không có kế sach để giãm mối hoạ này cho đất nước. Đám lãnh đạo kém tài, là một bầy ký sinh trùng, nên liên tục đưa nền kinh tế quốc dân đi vào con đường kiệt huệ, lạm phát gia tăng... dẩn tới việc những người lãnh đạo đất nước phải vác bị cái bang, bôn ba ra ngoại quốc để ăn xin, vay hàng chục ngàn tỷ đồng bù đấp cho sự thiếu hụt về ngân sách, một căn bệnh trầm kha từ nhiều thập niên qua không lối thoát. 

Đứng trước tình hình bất ổn về lương thực Tổng cục Ngoại thương Bộ Công thương Ấn Độ ra thông báo số 20/2023 về việc cấm xuất khẩu tất cả các loại gạo tẻ thường, trừ gạo trắng Basmati. Quyết định này có hiệu lực ngay lập tức kể từ ngày 20/7/2023. Đây là quyết định sáng suốt của quốc gia có lượng xuất cảng gạo hàng đầu của thế giới số, để thiếp lập kho dự trử an toàn lương thực cho một đất nước có 1,4 tỷ dân.



BỐi CẢNH LƯƠNG THỰC CỦA THẾ GIỚI HIỆN NAY

Dân số thế giới đang đạt mốc 8 tỉ người vào năm 2022, nhiệm vụ bảo đảm an ninh lương thực toàn cầu càng trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết. Đó cũng là trách nhiệm hàng đầu của những lãnh đạo đất nước thực sự vì dân vì nước. 

Do biến đổi khí hậu, khủng hoảng địa chính trị và suy thoái kinh tế toàn cầu, thị trường lương thực dự kiến sẽ thiếu hụt nặng nề vào năm 2023. Trong năm 2022 thế giới đã từng chứng kiến giá lương thực tăng nhanh và tình trạng thiếu nguồn cung lương thực khắp nơi trên thế giới. Theo báo cáo của Chương trình Lương thực Thế giới của Liên Hợp Quốc (WFP), thế giới năm 2023 đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng lương thực "với quy mô chưa từng có, lớn nhất trong lịch sử hiện đại", do cuộc chiến Ukraine kéo dài và Nga khống chế biển đen, làm đầu ra lương thực của Ukraine bị bế tắc, đưa đến chuỗi cung ứng lương thực thế giới bị ảnh hưởng. 

Trong khi Nga cũng vừa rút ra khỏi thỏa thuận ngũ cốc Biển Đen khiến thị trường lương thực thế giới càng thêm căng thẳng. Ấn Độ, Nga và UAE ban hành lệnh cấm xuất cảng gạo thì Việt Nam ngược lại, đẩy mạnh xuất cảng. Hiện giá lúa gạo ở ĐBSCL bắt đầu tăng từng ngày. Vì thiếu thốn ngoại, ngân khố trống nên đám súc vật lãnh đạo bất chấp những sự thiếu thốn cho nguồn cung nội điạ, sẽ làm ảnh hưởng tới an ninh lương thực. Đam súc vật này dốc hết các kho dự trử gạo trên 3 miền nước để xuất cảng của cái gọi là chớp lấy thời cơ giá cả gạo leo thang trên thị trường thế giơí, bỏ mặc nguy cơ nạn đói sẽ xảy ra trong tương lai.

Động thái của các nước diễn ra trong bối cảnh chuỗi cung ứng toàn cầu gián đoạn và sức ép lạm phát làm lung lay nhiều nền kinh tế. Các nước vì thế phải áp dụng biện pháp chủ động để đảm bảo an ninh lương thực và bảo vệ thị trường trong nước khỏi biến động giá.


ĐNG SÚC VẬT BẤT CHẤP ĐẾN SỰ THIẾU HỤT LƯƠNG THƯỢC CHO DÂN.

Cuộc chiến ở Ukraine chưa có ngày chấm dứt đưa đến việc các nước trên thế giới  đình chỉ việc xuất cảng lương thực để tích trử lương thực lo cho dân. Riêng VN thì ngược lại, đám tộc cối Pắc Pó không ban hành những biện pháp an toàn lương thực cho dân mà hô hào tăng cường xuất cảng gạo, để làm người hùng trong việc: "khẳng định được vai trò quan trọng, là giữ vững vị thế và uy tín của ngành xuất cảng gạo Việt Nam trong chuỗi cung ứng lương thực toàn cầu và góp phần đảm bảo an ninh lương thực của thế giới theo các cam kết của Việt Nam".

Mức an toàn trong vấn đề an ninh lương thực quôc gia là phải có ít nhất 3 triệu tấn gạo tồn trử, để phòng khi bị khan hiếm, và thị trưòng lúa gạo bị biến động khiến nhu cầu cung cấp cho dân bị thiếu thốn và kềm được giá cả không leo thang tránh đồng tiền bị mất giá.

Tính đến tháng 4/2023, ngành xuất cảng gạo VN ước đạt 1,1 triệu tấn, như vậy đến hết năm 2023 số xuất cảng gạo khớp với sự an toàn lương thực cho dân VN trong bối cảnh khan hiếm lương thực hiện nay. Nhưng đám súc vật Pắc Pó không hề quan tâm đến sự nguy hiểm về mức an toàn lương thực cho nhu cầu nội điạ. 

Nhắc tới đây, người dân cả nước nhất là người dân Sài Gòn không quên tài chống dịch của đám lãnh đạo Pắc Pó. Trong khi thế giới sốt vó tìm các chận đứng dịch hoành hành, thì đám tộc cối Ba Đình trong ban phòng chống dịch quốc gia do tên phó thủ tướng Vũ Đức Đạm chỉ đạo, lại nổ như bấp rang về tài cao bắc đẩu của hắn: "sẽ dâp được dịch trong vòng 10 ngày" (?). Thiệt nực cười cho đám chỉ đạo phòng chống dịch cấp quốc gia này, nếu không nhờ vaccine của thế giới hổ trợ thì dịch ở VN đến nay cũng chưa dâp tắt được. 

Đúng là một bầy súc vật lãnh đạo, thứ ếch ngồi đáy giếng không biết trời cao đất rộng, kiến thức rất nông cạn, chúng tưởng Covid -19 như là một thứ dịch cúm thông thường...Đến khi dịch bùng phát, thì đám súc vật này không có một kế hoạch nào để đối phó, phải cầu cứu thế giới giúp đở - Khả năng của đám tộc cối Ba Đình là như vậy, rất hạn hẹp, không bao giờ lo được cho dân được an toàn. 

Chúng chỉ có tài lợi dụng các biến động về dịch bệnh, để gây quỷ bỏ túi, bơm giá, chế thuốc giả, kít xét nghiệm đểu... liên kết các bộ để thực hiện các chuyến bay gọi là giải cứđể bốp chát người dân. Thật là kinh hoàng cho bộ máy cai trị của VN.

Xin nhắc lại chuyện cũ của tháng 1/2020 cũng vì nhu cầu ngoại tệ cạn kiệt nên đám lãnh đạo Bộ Nông Nghiệp đã dốc hết gạo dự trử trong kho an toàn lúa gạo của 3 miền đất nước để đem đi xuất cảng. Sau đó, khi bị nguy cấp vi kho an toàn lương thực bị thiếu hụt, đám súc vật này phải mua lại 247.000 tấn gạo rẻ của Ấn Độ để bù vào sự khiếm khuyết cho các kho lượng dự trử quốc gia. Cũng may, vào thời điểm đó sự khan hiếm về lương thực chưa xảy ra vì chưa có cuộc chiến ở Ukraine, không thì dân VN đã bị đói rồi! Nguồn: https://thanhnien.vn/hang-tram-ngan-tan-gao-nhap-khau-tu-an-do-tieu-thu-o-dau-1851080032.htm

Nhưng trong năm 2023, nếu như bị thiếu hụt, thì đám súc vật sẽ không một có nơi nào có thể mua gạo để bù đấp cho sự thiếu hụt trong kho dự trử an toàn quốc gia. Tham quan coi sóc các kho dự trử an toàn lương thực thường có chiêu là khi không có gạo dự trử thì cho mướn các kho, để các doanh nghiệp dự trử, như thế chúng có thể qua mặt được mọi người về mức an toàn của các kho được tôn trọng. 

Hiện nay dòng sông ngân sách đã cạn kiệt vì bọn tham quan lúc nhúc trong bộ máy cai trị, diệt hết lớp này thì có lớp khác thay thế. Các trùm cuối tham nhũng thì không dám đụng tới, nên mục nát từ bên trong guồng máy cai trị. Nên tình trạng  thu chi của ngăn sách không có cơ hội để bảo hoà, để tránh gây ra gánh nặng cho dân.

Đó cũng chính là lý do mà chúng bán tháo bán đổ gạo tồn trử an toàn của quốc gia để kiếm ngoại tệ, bất chấp rủi ro về vấn đề an ninh lương thực. Dân bị đói, bọn súc vật lãnh đạo nào có bị đói. Hình ảnh của trận đói năm Ất Dậu 1944 -1945 làm hàng triệu người miền bắc lâm vào tình trạng bị đói, con số nạn nhân  chết vì đói lên đến 2 triệu người. Thủ phạm chính là Việt Minh, chúng ra tay chận đường cướp bóc gạo cứu trợ từ miền nam gởi ta cứu đói. Mặt khác chúng vơ vét gạo đưa vào chiến khu để tích trử, với mục đích lôi dân về phía Việt Minh. Ai theo VM thì không bị đói, một chiến thuật hết sức man rợ, chỉ có người cộng sản mới làm được.

Theo Hiệp hội Lương thực Việt Nam, giá giạo 5% tấm xuất cảng của Việt Nam đến ngày 31/7 đã tăng gần một nửa so với với cùng thời gin năm 2022 , đạt mức 575 đô la Mỹ một tấn. Một ngày sau đó, giá đã tăng lên 588 đô la và được dự báo có thể tăng đến 600 đô la một tấn. Trước tình hình này, không bỏ lỡ dịp may, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa có tờ trình lên Thủ tướng đề xuất ra chỉ thị tăng cường xuất cảng gạo, tờ Tuổi Trẻ đưa tin. Ngày 31.7.2023 Bộ Công Thương có công văn số 5024/BCT-XNK gởi Hiệp hội Lương thực Việt Nam để thúc đẩy mạnh việc xuất cảng gạo. 

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng đề xuất Thủ tướng chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương liên quan hành động quyết liệt để thực hiện mục tiêu này. Khi có dịp là bọn bất tài này sẽ dốc hết kho ra để xuất cảng hầu lập thành tích mà bất chấp sự an nguy của nhu cầu nội điạ.

Nhìn lại cái tâm và cái tầm của các "đỉnh cao trí tuệ" để thấy, chúng chỉ biết đặt quyền lợi của nhóm lợi ích trên quyền lợi của dân tộc. 

Tỉnh thức đi đồng bào tôi ơi !! Đừng để đám súc vật này lường gạt quá lâu!! 

Hãy đứng thẳng người lên, đòi quyền sống và quyền được chọn người lãnh đạo theo ý mình, đừng để bọn súc vật dốt nát hèn với giặc ác với dân tồn tại quá lâu trên đất nước VN.  "Freedom Is Not Free"

Người lính già xa quê hương Trịnh Khánh Tuấn 3.8.2023

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét