Powered By Blogger

"MODUL ĐỂ ĐÁP" CỦA TÀU THĂM DÒ MẶT TRĂNG CỦA ẤN ĐỘ ĐÃ TÁCH RA THÀNH CÔNG VÀ ĐANG QUAY QUANH QUỲ ĐẠO.


Sau nhiều nỗ lực đổ bộ lên mặt trăng thất bại cách đây 4 năm (2019) với Chandrayaan -2, giờ đây Ấn Độ đã thực hiện một bước quan trọng khác trong việc đáp xuống mặt trăng. Landemodul hạ cánh của tàu thăm dò Chandrayaan-3 đã được tách ra thành công, việc này đã được cơ quan vũ trụ Ấn Độ ISRO thông báo vào ngày hôm nay 17/8, Landemodul của tàu thăm dò sẽ tiếp tục quay quanh mặt trăng và sẽ đổ bộ xuống phiá nam Mặt trăng, để tìm vết tích chú cuội của chúng ta, đã đi lạc quá lâu...


"Chandrayaan-3" đã được phóng lên không gian vào giữa tháng 7/2023 Nếu mọi việc diễn ra theo đúng kế hoạch, Landemodul (tàu đổ bộ) sẽ đáp xuống bề mặt mặt trăng vào ngày 23 hoặc 24 tháng 8. Cho đến nay, chỉ có Hoa Kỳ, Liên Xô và Trung Quốc đã thành công trong việc hạ cánh xuống mặt trăng.

Nếu chương trình Chandrayaan -3 thành công như dự trù thì Ấn độ sẽ là nước thứ 4 trên thế giới đạt được thành quả này. Với con tàu không người lái, Ấn Độ muốn khám phá khu vực phía nam của mặt trăng. Trong quá trình thực hiện tách, Landemodul và thực hiện việc hạ cánh đã rơi xuống bề mặt của mặt trăng của con tàu Chandrayaan - 2 đã thất bại vào năm 2019. Việc này được Cơ quan không gian sau đó đã tường trình trước với quốc hội ở New Delhi, rằng có vấn đề với hoả tiễm co hãm tốc độ khi thực hiệc việc đáp xuống bề mặt của mặt trăng.

Trong khi tàu thăm dò sắp sửa đổ bộ xuống mặt trăng, thì Tàu thăm dò không gian của Nga - "Luna-25" - hiện đang trên đường tới mặt trăng. Nó sẽ đi vào quỹ đạo quanh mặt trăng vào thứ Tư và dự kiến ​​​​hạ cánh gần Nam Cực vào tuần tới.

Hy vọng lần đáp xuống lần này với con tàu Chandrayaan - 3, Ấn Độ sẽ gặt hái thật nhiều thành công. Chúc mừng đất nước Cà ry.

Người lính VNCH Vũ Thái An, 17-8-2023.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét