Powered By Blogger

ĐỨC VẨN CHƯA THỐNG NHẤT ĐỂ ĐƯA RA QUYẾT ĐỊNH VỀ VIÊC CUNG CẤP LOẠI HOẢ TIỄN HÀNH TRÌNH TẦM XA TAURUS CHO UKRAINE

Trong cuộc tranh luận về khả năng cung cấp hoả tiễn hành trình tầm xa Taurus cho Ukraine, có nhiều gia tăng áp lực lên Thủ tướng Olaf Scholz (SPD). Các chính trị gia từ các đảng chính phủ và phe đối lập ở Berlin đã lên tiếng kêu gọi chính phủ liên bang phải sớm có quyết định cung cấp loại hoả tiễn hành trình này cho quân đội Ukraine, qua đó Ukraine có thể sớm chiếm lại những phần đất bị quân Putin xâm chiếm và phá huỹ các cơ sở hạ tầng của Nga có liên quan đến việc tiếp tế cho quân xâm lược ở mặt trận trên phần đất của Ukraine. Ukraine rất cần hệ thống vũ khí phù hợp như hoả tiễn hành trình để phá hủy bunker và các sở chỉ huy được bảo vệ cách đó tới 500 km.


Tờ "Spiegel" đưa tin rằng chính phủ liên bang đang xem xét làm thế nào để Đức có thể cung cấp cho Ukraine loại hoả tiễn hành trình Taurus từ các kho dự trữ của Bundeswehr trong những tháng tới. Các cuộc đàm phán đã được tổ chức giữa Bộ Quốc phòng và ngành kỹ nghệ quốc phòng. Thông tin từ “t-online” đã đưa tin vào thứ Năm 10/8, được trích dẫn từ giới chính trị gia của đảng SPD (đảng cầm quyền), giới này cho rằng chính phủ muốn ra thông báo về việc giao hàng “sớm” cho Ukraine.


Tờ tuần báo Spiegel cho biết Bộ Quốc phòng đã yêu cầu nhà sản xuất Taurus thay đổi phần mềm để giới hạn tầm hoạt động của Taurus, nhằm ngăn ngừa Ukraine thực hiện các cuộc tấn công vào lãnh thổ Nga bằng các hệ thống vũ khí tầm xa này, như vậy cuộc chuyễn giao Taurus có thể chậm lại vài tuần.

Người lính VNCH Vũ Thái An 12-8-2023

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét