Powered By Blogger

  TÀU ĐỔ BỘ "OLENEGORSKI GORNJAK" CỦA NGA ĐÃ BỊ HAI TÀU KHÔNG NGƯỜI LÁI UKRAINE TẤN CÔNG.

Tàu đổ bộ của Nga "Olenegorski gornjak" bị hư hỏng nặng từ cuộc tấn công bằng tàu không người lái của Ukraine tại cảng Novorossiysk ở Biển Đen. Đây là một cảng biển vể dầu khí lớn, một trong những cảng thương kmại quan trọng của Nga
nơi hội tụ của nhiều đường ống dẩn dầu, có cả những đường ống dẩn dầu dài 1500 km.
Cảng biển quan trọng Novorossiysk của Nga trên biển đen

Theo thông tin từ Kiev hôm nay 4.8.2023 cho biết, một tàu đổ bộ đã bị hư hại nặng trong cuộc tấn công của 2 chiếc tàu không người lái trên biển Ukraine nhằm vào cảng Novorossiysk của Nga ở Biển Đen. Một video của tàu không người lái về cuộc tấn công này, cho thấy hình ãnh một tàu không người lái đang lao tới thành tàu của chiếc "Olenegorski gornjak" và nổ tung. Theo tiết lộ của cơ quan mật vụ SBU, tàu không người lái đã mang theo 450 kg chất nổ để tham chiến. Một số phương tiện truyền thông Ukraine dẫn lời một người cung cấp thông tin cho biết: Con tàu đổ bộ của Nga, được cho là có số thủy thủ đoàn khoảng 100 người.


Bộ Quốc phòng Nga đã xác nhận một cuộc tấn công do tàu không người lái ở cảng Novorossiysk , nhưng cho rằng con tàu đổ bộ này không bị thiệt hại và tuyên bố Nga đã bắn hạ được các con tàu không người lái của Ukraine.


Trong video được công bố, cuộc tấn công có thể được nhìn thấy từ góc độ con tàu không người lái hướng ngay đến thành của con tàu đổ bộ này. Theo các phương tiện truyền thông ở Kiev, đây được cho là một hoạt động phối hợp chung của cơ quan mật vụ SBU và Hải quân Ukraine. Chiếc tàu đổ bộ này đã được đưa vào Hải quân Nga để hoạt động vào năm 1976, những hình ảnh sau đó cho thấy con tàu này bị nghiêng một bên.


Về phía theo thông tin chính thức của Nga loan báo, không có thiệt hại nào. Nhưng ngay cả các blogger quân sự Nga ủng hộ chiến tranh cũng đã công bố các bức ảnh và video về con tàu bị lật nghiêng và thiệt hại nặng.

Ukraine với sự giúp đỡ của phương Tây. Ukraine cũng đã nhiều lần tấn công các tàu Nga và cây cầu nối với bán đảo Crimea ở Biển Đen, được sáp nhập vào năm 2014, bằng tàu không người lái điều khiển từ xa trên biển. Năm ngoái, nước này đã đánh chìm tàu ​​Moskva, soái hạm của Hạm đội Biển Đen của Nga, bằng một cuộc tấn công bằng hoả tiễn. Vào thời điểm đó, Bộ quốc phòng Nga ở Moscow lúc ban đầu cũng đã hạ thấp sự thiệt hại giống như lần tấn công tàu đổ bộ.

Người lính già xa quê hương Trịnh Khánh Tuấn 4.8.2023

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét