Powered By Blogger

 TIN NÓNG TRONG NGÀY CHUÁ NHẬT 20/8


1. ĐỨC BẮT ĐẦU SỬA CHỬA VÀ SẢN XUẤT XE TĂNG PANTHER CHO UKRAINE
Đức đang cung cấp tiếp tục xe tăng chiến đấu chủ lực Leopard, cùng nhiều thứ chiến cụ, vũ khí khác. Để hỗ trợ Ukraine phòng thủ trước Nga. Vì hao mòn trong các trận chiến rất cao nên việc bảo trì thường xuyên là rất quan trọng.


Tập đoàn vũ khí Rheinmetall của Đức thông báo, tập đoàn này sẽ bắt đầu bảo trì sửa chửa các xe tăng ở Ukraine trong những ngày sắp tới: "Chúng tôi sẽ bắt đầu việc làm này trong tháng 8 này"
Ông Armin Papperger, Giám đốc điều hành của tờ "Frankfurter Allgemeine Sunday " đã loan báo: 12 nhân viên đầu tiên từ Ukraine đã bắt đầu được đào tạo ở Đức và mười hai người khác sẽ được bổ sung.
Đức đang cung cấp thêm xe tăng chiến đấu chủ lực Leopard 1, cùng nhiều thứ khác, để hỗ trợ Ukraine phòng thủ trước Nga. Vì sự thiệt hại và hao mòn trong các trận chiến rất cao trong những ngày gần đây, nên công việc bảo trì thường xuyên là một việc làm rất quan trọng.
Song song đó Rheimetall sẽ sớm đưa nhà máy sản xuất xe tăng chủ lực hạng nặng, tối tân Panther trên đất Ukraine đi vào sản xuất.
Đọc thêm:
TẬP ĐOÀN SẢN XUẤT VŨ KHÍ LỚN NHẤT CỦA ĐỨC DỰ ĐỊNH XÂY DỰNG MỘT NHÀ MÁY SẢN XUẤT VÀ SỬA CHỬA XE TĂNG TRÊN ĐẤT UKRAINE: https://kimanhl.blogspot.com/search...
2. TÀU KHÔNG GIAN LUNA-25 CỦA BỌN NGA NGỐ ĐÃ TAN TÀNH KHI ĐÁP XUỐNG MẶT TRĂNG
MOSKAU- Cơ quan vũ trụ Nga Roskosmos thông báo vào sáng hôm nay Chủ nhật 20/8/2023 vào lúc 11giờ 7 phút ( giờ Đức). Con Tàu thăm dò "Luna-25" đã tan xác khi chạm vào bề mặt mặt trăng. Được biết con tàu Luna-25 đã được Nga phóng lên mặt trăng vào ngày 11/8/2023 vừa qua.


Đây là công trình sau 50 năm đã ngưng không khai thác, nay Nga chaỵ đua với Mỹ và Ấn Độ, nên nối lại việc thám hiểm mặ trăng.
Hiện con tàu thăm dò CHANDRANYAAN - 3 của Ắn Độ đang bay trong quỷ đạo mặt trăng và sẽ đáp xuống mặt trăng trong tuần tới ngày 23-24/8 nếu không gặp trở ngại. Chương trình Chandranyaan 2 trước đó 4 năm cũng bị thất bại khi đáp xuống bề mặt của mặt trăng..
NASA cũng đã xúc tiến chương trình Artemis nhằm đưa con người đổ bộ xuống khu vực chưa khám phá trên Mặt Trăng. Chương trình đầy tham vọng này của NASA cũng hướng tới thiết lập khu định cư trên Mặt Trăng và tạo ra những hệ thống tái sử dụng cho phép con người khám phá sao Hỏa, CNN Hoa Kỳ đã từng thông báo ngày 23/8 năm 2022. Và 4 phi hành gia trong đó có một nữ phi hành gia sẽ thực hiện việc đổ bộ này vào năm 2024.

3.TỔNG THỐNG ZELENSKYJ VIẾNG THĂM HOÀ LAN.
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy đã đến Hà Lan vào hôm nay, chú nhật 20.8.2023, bằng một chuyến thăm không có thông báo vì lý do an ninh. Ông đã đáp xuống một căn cứ không quân ở Eindhoven, miền nam Hoà Lan. Phát ngôn viên của chính phủ Hoà Lan xác nhận điều này với với hãng tin AFP.



Ông sẽ trao đổi với Thủ tướng Hoà Lan, ông Mark Rutte, Zelenskyj vể chủ đề chính là chiến đấu cơ F-16 mà Hoà Lan sẽ cung cấp cho Ukraine trong thời gian sắp tới đây. Đây là một hành động giúp cho đất nước Ukraine bảo vệ an toàn cho người dân tránh được thiệt hại từ các cuộc khủng bố Nga",.
Hai ông Selenskyj và Rutte sẽ cùng xuất hiện trước báo chí vào khoảng 1:25 chiều ( giờ điạ phương GMT+1)

4.TỔNG THỐNG WOLODYMYR ZELENSKYJ ĐẾN ĐAN MẠCH ĐỂ NHÌN NHỮNG CHIẾN ĐẤU CƠ F-16 SẮP ĐƯỢC CHUYỄN GIAO.

Tin từ Berliner Zeitung (Đức): Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy đã thực hiện hai chuyến công du thần tốc trong ngày chúa nhật hôm nay 20-8-2023.


Đầu liên là đến Hoà Lan tiếp đến là Đan Mạch. Theo quan sát của hai nhà báo AFP, Zelenskyj đã hạ cánh xuống sân bay quân sự Đan Mạch ở Skrydstrup vào khoảng 4:30 chiều Chủ nhật sau khi kết thúc chuyến thăm Hoà Lan. Đây là hai quốc gia sẽ cung cấp cho Ukraine các chuyến đấu cơ E-16 trong những tháng tới đây, sau khi các khoá huấn luyện phi công hoàn tất.
Ông đã được Thủ tướng Đan Mạch Mette Frederiksen, Bộ trưởng Ngoại giao Lars Lökke Rasmussen và Bộ trưởng Quốc phòng Jakob Ellemann-Jensen tiếp đón tại đó. Công nương Đan Mạch Mary cũng có mặt trong cuộc tiếp đón này.
Thời sự từ Thái An Vu 20-8-2023

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét