Powered By Blogger

 LẦN ĐẦU TIÊN CỘNG SẢN VN ĐÃ KHOÁ CHẶN THÔNG TIN CỦA BÁO TAZ CỦA ĐỨC - KHI LOAN TIN VỀ VỤ BÀ NGUYỄN THỊ THANH NHÀN.

BERLIN taz | Cơ quan kiểm duyệt của chính phủ Việt Nam tại Hà Nội đã chặn trang web taz hôm nay thứ Ba 8-8-2023. Ở trong nước, bạn chỉ có thể đọc taz nếu bạn đọc có phần mềm đặc biệt vượt qua tường lửa của cơ quan kiểm duyệt.
Nếu những ai không có phần mềm vượt tường lưả thì sẽ đọc trên màn hình của họ: "Trang web không khả dụng". Sau khi một độc giả từ Hà Nội chú ý đến việc chặn, taz đã yêu cầu ba độc giả khác ở đó kiểm tra, trong đó có chi nhánh Hà Nội của một công ty Đức. Tất cả đều đi đến cùng một kết luận. Các trang web của ARD, ZDF, Spiegel, Focus, nd và ntv đều có thể truy cập được, nhưng taz thì không.
Lệnh kiểm duyệt trang báo TAZ vì được cho là có liên quan đến việc Taz đã đưa tin về bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn. - người tình bị thất sủng của thủ tướng Việt Nam Phạm Minh Chính và bà này đã trốn sang Đức. Hiện bà này đang được các quan chức an ninh ở đây bảo vệ vì lo ngại sẽ bị cơ quan mật vụ Việt Nam bắt cóc.
Bộ Ngoại giao liên bang Đúc được cho là đã cảnh báo Việt Nam về các hành động bất hợp pháp trên lãnh thổ thuộc chủ quyền của Đức. "Chính phủ liên bang cảnh báo là sẽ không tha thứ cho bất kỳ sự can thiệp nào của các quốc gia nước ngoài vào lãnh thổ Đức".
Đám Tô Lâm và tứ trụ triều đình vì hổ thẹn, liền lập tức khoá họng cơ quan truyền thông này của Đức, một hành động được cho là kém văn minh và hết sức thô bỉ của chxhcnVN về tự do ngôn luận. Một lối hành xử đã đưa VN vào hạng 178/180 của những nước trong bảng xếp hạng tự do báo chí của Tổ chức Phóng viên Không Biên giới, VN được xếp hạng chỉ đứng trên được Trung Quốc và Bắc Triều Tiên. Tự hào quá VN !!
Cách hành xử này của nhà nước pháp quyền xhcnVN càng cho châu Âu thấy được mức độ tự do báo chí tại VN đang còn bị nhà cầm quyền khoá chặt các thông tin nói lên sự thật từ phía bên trong lẩn bên ngoài VN.
Người lính VNCH Thái An Vu 8-8-2023

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét