Powered By Blogger

THẤY GÌ KHI BẦY KÊN KÊN TRUYỀN THÔNG GIA NÔ VÀ ĐÁM YOUTUBE BẨN CẮN XÉ HOA HẬU HUỲNH TRẦN Ý NHI ĐỂ LÁI DƯ LUẬN ??

Để nhận chìm xuồng những vụ như: Kinh tế thm hại vì lãnh đạo bất tài; nạn điện nước gia tăng để bù lỗ - nuôi đám tham quan Bộ Công Thương và EVN; lạm phát gia tăng; vụ đại án : "Kít xét nghiệm Việt Á"; " Chuyến bay Giải Cứu" và "4 cô tiếp viên buôn ma tuý về VN"- có liên quan đến con cháu cuả TBT Nguyễn Phú Trọng và CTNN Võ Văn Thưởng....; chạy án trong việc xử  " chuyến bay giải cứu" là toàn bộ hình ảnh đồi bại và dơ bẩn của triều đại Trọng Lú....nhằm che và đây hũ mắm thối Ba Đình đang dậy mùi nồng nặc khắp nơi,  ban tuyên láo dùng toàn bộ công suất hệ thống truyền thông gia nô của đảng để thổi phồng câu chuyện lở lời của tân Hoa hâu Ý Nhi nhằm hướng dư luận sang hướng khác.

Nực cười nhất là ban tuyên giáo bế Xú Bà Thiến Sĩ Khoa Học Đoàn Hương lên TV để phỏng vấn về câu chuyện của cô tân HH Ý Nhi. Xú Bà Đoàn Hương chê Hoa hâu Ý Nhi phát ngôn không chỉ "dại miệng" mà còn là sự"thiếu kiến thức về lịch sử....". Với thiến sĩ Đoàn Hương không ai xa lạ với quái bà này, một người chưa mấy nổi danh nên thường mượn những vụ scandal để tự phô trương tài phản biện của mình về các vấn đề thời sự để đưọc nổi danh.

Tổng hợp những phát ngôn của TS Đoàn Hương gây sốc trên sóng truyền hình và mạng xã hội. Phải nói, gương mặt của Tiến sĩ Khoa học Liên Xô Đoàn Hương đã không còn xa lạ với công chúng Việt Nam. Đặc biệt là các phát ngôn khiến dư luận dậy sống “50% người trên Facebook là vô công rồi nghề”, hay như trước đề xuất cải tiếng Tiếng Việt của PGS.thiến sĩ Bùi Hiền thì TS Đoàn Hương có nói “Không thể để một đám quần chúng không hiểu gì vào ném đá Tiếng Việt, đó là đám chưa văn hóa”.....

Trong vụ scandal HH Ý Nhi bà này lại được ban tuyên láo bế lên TV để phỏng vấn về vấn đề này, nhưng chỉ ngọn giáo về HH Ý Nhi, nhưng không biết xem lại mình, vì bà lại là một người kém hiểu biết về lịch sử xuất thân của thi sĩ Hàn Mặc Tử.

Trích Video phỏng vấn xú bà thiến sĩ Đoàn Hương. từ phút thứ 5,49 khán giả nghe TS Đoàn hương phê bình về Hoa Hậu Ý Nhi như sau :" ..nàng đã bước qua các anh hùng thời kháng chiến chống Mỹ và chống Pháp (?), ý của bà này là ám chỉ về thi sĩ Hàn Mặc Tử. Nguồn Video: https://www.youtube.com/watch?v=Bi1_Qx8zOm8


Thi sỉ Hàn Mặc Tử sinh ra ở làng Lệ Mỹ, Đồng Hới, Quảng Bình khi cha ông là Nguyễn Văn Toản là Chủ sự Sở Thương Chánh Nhật Lệ – Đồng Hới; lớn lên, Hàn Mặc Tử theo cha đi nhiều nơi và theo học ở các trường Tiểu học Sa Kỳ (1920), Quy Nhơn, Bồng Sơn (1921–1923), Sa Kỳ (1924)... đến năm 1926, cụ thân sinh của Hàn Mặc Tử bị bệnh và mất ở Huế, Hàn Mặc Tử được mẹ cho học tiếp ở trường Pellerin - Huế. Năm 1930, Hàn Mặc Tử mới thôi học theo mẹ vào Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Gia đình ông theo đạo Công giáo, ông được rửa tội tại Nhà thờ Tam Tòa với tên thánh là Phêrô Phanxicô.

Hàn Mặc Tử mang vóc hình ốm yếu, tính tình hiền từ, giản dị, hiếu học và thích giao du bè bạn trong lĩnh vực văn thơ. Do cha ông là Nguyễn Văn Toản làm thông ngôn, ký lục nên thường di chuyển nhiều nơi, nhiều nhiệm sở, nên Hàn Mặc Tử cũng đã theo học ở nhiều trường khác nhau ở Sa Kỳ (1920), Quy Nhơn, Bồng Sơn (1921–1923), Pellerin Huế (1926).

Ông có tài năng làm thơ từ rất sớm khi mới 16 tuổi. Ông đã từng gặp gỡ Phan Bội Châu và chịu ảnh hưởng khá lớn của chí sĩ này. Ông được Phan Bội Châu giới thiệu bài thơ Thức khuya của mình lên một tờ báo.

Hàn Mặc Tử bộc lộ tài năng làm thơ từ rất sớm khi mới 16 tuổi. Mỗi bài thơ ông sẽ để mỗi bút danh khác nhau có khi để là Hàn Mặc Tử, đôi lúc sẽ để là Lệ Thanh hay Phong Trần. Đây là những bút danh gắn liền với ông theo năm tháng.

Sau này, ông nhận nhận được học bổng đi Pháp nhưng ông không đi và ông quyết định vào Sài Gòn lập nghiệp, năm ông 21 tuổi; lúc đầu làm ở Sở Đạc điền. Ông làm phóng viên phụ trách trang thơ cho tờ báo Công luận và với tờ Sài Gòn Mới của bà Bút Trà. Ông mất năm 1940 ở tuổi 28.

Tóm lại thi sĩ Hàn Mặc Tử là một viên chức cộng tác với Pháp. là nhân viên của Sở Trắc Địa, ông chưa từng sinh sống ngày nào trong thời gian chống Mỹ, ông mất năm 1940.

Tội nghiệp cho cô Hoa Hậu chỉ là nạn nhân của chế độ, đúng vào thời điểm mà đảng muốn đậy hũ mắm đang dậy mùi nồng nặc. Ý Nhi đã bị bầy kên kên truyền thông gia nô ném đá, trong đó có sự tham gia của Xú bà Thiến sĩ đỏ Đoàn Hương, một người từng có quá nhiều tai tiếng lại kém hiểu biết lịch sử, nhưng lại chê trách người khác kém lịch sử, đúng một sự suy thoái đạo đức của trí thức đỏ của chế độ. Xú bà Đoàn Hương không khác gì tác giả viết cuốn sách “Từ điển chính tả tiếng Việt” (PGS-TS Hà Quang Năng chủ biên - ThS Hà Thị Quế Hương; NXB ĐHQG Hà Nội - 2017), hai người này viết "tự điển Chính Tả tiếng Việt" nhưng sai chính tả bét nhè!

Trong xã hội bất công ngày nay với hàng ngàn vụ scandal về lịch sử nhưng không thấy đám trí thức đỏ như thiến sĩ Đoàn Hương lên tiếng để đem lại công bằng cho xã hội và trong sáng cho lịch sử, như câu nói mang tính xúc phạm nặng nề tới tiền nhân, anh hùng dân tôc và mối quốc sĩ... như câu nói của tên trọc Thich Chân Quang: "Theo lịch sử không thể chối cải TQ là anh VN là em, nên Lý Thường Kiệt đem quân sang đánh TQ là hổn" ?? Hàng chục ngàn GS, PGS, Thiến sĩ đều nhắm nhắm bịt tai cho qua, không thấy một tên nào hó hé phản biện??

Không thấy hàng ngũ trí thức đỏ, dư luận viên, nhà văn, nhà báo và các hệ thống truyền thông lên nói lên được tiếng người vể vụ này?

Nói theo cô giáo Trần Thị Lam thì "

Đất nước mình ngộ quá phải không anh?
Bốn ngàn tuổi mà dân không chịu lớn
Bốn ngàn tuổi mà vẫn còn bú mớm
Trước những bất công vẫn không hết kêu đòi…
Đất nước mình lạ quá phải không anh?
......

Bình luận từ Vũ Thái An, 6-8-2023.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét