Powered By Blogger

CUỘC CHIẾN TRÊN BIỂN ĐEN ĐÃ LEO THANG

Theo báo chí Nga đưa tin, một tàu chở dầu của Nga đã bị máy bay không người lái Ukraine tấn công ở eo biển Kerch. Theo các báo cáo nhất quán của phương tiện truyền thông, một số vụ nổ có thể được nghe thấy. Hãng thông tấn nhà nước Nga TASS đưa tin vào sáng hôm nay thứ Bảy 5/8, trích dẫn dịch vụ cứu cấp trên biển, tàu chở dầu ở eo biển ngoài khơi bán đảo Crimea đã bị hư hại trong vụ tấn công. Theo thông tin ban đầu, không có nhiên liệu nào bị rò rỉ từ chiếc tàu chở dầu với 11 người trên tàu.

Trong một cuộc trò chuyện vô tuyến được công bố trực tuyến bởi tàu chở dầu bị trúng đạn, một thành viên thủy thủ đoàn giải thích rằng phòng máy bị ngập nước và do đó con tàu không thể điều khiển được. Tuy nhiên, những báo cáo này hiện chưa thể được xác minh.

Theo Moscow Times, đó là tàu chở dầu SIG, từng nằm trong sổ đen bị Mỹ trừng phạt vì cung cấp nhiên liệu cho lực lượng Nga ở Syria.



Giao thông trên cây cầu quan trọng chiến lược bắc qua eo biển nối Crimea với Nga đã bị đình trệ trong khoảng ba giờ, được Trung tâm Thông tin Đường cao tốc thông báo trên kênh Telegram của mình. Cây cầu hoàn toàn tối om và không cho xe cộ qua lại.

Vụ nổ con tàu chở dầu của Nga có thể được nhìn thấy từ bán đảo và cư dân địa phương tin rằng đó là một vụ nổ gần khu định cư Yakovenkovo ​​gần cây cầu, Vladimir Rogov, đại diện của chính quyền chiếm đóng Nga ở khu vực Zaporizhia, miền nam Ukraine, viết trên tờ trực tuyến "Telegram". Một số thành viên trên tàu bị thương do kính vỡ.

Các cuộc tấn công từ cả hai phía trong khu vực biển đen đã làm leo thang chiến sự trong vùng này kể từ khi Moscow tháng trước tuyên bố rút khỏi thỏa thuận ngũ cốc, qua đó Nga cho phép Ukraine xuất cảng ngũ cốc qua Biển Đen.

Tin chiến sự Ukraine từ Vũ Thái An.5-8-2023

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét