Powered By Blogger

ARIANEGROUP ĐÃ THỬ NGHIỆM THÀNH CÔNG HỆ THỐNG VẬN HÀNH HYDRO CHO TURBIN MÁY BAY

ArianeGroup, một hợp doanh giữa Airbus và Safran, đã thử nghiệm hệ thống cung cấp hydro cho động cơ máy bay như một phần của dự án nghiên cứu HyPERION (Hydrogène pour une Propulsion Environnementalement Responsable de l'Aviation). Các thử nghiệm cuối cùng diễn ra vào ngày 12 tháng 5/2023 tại Vernon - Pháp.

Động cơ hydro cho thế hệ máy bay tiếp theo

Hyperion bao gồm một số chương trình thử nghiệm: Ngoài các thử nghiệm với hệ thống ban đầu để vận hành hydro trong quá trình tăng áp suất và nhiệt độ, còn có các thử nghiệm về quá trình đốt cháy hydro, với sự hợp tác chặt chẽ với trung tâm nghiên cứu hàng không không gian ONERA của Pháp, cũng như như các thử nghiệm về khả năng thích hợp với vật liệu kim loại.

Martin Sion, Giám đốc điều hành của Ariane Group cho biết: "Việc hoàn thành thành công dự án HyPERION khẳng định tầm quan trọng của hydro trong việc dùng nhiên liệu khử cacbon của ngành hàng không dân dụng". "Chỉ trong một vài năm và với sự hợp tác chặt chẽ với các công ty mẹ của chúng tôi, chúng tôi đã có thể xác định các kỹ thuật chế tạo những hệ thống sạch và đẩy hứa hẹn này, sẽ được phát triển trong vòng 5 năm tới đây."

Bản thân Airbus và Safran cũng tham gia vào HyPERION, dự án được chính phủ Pháp hỗ trợ thông qua cơ quan hàng không dân dụng DGAC (Direction Générale de l'Aviation Civile). HyperION là một phần của chương trình đầu tư tương lai PIA (Programme d'Investissement d'Avenir) của Pháp và bổ sung cho các sáng kiến ​​khác của Airbus, ArianeGroup và Safran nhằm giảm phát thải khí khí CO 2 ra ngoài bầu khí quyển.


Người lính già xa quê hương Trịnh Khánh Tuấn 02.07.2023

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét