Powered By Blogger

CÂY CẦU CRIMEA LẠI BỊ TẤN CÔNG


Vào lúc 03:04 sáng (giờ điạ phương) cây cầu huyết mạch Crimea, con đường quan trọng để tiếp tê vũ khí đạn được cho quân Nga đã bị tấn công nổ tung. Nga đã mô tả vụ nổ cầu Crimean là một hành động khủng bố. Ủy ban chống khủng bố ở Moscow cho biết cây cầu đã bị tàu không người lái tấn công trong đêm.

Hãng tin AFP đưa tin về một chiến dịch đặc biệt, trích dẫn giới tình báo Ukraine. Tuy nhiên, cho đến nay vẫn chưa có xác nhận chính thức nào từ Kiev. Phiá Nga đã cáo buộc:: Cơ quan tình báo Ukraine chịu trách nhiệm vụ tấn công cầu Crimea
Theo các nguồn tin của Nga, vụ nổ đã khiến 2 người trên xe thiệt mạng và một người khác bị thương. Con đường bị hư hại, đường ray dành cho xe lửa và bản thân công trình cầu vẫn còn nguyên vẹn. Trong khi đó, giao thông tàu hỏa đã được nối lại, nhưng giao thông ô tô vẫn bị gián đoạn.
Theo thông tin từ phía Nga, Thống đốc Sergei Aksyonov, do Nga bổ nhiệm, đã viết trên Telegram: giao thông trên cầu Crimean đã bị đình trệ do "tình huống khẩn cấp". Theo nhà chức trách, 2 người đã thiệt mạng trong về vụ nổ trên cây cầu dẫn đến bán đảo Crimea ở Biển Đen, vốn được Nga sáp nhập năm 2014. Thống đốc vùng Belgorod Vyacheslav Gladkov cho biết một người đàn ông và một phụ nữ đã chết trong xe của họ. Con gái của cặp vợ chồng bị thương và được đưa đến bệnh viện. Các nạn nhân đến từ vùng Belgorod của Nga.

Hãng thông tấn RBC-Ukraine đưa tin, trước đó đã nghe thấy tiếng nổ trên cây cầu nối bán đảo Crimea với Lãnh thổ Krasnodar của Nga. Và vụ nổ có thể là do các tàu không người lái (USV) của Hải quân Ukraine, dưi sự phối hợp tình báo với Anh và Mỹ.
Trong khi mạng xã hội bàn tán về một vụ nổ trên cầu Crimean, nhà chức trách không cung cấp thêm bất kỳ thông tin nào về những gì đã xảy ra ở đó vào sáng sớm. ​Giao thông trên cầu tạm thời bị đình trệ
Cây cầu Crimea là tuyến đường tiếp tế quan trọng cho binh lính Nga đang chiến đấu ở Ukraine. Nó đã bị hư hại do một vụ nổ vào tháng 10 năm ngoái. Vào thời điểm đó, Moscow đổ lỗi cho các cơ quan mật vụ Ukraine về vụ tấn công.


Thời sự từ người lính già xa quê hương Trinh Khánh Tuấn 17.7.2023

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét